Khinh bạn trai đi ăn mà lại xin nilon gói đồ thừa mang về, cô gái trẻ bị mắng cho xấu hổ

Thực ra thì cũng có nhiều bạn trẻ giữ thói quen tiết kiệm thức ăn sau khi dùng bữa ở ngoài hàng, từ món ăn rẻ tiền đến sơn hào hải vị đắt đỏ. Nhưng người khác lại thấy đó là một hành động kỳ quặc, giống như là ki bo bủn xỉn vậy.

Thực ra thì cũng có nhiều bạn trẻ giữ thói quen tiết kiệm thức ăn sau khi dùng bữa ở ngoài hàng, từ món ăn rẻ tiền đến sơn hào hải vị đắt đỏ. Nhưng người khác lại thấy đó là một hành động kỳ quặc, giống như là ki bo bủn xỉn vậy.

Đối với những cặp đôi yêu nhau thì hẹn hò đi ăn là việc làm quá quen thuộc, ngoài ra còn góp phần nâng cao tình cảm hơn, vì bí quyết lấy lòng phụ nữ chỉ đơn giản là cho họ đi mua sắm và ăn uống mà thôi, phải không các anh chàng?

Tuy nhiên, bên cạnh "công dụng" chiếm cảm tình thì việc đưa nàng đi ăn cũng giúp cánh mày râu biết thêm được nhiều điều về cô gái mà họ thích. Tại sao ư? Đơn giản vì mỗi chuyện ăn thôi cũng khiến người ta dễ lộ tính xấu, qua cách ăn uống cư xử của họ. Hẳn chị em vẫn chưa quên những "huyền thoại" chia tay sau khi hẹn hò, như cô gái chê bạn trai mang vẻn vẹn 100k đi chơi, "say goodbye" vì bạn trai hôi miệng... Và bây giờ lại có thêm một lý do mới: mỉa mai bạn trai gói cả đồ ăn thừa về nhà.

Khinh bạn trai đi ăn mà lại xin nilon gói đồ thừa mang về, cô gái trẻ bị mắng cho xấu hổ - Ảnh 1.

Câu hỏi vô duyên đang hot nhất MXH hôm nay.

Cô gái trẻ đang gây bão mới đây đã đăng status với giọng điệu khinh thường: "Mọi người nghĩ sao về việc đi ăn với người yêu. Bạn trai bao hết từ A - Z. Và khi ăn xong, thức ăn còn thừa thì thằng người yêu xin túi bóng đựng mang về".

Cứ nghĩ rằng đây là chuyện hiếm hoi ít người gặp phải, nhưng hóa ra cả mày râu lẫn phái đẹp đều đã gặp khá nhiều. Không chỉ đi ăn uống ngoài quán, mà đi ăn tiệc cưới, sinh nhật, kỉ niệm này kia cũng có cả đống người giữ thói quen tiết kiệm như thế. Tưởng rằng cô gái ấy sẽ được cư dân mạng ủng hộ, nhưng ngờ đâu, cô ấy lại bị cả núi gạch đổ vào người.

Bạn Gia Bảo nhận xét: "Tiền mình bỏ ra mua thì có quyền mang về ăn tiếp, có bẩn thỉu gì đâu mà nói giọng kỳ thị như vậy?". Cô nàng Mee Nguyễn cũng đồng tình: "Thói quen tốt, chẳng sao cả, mình đi ăn với người yêu cũng toàn gói mang về".

Khinh bạn trai đi ăn mà lại xin nilon gói đồ thừa mang về, cô gái trẻ bị mắng cho xấu hổ - Ảnh 2.

Nhiều cô gái xấu hổ khi bạn trai có thói quen xin gói đồ ăn thừa mang về (ảnh minh họa)

Không ít người còn để ý cả cách xưng hô của cô gái, và thầm thương anh bạn trai đen đủi vớ phải nàng kiêu sa xấu tính: "Gọi người yêu là thằng thì đủ hiểu sự tôn trọng của cô ấy thế nào rồi"; "Chắc nhà em ấy giàu, quen ăn sang thừa mứa từ nhỏ nên thấy ai xin túi bóng gói đồ ăn thừa cũng thái độ coi khinh"...

