Khách gọi xe đi chặng đường ngắn, tài xế chửi bới, quát nạt đòi thêm tiền

Thấy khách gọi xe mà chỉ đi đoạn đường ngắn, tài xế taxi đã không khỏi bực tức và có hành xử vô cùng xấu xí, thiếu chuyên nghiệp.

Thấy khách gọi xe mà chỉ đi đoạn đường ngắn, tài xế taxi đã không khỏi bực tức và có hành xử vô cùng xấu xí, thiếu chuyên nghiệp.

Chất lượng phục vụ khách hàng của các tài xế taxi truyền thống và công nghệ tại Việt Nam luôn là chủ đề đặc biệt nhận được quan tâm của dư luận từ trước tới nay. 

Những câu chuyện về các tài xế tốt bụng, hết lòng phục vụ khách hàng, giúp đỡ những người bị nạn trên đường luôn được dư luận đón nhận bằng sự cảm phục và chia sẻ, lan truyền cảm hứng sống đẹp trong cộng đồng. 

Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có không ít những tài xế có hành xử vô cùng thiếu chuyên nghiệp, thô lỗ cộc cằn với khách hàng khiến dư luận bức xúc, làm ảnh hưởng tới hình ảnh chung của các tài xế taxi.

Như trong câu chuyện mới đây nhất được một facebooker có tên Ruby Nice chia sẻ thì chị cùng con nhỏ, em gái và mẹ của chị đã bị tài xế taxi quát nạt, đòi thêm tiền vì đi chặng đường ngắn. 

"Em đi cùng mẹ, em gái và con nhỏ từ Lotte Đào Tấn về nhà, trước khi lên xe, tài xế có hỏi đi đâu? Em nói "Đội Nhân ạ". 

Anh ta nói "ok", đến đoạn ngã tư Liễu Giai, anh ta định rẽ phải, em bảo "ơ anh đi đâu đấy? Rẽ trái chứ"; anh ta nói "ờ quên mất, Đốc Ngữ rẽ vào nhỉ".

Về đến nơi em có chỉ lối vào khu chung cư nhưng anh ta không vào mà phóng thẳng, dừng ở lối ra và quay sẵn đầu xe hướng ra đường. Giá tiền trên đồng hồ là 16k. Em hỏi mẹ em "mẹ có tờ 20k không?"

E nghe anh ta nhắc "30k đấy", em nhìn đồng hồ thì đúng 16k, em nghĩ chắc em nghe nhầm. Mẹ em, em gái và con gái em bước xuống xe trước và vòng ra cốp lấy đồ. Em ngồi trên xe tìm tiền, em đưa 20k nói "cảm ơn" đàng hoàng.

Tài xế "đưa 10k nữa đây", em bảo "gì cơ? Đồng hồ 16k, em đưa anh 20k mà". Anh ta gằn giọng "đưa 10k đây vì đi ngắn". Em bảo "Làm gì có lý đấy, tôi sẽ gọi điện lên tổng đài", rồi anh ta còn thách "Đấy! Đi mà gọi". 

Em bảo "ok, Em bước xuống xe, đang cúi xách lại túi đồ, nó hạ kính xuống nhổ nước bọt vào mặt em và nói "đồ giẻ rách" rồi phóng xe đi...".

Khách gọi xe đi chặng đường ngắn, tài xế chửi bới, quát nạt đòi thêm tiền - Ảnh 1.

Nhiều người không khỏi bức xúc với thái độ phục vụ khách hàng thiếu chuyên nghiệp của một bộ phận tài xế. (Ảnh minh họa)

Câu chuyện của Ruby Nice sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến nhiều người không khỏi bức xúc với thái độ phục vụ khách quá tồi của người tài xế taxi. 

Không những đòi thêm tiền vượt trội so với số tiền hiển thị trên đồng hồ, tài xế còn có những lời nói, hành động đầy thô lỗ với khách hàng của mình. 

Cũng theo chia sẻ của Ruby Nice, sau khi gọi điện lên tổng đài hãng taxi phản ánh tình trạng trên thì hãng cũng đã giải quyết sự việc và chính tài xế cũng trực tiếp nhắn tin xin lỗi. Nguyên nhân mà người tài xế này đưa ra là do áp lực "cơm áo gạo tiền", do căng thẳng trong công việc nên không giữ được bình tĩnh.

