Khoe mẽ "lệnh bài" giấy tình nguyện viên để lách qua chốt kiểm dịch, cô gái trẻ nhận về trái đắng

Công an TP. Đà Nẵng đã vào cuộc làm rõ việc thực hư việc cô gái này dùng phiếu đăng ký đi làm tình nguyện để làm 'mác' vượt qua nhiều chốt kiểm dịch.

Mới đây, cộng đồng mạng vô cùng bức xúc trước thông tin cô gái trẻ đã lợi dụng phiếu đăng ký làm tình nguyện viên để đi ship hàng online. Cụ thể, nick facebook có tên H. Nguyễn đã đăng tải hình ảnh phiếu đăng ký chương trình thiện nguyện tại Trung tâm (TT) cấp cứu TP. Đà Nẵng kèm ảnh chụp các đơn hàng, hình ảnh đi ship hàng.

Chị H. này cho biết, nhờ có giấy thông hành, ngày nào chị cũng dễ dàng qua các chốt kiểm dịch. "Có lệnh bài rồi, một công hai chuyện. Yên tâm công tác nhé, ai cần gì ới mụ H.", dòng trạng thái chị H. chia sẻ trên bài viết.

Khoe mẽ lệnh bài giấy tình nguyện viên để lách qua chốt kiểm dịch, cô gái trẻ nhận về trái đắng-1
Dòng trạng thái chị H. chia sẻ về "lệnh bài" để được qua chốt (Ảnh chụp màn hình)

Trên trang cá nhân, chị H. cập nhật thông tin đang kinh doanh một quán nhậu có tên M.H ở quận Hải Châu (Đà Nẵng). Điều này khiến nhiều cư dân mạng bức xúc. Một số người cho rằng chị H. đã dùng "mác" tình nguyện viên để lách luật qua chốt, vi phạm chỉ thị giãn cách xã hội của TP. Đà Nẵng. Trước tình hình dịch bệnh căng thẳng, hành vi này chẳng khác nào thách thức dư luận, ảnh hưởng đến tinh thần chung chống dịch.

Khoe mẽ lệnh bài giấy tình nguyện viên để lách qua chốt kiểm dịch, cô gái trẻ nhận về trái đắng-2Khoe mẽ lệnh bài giấy tình nguyện viên để lách qua chốt kiểm dịch, cô gái trẻ nhận về trái đắng-3

Chị H. dùng "lệnh bài" để đi ship hàng online (Ảnh chụp màn hình)

Chúng tôi đã liên hệ với ông Trần Công Thông, Giám đốc TT cấp cứu TP.Đà Nẵng để làm rõ những thông tin xoay quanh tình nguyện viên này. Ông Thông cho biết trung tâm đang rất bức xúc vì bị các cá nhân lợi dụng hoạt động để kinh doanh.

"Chị H. không thuộc nhóm tình nguyện nào của trung tâm chúng tôi. Chúng tôi không cấp giấy đi đường cho tình nguyện viên mà chỉ cấp phiếu đăng ký chương trình thiện nguyện tại trung tâm cho các cá nhân tham gia bếp ăn thiện nguyện. Những thông tin không chính xác đăng tải trên mạng xã hội ảnh hưởng đến trung tâm khiến chúng tôi rất bức xúc", ông Công thông tin.

Vị này cũng khẳng định, bếp ăn thiện nguyện được lập nên để hỗ trợ tuyến đầu chống dịch, phục vụ suất ăn cho các bác sĩ. Trên phiếu ghi rõ hành trình, tình nguyện viên chỉ được đi từ điểm nấu ăn (đường Nguyễn Chí Thanh, Q.Hải Châu) đến TT cấp cứu. Ông Thông cho biết hiện đã giao cho Công an TP. Đà Nẵng xử lý trường hợp trên và sẽ có hình thức xử phạt thích đáng.


Theo Nhịp Sống Việt



Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.