Khoe mâm cơm hỏi "lấy chồng được chưa", gái xinh khiến nhiều người "rùng mình" vì cách nấu

Mâm cơm của cô gái trẻ nhìn qua có vẻ toàn món phổ biến, bày biện gọn gàng nhưng lại khiến nhiều người giật mình.

Mâm cơm của cô gái trẻ nhìn qua có vẻ toàn món phổ biến, bày biện gọn gàng nhưng lại khiến nhiều người giật mình.

Dù không còn quá quan trọng chuyện phải đảm đang khéo léo nhưng việc biết nữ công gia chánh đơn giản trong bếp vẫn luôn được coi như tiêu chuẩn đánh giá phụ nữ khi lấy chồng. Tuy nhiên mỗi gia đình lại có một thói quen ăn uống khác nhau, đặc biệt trong cách nêm gia vị khiến nhiều nàng dâu mới về tưởng nấu ngon lại thành không hợp.

Mâm cơm của một cô gái dưới đây là ví dụ. Khoe bữa ăn ngon lành hấp dẫn cho bản thân tự tay chế biến với các chị em nội trợ trên mạng xã hội, cùng lời hỏi vui.

"Mâm cơm 'nhà làm' do em vừa nấu xong ạ. Hôm nay em nấu cá sốt, thịt băm rim, giá xào, canh giá và dưa chua xào ạ. Không biết như thế này đã lấy chồng được chưa nhỉ?"

... cô nàng không ngờ lại khiến nhiều người phải "rùng mình".

Mâm cơm của cô gái trẻ nhìn qua có vẻ rất đầy đặn, bày biện gọn gàng, đủ 5 món canh, xào, thịt, cá... Cách chế biến của cô cũng không có gì quá đặc biệt, đều là những món ăn phổ biến. Tuy nhiên, nhiều người lại phải giật mình.

Khoe mâm cơm hỏi lấy chồng được chưa, gái xinh khiến nhiều người rùng mình vì cách nấu-1

Mâm cơm "đặc biệt" của cô gái trẻ.

Trên mâm cơm, bát dưa cải chua xào có một lượng mì chính sống bỏ lên khá nhiều. Với những người bị say mì chính, kị ăn mì chính thì chỉ cần nhìn vậy cũng đủ thấy "rùng mình", "hoa mắt chóng mặt":

"Ôi sao bạn cho mì chính sống trực tiếp lên món ăn thế luôn á. Mì chính phải nấu lên chứ để vậy nó không tan được đâu".

"Cho vài hạt thôi chứ từng này cảm tưởng như bạn bỏ nguyên một thìa cafe đầy mì chính vậy."

"Mình bị say mì chính, nhìn ảnh này thấy nôn nao"

Tuy nhiên, cũng nhiều người lên tiếng giải vây cho cô gái:

"Có thể thói quen ăn uống mỗi nhà mỗi khác. Thường ở quê các ông bà hay ăn mì chính lắm."

"Mọi người cứ bảo ăn mì chính nhiều là độc hại nhưng có ai biết nhiều là bao nhiêu không? Là hơn 6g mỗi ngày đấy. Nên mình thấy như thế này thì có gì nhiều đâu. Chỉ có nhà bạn này cho vào thế này thì đồ ăn bị nguội và cho vào đồ chua thì dễ bị thay đổi thành phần gia vị thôi."

Cuối cùng, sau màn tranh luận của chị em nội trợ, khổ chủ cũng lên tiếng khi cho biết "Bố mình có thói quen ăn mì chính như vậy đấy. Mình nói bao nhiêu lần là như thế không tốt nhưng ông vẫn cứ ăn thế thôi".

Khoe mâm cơm hỏi lấy chồng được chưa, gái xinh khiến nhiều người rùng mình vì cách nấu-2

Nhiều gia đình Việt, đặc biệt là người lớn tuổi, người già vẫn có thói quen ăn mì chính.

Mì chính là chất điều vị, tạo vị ngọt ăn ngon miệng. Một số người đã ăn quen mì chính thì khi thiếu chúng, họ thường cảm giác chán ăn. Mì chính được Bộ Y tế Việt Nam xếp vào nhóm điều vị được phép sử dụng không cần có giới hạn.

Tuy nhiên để không bị nhiễm độc khi dùng mì chính, chuyên gia khuyến cáo, người tiêu dùng tuyệt đối không nêm mì chính ở nhiệt độ cao, khi nấu chín thức ăn hãy bắc ra khỏi bếp mới cho mì chính. Nhiệt độ thích hợp để hòa tan mì chính là khoảng 70 – 90 độ C. Không cho trực tiếp vào thực phẩm nguội vì mì chính hòa tan kém ở nhiệt độ thấp.




Theo Khám Phá


Cộng đồng mạng

mâm cơm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.