Không biết rau gì vẫn mua về nấu, nàng dâu bị mẹ chồng mắng té tát, chị em nghe xong chẳng bênh mà còn trách thêm

Nói cũng bị mắng mà không nói cũng bị mắng, nàng dâu ấm ức lắm liền đem hết lên mạng kể khổ. Nào ngờ đâu, các chị em lại xúm vào chê trách những điều này.

Nói cũng bị mắng mà không nói cũng bị mắng, nàng dâu ấm ức lắm liền đem hết lên mạng kể khổ. Nào ngờ đâu, các chị em lại xúm vào chê trách những điều này.

Hai chục năm trời sống trong sự bao bọc của cha mẹ, quen nếp ăn, nếp nói của gia đình mình rồi nên khi đi lấy chồng, mọi thứ bỗng đảo lộn thậm chí trái ngược khiến các nàng dâu không biết phải ứng phó sao. Người nào may mắn được mẹ chồng dễ tính, biết cảm thông thì mừng rồi. Ai mà xấu số gặp phải người mẹ chồng ghê gớm, thích soi và hay mắng thì đúng là khổ sở.

Thế nhưng, nói đi cũng phải nói lại, cả hai bên đang từ xa lạ bỗng về chung một nhà, những mâu thuẫn là không thể tránh khỏi. Mẹ chồng nhiều khi không phải, nàng dâu cũng không hẳn đã đúng. Thế nên mới lắm tình huống tréo ngoe xảy ra.

Mới đây, một câu chuyện được nàng dâu chia sẻ trên hội kín nọ khiến chị em cũng xôn xao. Chẳng phải chuyện gì xa xôi, mâu thuẫn xảy ra chỉ vì chuyện ăn uống thường ngày trong gia đình.

Cụ thể, nàng dâu này tâm sự với giọng điệu khá bức xúc và chán nản:
Không biết rau gì vẫn mua về nấu, nàng dâu bị mẹ chồng mắng té tát, chị em nghe xong chẳng bênh mà còn trách thêm-1

(Ảnh chụp màn hình)

"Các mẹ giúp em với, em không biết ứng xử như nào để cho vừa lòng mẹ chồng nữa ạ. Hôm bữa em đi chợ có mua bó rau về nấu canh tôm, mẹ chồng em có hỏi là rau gì đấy.

Em: Con không biết.

Bà: Không biết sao mua?

Em: Con thấy họ bán nên mua.

Bà đi lên mặt hầm hầm, em vẫn nấu ăn bình thường. Trưa dọn cơm lên ăn bà đi làm chén nước mắm bà ăn, không ăn đồ em nấu. Rồi bà mắng em:

- Mi về đây làm dâu tao chứ không phải bà nội tao, nói chuyện với tao mà mi trả treo, mi về hỏi lại mẹ mi vậy có được không?

Em im lặng ăn xong miếng cơm rồi đứng dậy.

Lúc đó em sắp khóc rồi đấy ạ, nhiều chuyện ấm ức lắm nhưng em vẫn nhịn.

Em không nói gì thì bà cũng chửi, nhà này có miệng ăn không có miệng nói, rồi nào là xem thường bà...

Thưa các mẹ, em xin thề em là gái quê nhá, nên có một số loại rau ở thành phố có mà em không biết thật chứ không phải em giả nai đâu nhá. Mong các mẹ chỉ giáo em vài chiêu chứ em không biết sống sao cho vừa lòng mẹ chồng em nữa ạ.

Em xin đính chính một điều là mẹ chồng em đã mua về nấu vài lần rồi nên em mới mua nha."
Không biết rau gì vẫn mua về nấu, nàng dâu bị mẹ chồng mắng té tát, chị em nghe xong chẳng bênh mà còn trách thêm-2

Món canh rau nấu tôm. (Ảnh minh họa)

Chuyện cũng chẳng có gì, chỉ là nàng dâu mua rau về nấu mà không biết là rau gì. Tới khi mẹ chồng hỏi, cô trả lời y như thế thì liền bị bà mắng. Rồi trong bữa ăn, bà tuyệt đối né món ăn nàng dâu đã nấu mà đi lấy mắm ăn cơm. Chưa dừng lại ở đó, bà còn tiếp tục mắng chửi, chì chiết vì thái độ của nàng dâu.

Cô đã cố gắng nhẫn nhịn và im lặng rồi thế mà mẹ chồng lại còn mắng là xem thường, không có miệng nói. Đúng là chẳng biết thế nào cho vừa ý bà. Nàng dâu quá ấm ức đã bê nguyên lên mạng kể khổ mong tìm được sự cảm thông cũng như được mách nước cách lấy lòng mẹ chồng.

Nhưng trái ngược với tâm nguyện của cô, sau khi đọc xong tâm sự không ngắn này, đọc cả những lời chú ý, đính chính các kiểu của nàng dâu, dân mạng vẫn chê trách vì đủ điều:

"Trả lời thế ai chẳng nghĩ là ương ngạnh, xấc láo. Nên điều chỉnh cách ăn nói cho có trên có dưới mới trưởng thành được nhé."

"Chuyện cũng chẳng có gì, vấn đề ở cái thái độ thôi."

"Mẹ chồng đã dỗi không ăn mà còn không biết đường hỏi. Dẫu biết bà làm thế hơi quá với trẻ con, nhưng mình muốn lấy lòng thì phải nhịn. Hỏi sao bà không ăn, con nấu chưa đúng thì lần sau mẹ chỉ con."

"Thái độ của cả hai đều không ổn, chỉ khiến mẹ con mâu thuẫn thêm thôi."
Không biết rau gì vẫn mua về nấu, nàng dâu bị mẹ chồng mắng té tát, chị em nghe xong chẳng bênh mà còn trách thêm-3

(Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, nhiều người lại mắng nàng dâu không thương tiếc vì việc không biết rau gì mà không hỏi:

"Ủa không biết rau gì thì không biết mở mồm hỏi sao?"

"Không biết rau gì mà cũng mua về nấu được, lỡ không phải loại rau để nấu ăn thì sao? Đừng lấy lý do là thấy mẹ chồng nấu rau đó rồi mà mua về làm theo, ngay từ khi thấy không biết thì phải hỏi chứ."

"Chết cũng ở cái mồm mà ra. Cái nên biết thì không chịu hỏi, khi cần nói thì không nói, khi cần nhẹ nhàng thì như trả treo. Chẳng phải tôi khó tính nhưng tôi là mẹ chồng của bạn thì bạn cũng ăn đủ."

"Trước mình mới lên Hà Nội học, đi chợ thấy nhiều loại rau lạ lắm nên cũng muốn ăn thử. Nhưng không biết thì mình hỏi ngay, rồi còn hỏi cả cách nấu nữa cơ. Đúng là mỗi nơi mỗi khác nhưng quan trọng là cái thái độ học hỏi. Còn bạn thì kiểu rau gì thì rau, cứ mua về cho xong bữa là được thì bà mắng là đúng rồi."

"Oan ức lắm đấy mà lên đây kể khổ."

Cuối cùng, gần trăm bình luận cũng hầu như chỉ là chê trách thái độ của cô chứ chẳng thấy đâu người bênh vực. Đúng là việc bé mà xé ra to chỉ vì vạ miệng, ăn nói không đúng mực. Âu cũng là một bài học cho các nàng dâu mới về nhà chồng.

Theo Helino


mẹ chồng nàng dâu

dâu đoảng

thảm họa nấu ăn


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.