Hành động đẹp của cô gái với chủ xe đỗ chắn lối vào nhà

Thay vì phá hoại đồ hay vẽ bậy lên xe, thiếu nữ Hà thành đã viết lời nhắn lịch sự gửi tới chủ chiếc ôtô đỗ trước cửa nhà mình nhiều giờ liền.

Thay vì phá hoại đồ hay vẽ bậy lên xe, thiếu nữ Hà thành đã viết lời nhắn lịch sự gửi tới chủ chiếc ôtô đỗ trước cửa nhà mình nhiều giờ liền.

Ngày 5/4, câu chuyện về cách ứng xử đẹp của một cô gái với chủ nhân chiếc xe đỗ chặn lối vào nhà nhiều giờ gây chú ý trên mạng. Chỉ sau vài giờ đăng tải, bài viết thu hút 1.400 like (thích) và hàng nghìn chia sẻ, bình luận.

Tại một diễn đàn, thành viên Chu Cẩm Nhung chia sẻ: "Cháu có vài lời gửi các bác đi ôtô. Ai đi ôtô thì làm ơn dán số điện thoại vào kính dùm cháu. Tất thảy những xe đỗ ở đây sao không ai có số điện thoại.

Lúc cần không biết gọi thế nào. Chả nhẽ làm cái loa xong lúc cần thì đọc hãng xe, loại xe, màu xe với biển số để chủ xe xuống đánh xe ra.

Có ôtô để đối diện, đỗ sát nhà làm cháu không có chỗ để xe máy. Hôm thì có ôtô đỗ ở cửa chặn lối vào, đi lại rất bất tiện".

Hanh dong dep cua co gai voi chu xe do chan loi vao nha hinh anh 1

Hành động văn minh của cô gái với ôtô đỗ chặn lối vào nhà. Ảnh chụp màn hình.

Theo đó, thiếu nữ đã để lại những dòng chữ lịch sự, dán trước cửa kính ôtô mong chủ xe lần sau không nên đỗ trước cửa nhà cô quá lâu. Bởi đỗ xe như vậy gây nhiều bất tiện cho việc buôn bán và đi lại của gia đình. Đi kèm lời nhắn nhủ, cô viết thêm dòng cảm ơn.

Phần lớn dân mạng đều bày tỏ sự khen ngợi với cách ứng xử văn minh, ít người làm được của nữ chính trong câu chuyện. Một số khác cho rằng đây là hành động đẹp, song nếu gặp những chủ xe không suy nghĩ được đúng sai thì phải làm thế nào? Điều quan trọng vẫn là ý thức của người lái xe.

Chủ nhân dòng nhắn gửi lịch sự là Chu Cẩm Nhung, 24 tuổi, sống tại Hà Nội. Hiện cô và cha mẹ mở một cửa hàng kinh doanh nhỏ. Cẩm Nhung cho PV biết cô chỉ muốn nhắc nhở ai có ôtô nên dán thêm số điện thoại để lỡ cần có thể liên lạc được.

Hanh dong dep cua co gai voi chu xe do chan loi vao nha hinh anh 2
Cô gái được nhiều người khen ngợi với cách ứng xử đẹp. Ảnh: FBNV.

Thiếu nữ cho hay trước cửa nhà cô hôm nào cũng có xe đỗ chắn lối vào. Điều này rất bất tiện cho việc đi lại và kinh doanh.

9X Hà thành nhận định việc đỗ xe trên phố khá bất tiện, song ít nhất mọi người nên có lời với chủ nhà xin để nhờ, hoặc ở cửa xe nên dán số điện thoại.

Theo Cẩm Nhung, mỗi người có một cách ứng xử khác nhau. Cô muốn làm cách nào nhẹ nhàng nhất để không khiến ai khó chịu.

Do đó, thay vì phá hoại đồ hay làm xấu mặt người khác, cô quyết định bày tỏ quan điểm một cách thẳng thắn, lịch sự.

Nhung tiết lộ từ khi cô dán mảnh giấy đề nghị lên ôtô, chủ xe không còn đỗ trước cửa nhà mình nữa.

Ngày 31/1, hình ảnh chiếc xế hộp bị vẽ chi chít bút xóa vì đỗ chặn lối vào nhà từng trở thành tâm điểm chú ý trên mạng. Chủ xe đã gửi đơn khiếu nại lên công an phường. Sau đó, người vẽ chấp nhận đền bù với chi phí dự kiến 13 triệu đồng.

Hanh dong dep cua co gai voi chu xe do chan loi vao nha hinh anh 3
Chiếc xe trước đó bị vẽ chằng chịt vì đỗ chặn lối vào nhà. Ảnh: Otofun.

Theo Zing

hành động đẹp

Ô tô đỗ trước cửa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.