Khách tây ngồi nhặt rau muống tại sân bay Nội Bài

Phía sân bay Nội Bài không phàn nàn về hành vi của vị khách, nhưng khuyến cáo mọi người giữ gìn hình ảnh cho cửa ngõ hàng không của thủ đô.

Sáng 4/12, mạng xã hội Việt Nam lan truyền bức ảnh một hành khách ngồi nhặt rau tại sân bay Nội Bài. 

Trong ảnh, một hành khách có vẻ ngoài giống người ngoại quốc đang ngồi bệt trên sàn nhà ga. Trước mặt ông là một mớ rau to (giống rau muống!?).

Khách tây ngồi nhặt rau muống tại sân bay Nội Bài-1
Hình ảnh vị khách ngồi nhặt rau tại sân bay Nội Bài gây chú ý (Ảnh: MXH).

Do sự việc đã xảy ra, phía sân bay không bình luận về hành vi của vị khách. Tuy nhiên, lãnh đạo sân bay Nội Bài đã yêu cầu lực lượng an ninh phải nhắc nhở các trường hợp tương tự để giữ gìn mỹ quan cho khu vực nhà ga.

Trong Bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng, sân bay Nội Bài khuyến cáo hành khách không vứt rác bừa bãi, không được ngồi, nằm, ngủ, nghỉ trên sàn nhà ga, không được bày biện ăn uống tại khu vực nhà ga (trừ các nơi theo quy định như nhà hàng…), không được bôi bẩn lên tường, sàn nhà ga…

"Nhà ga Nội Bài là cửa ngõ hàng không của thủ đô Hà Nội, là hình ảnh đại diện cho Hà Nội, cho Việt Nam nên rất cần sự chung tay của toàn thể quý hành khách nhằm giữ gìn hình ảnh, mỹ quan chung…", đại diện sân bay Nội Bài chia sẻ.

Khi hình ảnh được đăng tải, cộng đồng mạng đồn đoán rằng vị khách Tây này đang mang rau muống từ Việt Nam về nước để làm quà.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Hải quan sân bay Nội Bài cho biết rau củ không phải là hàng cấm và hành khách có thể mang theo khi xuất cảnh.

Tuy nhiên, hành khách phải đóng gói rau và ký gửi, không được xách tay. Khách cũng phải chấp nhận nếu hải quan sân bay đến từ chối thông quan mặt hàng này.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/khach-tay-ngoi-nhat-rau-muong-tai-san-bay-noi-bai-20231204120846850.htm?fbclid=IwAR0Nk1sYfXUm9dLT2Er_svW2PaGnqlXa9uGiePcU_jsqqXz29uBn7k3XFV8

Sân bay Nội Bài


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.