Hí hửng được dì làm bánh sinh nhật, bé 3 tuổi bê chiếc bánh mà "chán không muốn nhìn", dân mạng xem ảnh thì cười "ốm người"

Nhìn chiếc bánh sinh nhật có 1-0-2 và biểu cảm của cậu bé dân mạng không nhịn được cười.

Tiếp tục series "Những người phụ nữ đoảng", sau đây xin mời các bố các mẹ cùng đọc câu chuyện về một người dì làm bánh rất có tâm nhưng lại chưa được khéo tay cho lắm.

Trong một group đông thành viên tham gia, chị Lê Hiền đã đăng tải câu chuyện không biết nên vui hay nên buồn của mình: "Sắp tới sinh nhật cháu em, hôm qua cháu em nó bảo mai dì làm bánh gato cho cu nhé. Ok! Cả buổi chiều dì làm cho cháu mà cháu nó chán không thèm nhìn. Em định làm con gà mà nó ra còn gì em cũng không biết nữa cả nhà ạ".

Hí hửng được dì làm bánh sinh nhật, bé 3 tuổi bê chiếc bánh mà chán không muốn nhìn, dân mạng xem ảnh thì cười ốm người-1Hí hửng được dì làm bánh sinh nhật, bé 3 tuổi bê chiếc bánh mà chán không muốn nhìn, dân mạng xem ảnh thì cười ốm người-2

Chiếc bánh sinh nhật mà chị Hiền làm cho cháu trai của mình.

Đi kèm với những lời chia sẻ, chị Hiền không quên đăng tải loạt ảnh chụp chiếc bánh do chính tay chị hì hục làm cả buổi chiều. Ngoài lớp kem được phết nham nhở, không theo quy tắc nào thì phong cách "decor" chiếc bánh của chị cũng khá độc và lạ. Chị dùng một quả táo cắt ra và xếp thành hình con gà. Nhưng như chính chị đã chia sẻ, bản thân chị còn không rõ đó là con gà hay con gì.

Thêm vào đó, chị Hiền còn đăng tải cả bức hình cậu cháu trai buồn bã ôm chiếc bánh sinh nhật dì làm. Chắc hẳn nó đã rất khác so với tưởng tượng của cậu bé.

Hí hửng được dì làm bánh sinh nhật, bé 3 tuổi bê chiếc bánh mà chán không muốn nhìn, dân mạng xem ảnh thì cười ốm người-3

Biểu cảm của cậu bé khiến nhiều người thích thú.

Hí hửng được dì làm bánh sinh nhật, bé 3 tuổi bê chiếc bánh mà chán không muốn nhìn, dân mạng xem ảnh thì cười ốm người-4

"Khuôn mặt đáng thương"?

Bài đăng của chị Hiền lập tức nhận được "cơn mưa" lượt like, bình luận và chia sẻ. Ai nấy đều phải cười "méo miệng" vì chiếc bánh của chị, càng buồn cười hơn nữa khi nhìn biểu cảm của cậu cháu trai. Tuy nhiên, mọi người đều thấy hai dì cháu rất dễ thương:

- "Nhìn thằng bé kìa: "Cố tỏ ra là mình ổn nhưng sâu bên trong nước mắt là biển rộng".

- "Cháu nghệt cả mặt ra rồi".

- "Nhìn chiếc bánh mà thương cả dì lẫn cháu. Dì cũng tâm huyết nhưng chưa khéo còn cháu thì chắc thấy chiếc bánh lạ lắm".

- "Hai dì cháu dễ thương quá".

-"Thế là giỏi rồi, mình còn chẳng làm được cái cốt bánh".

Trò chuyện với chị Hiền (Quốc Oai, Hà Nội), chị cho biết cháu trai của chị tên Nguyễn Đăng Khoa, tên ở nhà là Sâu. Trước ngày sinh nhật lần thứ 3 của mình, Sâu được dì cho xem ảnh bánh sinh nhật hình siêu nhân. Thích quá nên cậu bé bảo: "Dì làm bánh sinh nhật cho cháu nhé", chị Hiền lập tức đồng ý.

Hí hửng được dì làm bánh sinh nhật, bé 3 tuổi bê chiếc bánh mà chán không muốn nhìn, dân mạng xem ảnh thì cười ốm người-5

Chị Hiền và bé Sâu.

Đây cũng là lần đầu tiên chị Hiền trổ tài làm bánh. Hỏi được công thức của một người quen, chị Hiền bắt tay vào làm. Vì không có lò nướng nên chị nướng bánh bằng nồi cơm điện. Chị Hiền cũng không có dụng cụ làm bánh chuyên dụng nên đánh kem chưa đạt tiêu chuẩn và phết kem lên bánh cũng không được đẹp mắt.

Chị kể thêm, ban đầu chị dự định làm hình con gà bằng kem màu siro dâu và trang trí thêm bằng táo. Thế nhưng sau khi cho kem vào túi bắt kem, chị vẽ mãi không được, cuối cùng đành nảy ra ý tưởng "táo bạo" là lấy táo xếp thành hình con gà. Chị Hiền cho biết, về hình thức thì chiếc bánh không được đẹp nhưng hương vị thì khá ổn.

Còn về phản ứng của Sâu, chị Hiền cho biết thực ra vì xem ảnh thấy cháu biểu cảm gây cười quá nên chị đăng lên cho vui thôi chứ thực chất thì cậu bé cũng rất háo hức với chiếc bánh dì làm. Ban đầu cu cậu cũng không nhận ra chiếc bánh và hỏi: "Dì ơi bánh gì đây ạ?". Sau khi được gì giải thích: "Đây là bánh sinh nhật dì làm cho Sâu" thì cậu bé rất thích.

Hí hửng được dì làm bánh sinh nhật, bé 3 tuổi bê chiếc bánh mà chán không muốn nhìn, dân mạng xem ảnh thì cười ốm người-6

 

Thực tế, Sâu rất thích chiếc bánh dì làm.

Hí hửng được dì làm bánh sinh nhật, bé 3 tuổi bê chiếc bánh mà chán không muốn nhìn, dân mạng xem ảnh thì cười ốm người-7

Và cậu đã có một bữa tiệc sinh nhật vui vẻ.

Chị Hiền cho hay chị sẽ không bỏ cuộc mà vẫn tiếp tục luyện tay nghề làm bánh. Vì có đam mê với bánh trái nên khi có thời gian và điều kiện, chị cũng muốn học thêm một lớp làm bánh.

Dù chiếc bánh không được đẹp mắt song trong đó là rất nhiều tình cảm chị Hiền dành cho cậu cháu trai của mình. Chắc hẳn Sâu đã có một bữa tiệc sinh nhật 3 tuổi rất đáng nhớ. Hy vọng sau này chị Hiền có điều kiện học làm bánh xong sẽ bù cho cháu trai một chiếc bánh lung linh hơn.

Theo Báo Dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/hi-hung-duoc-di-lam-banh-sinh-nhat-be-3-tuoi-be-chiec-banh-ma-chan-khong-muon-nhin-dan-mang-xem-anh-thi-cuoi-om-nguoi-22202019415548975.htm

sinh nhật

bánh sinh nhật


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.