Tưởng là chuyện nhỏ chẳng có gì đáng nói, xì xào tí rồi thôi, nhưng hóa ra lại gây nên cả một cơn bão mạng. Hội nam thanh nữ tú đến tuổi cặp kê đều tham gia bàn tán dữ dội, chia ra đủ mọi luồng ý kiến xoay quanh vấn đề mang đồ ăn thừa về. Trong đó, có bài đăng của chàng trai Đ.S.T trên diễn đàn hơn 2 triệu thành viên khiến dân tình chú ý, nêu quan điểm mỉa mai lại cô gái trẻ chê bạn trai tiết kiệm thức ăn thừa.

Khinh bạn trai đi ăn mà lại xin nilon gói đồ thừa mang về, cô gái trẻ bị mắng cho xấu hổ - Ảnh 3.

Thanh niên trẻ phản bác lại cô gái thực dụng ở trên bằng câu chuyện của chính bản thân mình.

"Mới đọc được của 1 bạn đăng lên. Và mình thấy điều đó quá là bình thường luôn. Mình mua mình ăn, bỏ tiền ra chứ có xin ai đâu. Có 2 người ăn thì gọi món đủ cho hai người thôi. Mà nhỡ ăn không hết thì mang về, sau ăn tiếp, hoặc không thì cho chó mèo. Mình thấy rất là bình thường luôn.

Mình đi ăn với người yêu đây. Người yêu mình ăn không hết, bỏ mứa lại. Mìnb ép mãi không ăn. Thế là mình ăn hộ luôn, vét sạch đĩa nhá. Vét không còn 1 nghìn. Trêu vậy, nói không phải là mình lăn tăn vài chục bạc ăn uống, nhưng mình thích thì hãy ăn, đã gọi món ra thì hãy ăn cho hết. Không hết thì mang về chứ đừng đổ bỏ. Của ngọc thực, phí lắm. Nhiều người đói khổ còn không có mà ăn đủ 3 bữa 1 ngày đâu. Đổ đi phải tội chết. Ở đây, có ai cùng quan điểm giống mình không?".

Tất nhiên là hàng nghìn người giơ tay đồng ý với anh chàng S.T rồi. Các cụ ngày xưa đã dạy "một miếng khi đói bằng cả gói khi no", có đồ ăn là phải biết trân trọng, đâu ai biết ngày mai sẽ no đủ hay không? Mà chẳng ví đâu xa, cứ trải qua thời sinh viên là thấu hiểu rõ nhất, thế nào là quý từng sợi mì tôm!

Khinh bạn trai đi ăn mà lại xin nilon gói đồ thừa mang về, cô gái trẻ bị mắng cho xấu hổ - Ảnh 4.

Này các cô gái ơi, đừng nghĩ rằng bỏ mứa là quý tộc, sang chảnh, mà đó là lãng phí đáng trách (ảnh minh họa)

Ai cũng gật gù vỗ tay với chia sẻ của anh chàng S.T, đã nói hộ nỗi lòng thay cho bao nhiêu người. Việc xin túi bóng, hộp đựng, hay bất kỳ thứ gì có thể gói thức ăn dư mang về là thói quen mà nhiều người vẫn giữ, nó không hề chứng minh họ có tính ki bo, bủn xỉn, mà có thể họ mang hết số đồ ăn thừa đó cho đám trẻ đánh giày, ăn xin, người vô gia cư, hay đơn giản là chú chó ở nhà. Nếu bạn biết Phillipines có một món "đặc sản" làm từ thịt bãi rác có tên gọi pagpag, chắc chắn là bạn sẽ biết quý trọng sợi mì, lá rau, hoặc con cua tiền triệu trên bàn tiệc nhà hàng mà bạn thường bỏ mứa.

Theo Helino


chia tay người yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.