Khách quên điện thoại nhờ tài xế trả lại và màn hồi đáp gây bức xúc: "500 nghìn cảm ơn không đủ ăn sáng"

Mặc dù hết lòng tin tưởng, hi vọng anh tài xế tốt bụng nhặt được của rơi sẽ trả lại người mất, nhưng vợ chồng chị H.

“Tưởng em cần điện thoại chứ, đời thuở nhà ai em lại trả anh có 500 nghìn thì làm được gì? 500 nghìn của em chưa đủ tiền anh ăn sáng nhé” – Câu trả lời của tài xế taxi khi nhặt được điện thoại khách khiến dân mạng dậy sóng.

Chuyện khách hàng đi taxi và bỏ quên đồ đạc, giấy tờ, thậm chí những vật dụng có giá trị lớn như điện thoại, trang sức hay ví tiền trên xe là không ít.

Không thể phủ nhận, có nhiều lái xe taxi trung thực, tốt bụng tìm và trả lại đồ cho khách bỏ quên.

Tuy nhiên, cũng có không ít tài xế không vượt qua được cám dỗ vật chất, hay thậm chí vô tư cho rằng tài sản của khách đã để quên thì xem như mình..."nhặt" được và có quyền sử dụng.

Việc để quên đồ trên taxi cũng đã khiến nhiều người thất vọng về cách cư xử của lái xe. Câu chuyện trớ trêu mà chị Chu Thị Thu, đến từ Hà Nội chia sẻ ngày hôm qua trên một diễn đàn dành cho hội yêu xe đã nhanh chóng làm dấy lên làn sóng phẫn nội trong cộng đồng mạng.

Cụ thể, chị Thu kể: "Tối nay chồng và con mình bắt taxi dọc đường để đi mà không để ý hãng gì. Sau đó chồng mình xuống xe và để quên 1 chiếc điện thoại smartphone.

Về nhà bật định vị, thấy xe đang chạy trên cao tốc đi Hà Nam, gọi vào số máy thì lái xe cũng nghe và hứa hẹn gửi trả. Vợ chồng mình mừng lắm, tưởng gặp được người tử tế…"

Tuy nhiên, diễn biến ở phần sau câu chuyện lại khiến tất cả đều bức xức thay cho vợ chồng chị Thu. Theo đó, sau khi hứa hẹn trả điện thoại thì tài xế taxi bắt đầu vòi vĩnh tiền chuộc một cách thẳng thừng.

"Vợ chồng mình xin số điện thoại để liên hệ nhờ gửi trả điện thoại thì lần thứ nhất cho số gọi bảo nhầm máy.

Gọi mấy cuộc nữa không được, cho số khác, sau đó lại nhắn tin bằng một số khác. Chồng mình cũng nghĩ anh tài xế tử tế, tốt bụng, không vòi vĩnh gì nên vợ chồng bàn nhau xin số tài khoản chuyển cho anh tài xế 500 nghìn cám ơn, và trả phí gửi điện thoại từ Hà Nam lên Hà Nội"

Tuy nhiên, cái kết của câu chuyện là màn đáp trả phũ phàng và rất bất cần của tài xế taxi khi được khổ chủ đề nghị gửi 500 nghìn cám ơn: "500 nghìn của em chưa đủ tiền anh ăn sáng. Tưởng em cần cái điện thoại chứ? Đời thuở nhà ai em lại trả anh có 500 nghìn thì làm được gì?

Anh tưởng em cho anh vài triệu ấy chứ vài trăm anh mua bim bim cho trẻ con còn thiếu!"
 

Khách quên điện thoại nhờ tài xế trả lại và màn hồi đáp gây bức xúc: 500 nghìn cảm ơn không đủ ăn sáng-1

Khách quên điện thoại nhờ tài xế trả lại và màn hồi đáp gây bức xúc: 500 nghìn cảm ơn không đủ ăn sáng-2

Màn đáp trả của tài xế taxi khiến dân mạng ngán ngẩm.

Biết gặp người tham lam, vợ chồng chị Thu quyết định "biếu" luôn tài xế chiếc điện thoại. Chủ nhân bài viết nói: "Cứ dùng dằng mãi, mình thấy có đưa vài triệu cũng chưa chắc anh ta trả lại.

Thôi, coi như chồng mình đen không gặp được người tốt. Vài triệu thì không phải nhiều hay ít, nhưng với thái độ này thì chắc vợ chồng mình "biếu" luôn bác tài cái điện thoại để dùng."

Không thể phủ nhận, lỗi đầu tiên trong việc quên đồ trên xe taxi thuộc về khách hàng. Thế nhưng, với thái độ bất cần, vòi vĩnh tiền chuộc một cách tham lam, lộ liễu dù họ gọi điện xin trả lại điện thoại, tài xế taxi này đã phải hứng chịu rổ "gạch đá" sau khi câu chuyện được đăng tải trên mạng xã hội.

Thậm chí, ngay lập tức, dân mạng đã truy tìm ra Facebook cá nhân của tài xế taxi L.H.P từ số điện thoại và cùng nhau vào đòi hộ điện thoại cho khổ chủ.

"Khủng bố" tin nhắn điện thoại, Facebook và để lại bình luận trên trang cá nhân, từ khuyên nhủ bằng lý lẽ đến hăm dọa, chửi bới...là những cách khác nhau mà dân mạng dùng để tấn công tài xế taxi này.

Thậm chí, nhiều người còn khẳng định, khi nhặt được tài sản của người khác, nếu có yêu cầu của người bỏ quên hoặc cơ quan chức năng đề nghị trả lại mà tài xế này vẫn cố tình không trả thì anh ta đang chiếm giữ trái phép tài sản và có phải chịu xử lý của pháp luật.

Hiện câu chuyện vẫn chưa có hồi kết. Từ câu chuyện trên, lời khuyên dành cho các khách hàng khi đi xe taxi là nên chọn các hãng uy tín.

Trước khi ra khỏi xe, cần kiểm tra lại kỹ đồ đạc mang theo. Trong quá trình đi taxi, nên chú ý đến số điện thoại, tên tuổi lái xe taxi.

Khi xảy ra việc để quên đồ trên taxi, nếu món đồ có giá trị lớn, nên báo ngay cho cơ quan Công an để kịp thời có biện pháp xử lý.



Theo Trí Thức Trẻ


Cộng đồng mạng

điện thoại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.