Hội bạn thân trong "truyền thuyết": 4 cô gái trẻ 5 năm trước cùng học Bách Khoa, 5 năm sau cùng sang Pháp du học Thạc sĩ

Nhóm 4 cô gái kỹ thuật học chung trường Bách Khoa, 5 năm sau họ hội ngộ ở Paris học Thạc sĩ, hội bạn thân trong "truyền thuyết" này khiến ai nấy đều trầm trồ ngưỡng mộ.

Có lẽ trong chúng ta, ít nhiều đều có những người bạn, những nhóm bạn thân thiết cùng chia ngọt sẻ bùi quãng thời gian "mài đũng ở giảng đường", đó chắc chắn sẽ là khoảng thời gian đẹp đẽ và ý nghĩa nhất trong cuộc đời đi học.

Bạn thân là những đứa không chỉ cùng nhau học tập mà còn cùng nhau vui chơi, cùng nhau tâm sự, thậm chí cùng nhau... bùng tiết và làm cùng nhau cả những trò ngốc nghếch nhất trong đời. Thế nhưng, không phải ai cũng có may mắn được đi hết một quãng đường dài với nhóm bạn thân sau khi ra trường, mỗi đứa một nơi...

Vậy mà mới đây, nhóm bạn thân gồm 4 cô gái trẻ đã thực hiện được điều mà rất nhiều nhóm bạn thân ao ước: Cùng chơi với nhau, học cùng nhau 5 năm trên giảng đường Đại học rồi lại cùng nhau sang Pháp du học Thạc sĩ khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Mới đây, mạng xã hội đã chia sẻ bức ảnh "hội bạn thân nhà người ta" của một cựu sinh viên ĐH Bách Khoa với dòng tâm sự: "Hoàn thành mục tiêu 5 năm lần thứ nhất. Từ sân trường Bách Khoa tới dưới chân tháp Eiffel. Chúng tôi đã cùng nhau trải qua một thanh xuân thật rực rỡ!".

Kèm theo dòng chia sẻ ấy là 2 hình ảnh "ngày ấy – bây giờ" khiến nhiều người không khỏi xuýt xoa, ngưỡng mộ bởi hành trình thay đổi của hội bạn thân này.
 

Hội bạn thân trong truyền thuyết: 4 cô gái trẻ 5 năm trước cùng học Bách Khoa, 5 năm sau cùng sang Pháp du học Thạc sĩ-1
Hội bạn thân 5 năm về trước… và bây giờ.

Thật sự, nhìn dòng caption ngắn gọn, nhìn 2 bức ảnh này, nhóm 4 cô gái ấy không chỉ khiến người khác ngưỡng mộ bởi tình bạn gắn bó suốt nhiều năm liền mà còn gây chú ý bởi sự thành công sau 5 năm tốt nghiệp tại Đại học Bách Khoa cả về trí tuệ lẫn nhan sắc.

Dù thời gian có làm cho mọi thứ dần trưởng thành, các cô gái ngày một xinh đẹp, thời thượng hơn nhưng không thể phủ nhận, tình bạn của họ vẫn còn tồn tại và nguyên vẹn như 5 năm trước.

Được biết, trong bức hình chụp chung, lần lượt từ trái sang, bạn đầu tiên là Ngọc Ánh, Quy Đinh, Ngọc Thuý và Thu Bích.

Hội bạn thân trong truyền thuyết: 4 cô gái trẻ 5 năm trước cùng học Bách Khoa, 5 năm sau cùng sang Pháp du học Thạc sĩ-2
4 cô gái cựu sinh viên Bách Khoa lần lượt từ trái sang phải là: Ngọc Ánh, Đinh Quy, Ngọc Thúy, Thu Bích.

Chia sẻ với báo chí, với chủ nhân của những bức ảnh nói trên – bạn Trịnh Thị Thu Bích, cựu sinh viên của Viện Đào tạo Quốc tế, ĐH Bách khoa Hà Nội, Thu Bích vừa tốt nghiệp loại Giỏi ngành Quản trị Doanh nghiệp thuộc chương trình hợp tác giữa ĐH Bách Khoa Hà Nội và ĐH Grenoble Alpes, Pháp.

Thu Bích cho hay, khi 2 bức ảnh "ngày ấy – bây giờ" mà cô đăng tải nhận được nhiều sự quan tâm của CĐM, bản thân Bích cảm thấy rất vui và tự hào về tình bạn của mình. Được biết, bức ảnh đầu tiên, cả nhóm bạn cùng chụp vào thời điểm cuối năm nhất Đại học và bức thứ 2 được chụp cách đây 1 tuần tại Paris.


Cũng theo Thu Bích, mỗi người có một tính cách khác nhau nên để gắn bó cùng nhau suốt nhiều năm liền như thế, cả 4 cô gái cũng từng có nhiều lần căng thẳng trong cả học tập lẫn công việc. Tuy nhiên, ai cũng hiểu được rằng tình bạn mới là điều đáng trân quý hơn tất cả, vì thế các cô gái đã tự cân bằng lại, mỗi người nhường nhịn và nghĩ vì nhau để mọi chuyện được giải quyết ổn nhất có thể.

Được biết, trong thời gian tới, Thu Bích và các bạn của mình sẽ tập trung để hoàn thành chương trình học Thạc sĩ tại Pháp, sắp xếp thời gian để cùng nhau đi du lịch khắp châu Âu và trở về Việt Nam kỷ niệm 10 năm tình bạn.
 

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/hoi-ban-than-trong-truyen-thuyet-4-co-gai-tre-5-nam-truoc-cung-hoc-bach-khoa-5-nam-sau-cung-sang-phap-du-hoc-thac-si-222020292203234494.htm

hội bạn thân

cô gái trẻ


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.