Không thể tin vào mắt mình "những bức thư tình" tiểu học thời nay

Dù bạn có ở thế hệ 8X hay 9X, thì giờ đọc được những bức thư tình của các em tiểu học thời nay cũng phải “choáng” vì độ mùi mẫn đến khó tin.

Dù bạn có ở thế hệ 8X hay 9X, thì giờ đọc được những bức thư tình của các em tiểu học thời nay cũng phải “choáng” vì độ mùi mẫn đến khó tin.

Nếu như ngày mà bạn còn là học sinh lớp 2, lớp 3 chỉ biết cắp sách tới trường, học bài đùa nghịch hồn nhiên với lũ bạn thì giờ đây, lũ nhóc bằng tuổi bạn ngày ấy đã biết viết thư tình lãng mạn gửi người ta rồi đấy.

Không thể tin vào mắt mình những bức thư tình tiểu học thời nay - Ảnh 1.

Bài viết được chia sẻ trên một diễn đàn. (Ảnh: Chụp màn hình)

Như mới đây nhất trên một diễn đàn đã xuất hiện bài viết của bạn trẻ chia sẻ một số hình ảnh kèm dòng trạng thái: “Đây là thư tình con em học lớp 2 của tao nhận được. Tao đang đọc, nó phát hiện nên xé cái tờ đầu tiên nhằm che giấu cuộc tình tội lỗi”.

Không thể tin vào mắt mình những bức thư tình tiểu học thời nay - Ảnh 2.

Bị chị gái phát hiện, cô nhóc lớp 2 vội vàng xé bức thư "nhằm phi tang chứng cứ".

Hình ảnh của những bức thư tình lãng mạn của cô em gái lớp 2 đã bị “bà chị phanh phui” lên mạng xã hội khiến nhiều người phải “cười lăn cười bò”.

Nào có ai ngờ được rằng một học sinh lớp 2 giờ đây có thể nhận bức thư tình cảm với nội dung kiểu như: “Và mai sau chúng ta sẽ “hẹt hò”. Tớ muốn làm bạn trai của cậu, và tớ rất là thích cậu”.

Những ngôn từ ngô nghê của đứa trẻ lớp 2 khi viết còn chưa rõ câu rõ chữ, ấy vậy mà còn “bày đặt” đi tỏ tình với bạn gái.

Thế nhưng bạn có biết không, anh chàng học sinh lớp 2 ấy cũng kiên trì lắm nhé, không phải chỉ viết một bức thư đâu mà có tới vài tờ giấy được viết, vẽ cẩn thận gửi cô nàng cùng lớp nữa đấy.

Không thể tin vào mắt mình những bức thư tình tiểu học thời nay - Ảnh 3.

“Và tớ “tặnh” cái “cháy tim” này cho cậu” – trời ơi có ai biết cái “cháy tim” là cái gì không vậy trời.

Không thể tin vào mắt mình những bức thư tình tiểu học thời nay - Ảnh 4.

“Và tớ ước gì tớ có bạn gái như cậu. Cậu sẽ làm bạn gái mình nhớ” – học lớp 2 mà đã “thả thính” tới chừng này rồi cơ đấy.

Không thể tin vào mắt mình những bức thư tình tiểu học thời nay - Ảnh 5.

“Và đây là tình cảm của mình” – bên dưới dòng chữ là hình vẽ vụng về của một đứa nhóc khiến người đọc vừa thấy dễ thương, vừa thấy buồn cười.

Thế nhưng nếu như bạn còn nhớ thì trước đây cộng đồng mạng cũng nhiều lần xôn xao, “thảng thốt” trước những bức thư tình “lâm li bi đát” của các bé tiểu học.

Không thể tin vào mắt mình những bức thư tình tiểu học thời nay - Ảnh 6.

Cậu nhóc lớp 2 vừa viết thư tỏ tình, vừa làm thiệp cưới với bạn gái.

Nào ai có thể nghĩ được rằng một cậu học sinh lớp 2 lại có thể nghĩ ra việc làm thiệp cưới, viết thư tỏ tình với bạn gái như thế này: "Thùy Dương ơi, có một điều tớ đã che "dấu" quá lâu rồi.

Tớ nghĩ cậu đã có đủ tuổi để biết, đó là: Tớ rất yêu cậu. Tớ không đủ dũng cảm để nói ra, nên bây giờ tớ viết vào giấy xin hãy làm bạn gái tứ nhé".

Không thể tin vào mắt mình những bức thư tình tiểu học thời nay - Ảnh 7.

Bạn có thể tin được không? Đây là bức thư của học sinh lớp 5 viết cho nhau đấy. Hai bé đã thích nhau từ hồi lớp 4, còn giận hờn, trách móc như một cặp đôi thực sự.

Không thể tin vào mắt mình những bức thư tình tiểu học thời nay - Ảnh 8.

Còn đây là bức thư xin cô giáo cho chuyển chỗ của học sinh lớp 4. Rất thẳng thắn với lí do vì em và bạn ấy rất thích nhau.

Không thể tin vào mắt mình những bức thư tình tiểu học thời nay - Ảnh 9.

Đây là bức thư của một học sinh lớp 5 gửi bạn trai...

Không còn thấy được sự ngây ngô, trong sáng, đáng yêu của tuổi học trò mà đáng ra các em nên có nữa, có không ít người đặt ra câu hỏi: Lí do từ đâu mà giờ đây một bộ phận giới trẻ lại yêu sớm tới vậy?

Chuyên gia Tâm lí Nguyễn Thị Ngọc Nhung từng chia sẻ rằng: “Một bộ phận các trẻ "yêu" sớm thường bao gồm những nhóm nguyên nhân: phát dục sớm, ảnh hưởng từ phim ảnh, truyền thông và chịu tác động từ người xung quanh.

Đa phần những bậc phụ huynh trong trường hợp này đều chọn cách quát mắng, đòn roi, hay thậm chí là cách li trẻ.

Tuy nhiên, đây chỉ là hạ sách và dễ dẫn đến những phản ứng ngược lại: trẻ có những hành vi nông nổi, trầm cảm hay tự thu mình.

Những lúc thế này, phụ huynh cần giữ bình tĩnh kiểm soát lời nói và hành động. Sau đó là tìm hiểu nguyên nhân và thẳng thắn trao đổi về điều được trẻ gọi là "tình yêu".

Để hạn chế những trường hợp tương tự, bậc phụ huynh cần quan tâm đến những phương tiện làm ảnh hưởng đến sự phát triển giới tính của trẻ: facebook, internet, những người mà trẻ tiếp xúc...

Đồng thời cần thẳng thắn chia sẻ với trẻ về vấn đề giới tính sao cho phù hợp, khi mà điều này thường được người lớn xem nhẹ, bỏ qua”.

Vậy mới thấy rằng các bậc phụ huynh cần quan tâm tới con em mình nhiều hơn nữa, việc cho bé tiếp xúc với mạng xã hội quá sớm cũng là một mặt trái mà mọi người cần lưu ý.

Hãy luôn ở bên để thấu hiểu con trẻ và dìu dắt các em đi một con đường đúng đắn nhất.

Theo Thethaovanhoa


tình yêu tuổi mới lớn


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.