Tài xế taxi công nghệ quát nạt khách hàng nhỏ tuổi vì đi chặng đường ngắn 

Tương tự như trên, nhưng câu chuyện của bà mẹ trẻ dưới đây thậm chí còn khiến người ta bức xúc hơn nhiều vì đối tượng bị tài xế quát nạt, mắng mỏ vì đi chặng đường ngắn chỉ là một cậu học sinh 15 tuổi.

Câu chuyện được người mẹ kể lại như thế này trên diễn đàn otofun: "Vào lúc 19h02' tôi có đặt một cuốc xe cho con trai tôi 15 tuổi đi học từ Liễu Giai. Lúc nhận chuyến, tài xế có hỏi tôi là "Về đâu". Tôi nói tôi đặt xe cho con tôi về Trần Đăng Ninh. Tài xế gắt là, đi ngắn thế. 

Tôi bảo Vâng, anh có đi đc không ạ? Lái xe nói: Bảo nó ra đi. Khi đó tôi có xem giá cước, trừ đi 35k mã khuyến mại thì tính thêm 6k tiền cước. Như vậy 41k tiền cước cho một cuốc xe ngắn thì tài xế không có gì thiệt thòi cả.

Sự việc có lẽ sẽ trôi qua nhưng hôm nay tôi đặt xe cho con đi học, cháu cương quyết không đi nữa. Tôi có gặng hỏi, thì cháu nói là tối qua bác lái xe quát mắng làm con sợ. Sau đó cháu thuật lại sự việc. Lúc con lên xe bác cứ làu bàu là cả ngày toàn chuyến phọt phẹt. Con đã rất sợ. 

Lúc đến nơi con hỏi giá tiền, bác nói 6k. Con đưa bác 10k, nhưng bác không trả lại. Con nói cháu phải trả lại 4k cho mẹ cháu nên bác trả lại tiền thừa cho cháu ạ, thì bác bảo tao không có tiền lẻ và đã đuổi con xuống xe..."

Khách gọi xe đi chặng đường ngắn, tài xế chửi bới, quát nạt đòi thêm tiền - Ảnh 2.

Quãng đường ngắn, ít tiền khiến không ít tài xế có thái độ xấu xí với khách hàng. (Ảnh minh họa)

Chị cũng chia sẻ thêm bản thân là người thường xuyên đi taxi công nghệ và vẫn thường thưởng thêm cho tài xế khi đi những cuốc ngắn hoặc khi đi bằng mã khuyến mại, vì chị tôn trọng mọi lao động chân chính và luôn biết ơn họ đã đưa đón chị an toàn.

Vậy nhưng con trai của chị thì khác, cháu vẫn luôn được giáo dục phải chính xác, rõ ràng về tiền bạc nên chưa biết cách tips khi sử dụng dịch vụ. 

Chị còn nhấn mạnh là: "4k không phải là vấn đề mà cái tôi đang muốn đề cập là thái độ của người lái xe. Tôi chỉ muốn con tôi được an toàn khi sử dụng dịch vụ và nhận được sự tôn trọng, cách hành xử chuyên nghiệp từ những người lái xe".

Sau khi phản hồi sự việc lên tổng đài của dịch vụ, chị cũng đã nhận được hồi đáp bằng thái đội tích cực, cầu thị của hãng và hãng cũng hứa sẽ không để tình trạng này diễn ra thêm nữa.

Dẫu biết ai cũng có những căng thẳng, áp lực riêng trong cuộc sống vì "cơm áo gạo tiền", thế nhưng đó không thể trở thành lý do để các tài xế mang ra bao biện cho hành vi, ứng xử của mình đối với khách hàng. 

Không phải khách hàng nào cũng đi một quãng đường dài như nhiều tài xế mong đợi, nhưng đừng vì quãng đường ngắn, ít tiền mà phục vụ khách hời hợt, cẩu thả. 

Cứ hết lòng phục vụ khách bằng thái độ niềm nở, chuyên nghiệp thì họ sẽ nhận lại được những lời khen ngợi, những tình cảm yêu mến và đặc biệt là sự tin tưởng của khách hàng. Và những phản hồi tích cực ấy chắc chắn sẽ khiến công việc của họ gặp nhiều thuận lợi hơn trong tương lai.

Theo Thời đại


hành động thiếu ý thức

tài xế lái xe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.