Hôn nhau là chuyện kín đáo còn… tè bậy thì được phép hiên ngang?

Từ chuyện hồn nhiên bình phẩm về cơ thể người khác cho tới căn bệnh "tiểu đường" hay cao hơn là những hành động vô duyên thể hiện sự kém văn minh. Coi chừng vô duyên thành bệnh...

Từ chuyện hồn nhiên bình phẩm về cơ thể người khác cho tới căn bệnh "tiểu đường" hay cao hơn là những hành động vô duyên thể hiện sự kém văn minh. Coi chừng vô duyên thành bệnh...

Trang confession nổi tiếng của trường Kinh tế quốc dân lại vừa xôn xao với câu chuyện về cô nàng bị người lạ mắng thẳng vào mặt vì lỡ… hôn người yêu nơi công cộng.

Theo lời kể thì cô gái và bạn trai đứng trong góc tối ở chân cầu vượt trao nhau nụ hôn thì bất ngờ xuất hiện một thanh niên mặc đồng phục của một trường đại học nổi tiếng tại Hà Nội, quát lớn: Ai cho chúng mày hôn nhau nơi công cộng thế này.

Cô gái mặt đỏ ửng vội vã buông người yêu ra, còn thanh niên kia hả hê vì đã ngăn được một hành động mà anh ta hẳn đã cho rằng rất vô duyên giữa chốn công cộng.

Chính cô gái khi viết lời tâm sự cũng tự thắc mắc là bản thân phải chăng đã quá vô duyên?

Nếu chàng trai đang tâm cắt đứt môt nụ hôn kia biết rằng, trên thế giới có hẳn cả triển lãm ảnh về những nụ hôn nơi công cộng và nó thậm chí còn được coi là biểu tượng đẹp nhất của tình yêu, thì hẳn nên tự thấy xấu hổ.

Cậu ta đã mắc 2 tội: Phá vỡ một khoảnh khắc nghệ thuật và… vô duyên.

Cô nàng bị người lạ mắng vì...hôn người yêu nơi công cộng - Ảnh 1.

Có gì là sai khi chúng ta có một nụ hôn nơi công cộng!? Ảnh minh hoạ

Câu chuyện khôi hài của cô gái NEU gợi nhớ một vấn đề vừa cũ, vừa mới: Chúng ta đang tràn ngập những người coi hôn nhau là chuyện kín đáo còn… tè bậy thì được phép hiên ngang.

Một anh chàng dừng xe giữa đường và hồn nhiên trút bầu tâm sự vào dải phân cách.

Hàng ngày từ cửa sổ tòa soạn nhìn xuống, tôi đếm phải cỡ chục tài xế rất thản nhiên tấp xe vào lề ngay trên cao tốc vành đai 3 trên cao rồi cứ thế giải quyết nhu cầu giữa bàn dân thiên hạ.

Thái độ của người dân trước những sự việc phản cảm ấy là một sự thờ ơ rất đáng lo ngại, trực tiếp tạo cơ hội để sự vô duyên trở thành một điều nghiễm nhiên.

Đôi khi tôi tự hỏi, không rõ là dân ta định nghĩ thế nào là vô duyên? Đại loại vô duyên là những hành động gây phản cảm trong mắt nhiều người.


Người đàn ông "hồn nhiên" phóng uế ngay giữa đường

Đàn bà con gái nói cười hô hố, nói chuyện mưa bay tứ tung, ăn uống như… mồm mẻ là vô duyên. Nói to, gác chân trong rạp chiếu phim là vô duyên. Ăn mặc lố lăng, dáng ngồi khuềng khoàng là vô duyên…

Tuy nhiên, thời đại mới đã trôi qua cũng kha khá rồi, thiết nghĩ đã tới lúc chúng ta cập nhật thêm những sự vô duyên vẫn được lặp đi lặp lại mỗi ngày trong sự thiếu nhận thức của nhiều người.

Cái gì thuộc về riêng tư thì nên tôn trọng, ví dự như màn hình cây ATM của một người đang rút tiền, màn hình điện thoại.

Khi được một người bạn cho xem ảnh trên điện thoại thì đừng ngứa tay gạt gạt sang những bức ảnh khác.

Trong thời khắc thang máy mở cửa thì đừng đứng chình ình chắn lối ra.

Đường nội thành không quy định tốc độ tối thiểu, nhưng đừng dán mắt vào điện thoại mà chạy 10 km/h giữa đường vắng. Chạy chậm cản trở giao thông rồi lại về nhà đăng status chê dân Việt thích bóp còi cũng là một sự vô duyên.

Cô nàng bị người lạ mắng vì...hôn người yêu nơi công cộng - Ảnh 3.

Bấm còi bừa bãi cũng được xem là... vô duyên. Ảnh minh hoạ

Bạn không bận rộn tới mức không có thời gian hút điếu thuốc. Vậy nên khi chạy xe máy đừng hút thuốc rồi hồn nhiên cho rằng, tàn thuốc bé xíu như vậy thì ảnh hưởng đến ai.

Taxi không phải xe của bạn, cũng đừng hút thuốc để khách sau phải ngửi.

Vô duyên là một khiếm khuyết về tâm hồn và thường thì vô duyên chỉ mang tới sự khó chịu chứ chưa ai nghĩ nó đáng lên án cả. Tuy nhiên, đừng để sự vô duyên tiến hóa lên thành biểu hiện của kém văn minh.

Coi chừng vô duyên mà thành bệnh thì phiền vô cùng!

Theo Thời đại


hành động phản cảm

hành xử nơi công cộng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.