Lại một màn "nhờ tổ tư vấn" gây bão mạng xã hội: Bố họ Mai đặt tên con là gì?

Ngày càng có nhiều ông bố bà mẹ nhờ vả sự giúp đỡ của cộng đồng mạng trong việc đặt tên cho con cái. Và chính từ đây, dân tình lại được phen cười vỡ bụng với những bình luận bá đạo.

Ngày càng có nhiều ông bố bà mẹ nhờ vả sự giúp đỡ của cộng đồng mạng trong việc đặt tên cho con cái. Và chính từ đây, dân tình lại được phen cười vỡ bụng với những bình luận bá đạo.

Ngày nay, khi mà tên gọi ngày càng đa dạng thì một vấn đề khiến các bố mẹ trẻ đau đầu chính là đặt tên cho con. Và kể cả khi đã nghĩ nát óc mà không ra được cái tên nào hay ho và ý nghĩa thì hãy nhờ đến sự giúp đỡ của "tổ tư vấn" hùng mạnh nhất hiện nay - cộng đồng mạng. Lực lượng đông đảo cũng như sức sáng tạo vô biên của họ sẽ giúp cho đứa con của bạn có một cái tên đảm bảo tiêu chí độc - đẹp - lạ đấy!

Mới đây, một ông bố họ Mai đã đăng lên Facebook nhờ cộng đồng mạng đặt tên cho đứa con sắp chào đời của mình. Dù chưa biết em bé sắp sinh giới tính là nam hay nữ, tuy nhiên có đến cả hàng nghìn cái tên đã được cộng đồng mạng nghĩ ra cho ông bố trẻ lựa chọn.

Lại một màn nhờ tổ tư vấn gây bão mạng xã hội: Bố họ Mai đặt tên con là gì? - Ảnh 1.

(Ảnh chụp màn hình)

Nếu bố mẹ của em bé là những người mê âm nhạc thì những cái tên độc đáo như: Mai Già Hú, Mai Già Hí, Mai Già Há, Mai Già Há Ha (Lời bài hát Ma Ya Hi của O-Zone: Ma ya hu, ma ya hi, ma ya ha, ma ya ha ha)

Hay nếu ông bố làm công việc liên quan đến máy tính, công nghệ thông tin thì Mai Com Pu Tơ (My Computer) cũng là một lựa chọn không tồi! Vừa thể hiện được nghề nghiệp của bố lại vừa mong muốn sau này con sẽ có một cuộc sống văn minh, hiện đại.

Lại một màn nhờ tổ tư vấn gây bão mạng xã hội: Bố họ Mai đặt tên con là gì? - Ảnh 2.

Mai Com Pu Tơ

Còn muốn nhắc về đất nước ư? Mai Quốc Khánh chắc chắn là một cái tên hay ho. Một cộng đồng mạng còn tưởng tượng ra đoạn nói chuyện giữa đứa con và cô giáo: 

- Em tên gì?

- Dạ em tên Mai Quốc Khánh ạ. 

- Em sinh ngày 2/9 à?

- Không ạ. Em sinh ngày 1/9, ngày mai mới Quốc khánh ạ.

Giả như ông bố này hi vọng một cái tên tình cảm hơn thì đã có Mai Anh Đến. Hoặc nếu muốn tên của con gắn liền với sự nghiệp học hành thì đã có một loạt những cái tên liên quan đến phát âm: Mai Nặng Mại, Mai Sắc Mái, Mai Huyền Mài, Mai Hỏi Mải, Mai Ngã Mãi, Mai Mai.

Hay một bạn khác thì đề xuất tên liên quan đến các thứ trong tuần: "Quan trọng là đẻ vào thứ mấy. Nếu thứ 2 thì cứ đặt Mai Thứ Ba, cứ thế nếu thứ 7 thì Mai Chủ Nhật".

Lại một màn nhờ tổ tư vấn gây bão mạng xã hội: Bố họ Mai đặt tên con là gì? - Ảnh 3.

Mai Thứ Hai cũng là cái tên được cân nhắc.

Lại một màn nhờ tổ tư vấn gây bão mạng xã hội: Bố họ Mai đặt tên con là gì? - Ảnh 4.

Hay Mai Thành Triệu Phú chẳng hạn.

Mai Thanh Toán cũng là cái tên được nhiều người ủng hộ bởi họ cho rằng đi đâu cũng chỉ cần bảo "mai thanh toán" là xong.

Một dân mạng còn đưa ra hẳn một danh sách các tên: "Đặt tên để con bị chú ý thì nhiều lắm: Mai Siêu Nhân, Mai Ăn Cơm, Mai Mong Manh, Mai An Tiêm, Mai Phân Vân, Mai Mơ Màng, Mai Mới Dậy, Mai Thị Chai Lai Thị Chén."

Và nếu muốn độc hơn nữa thì ông bố hãy tham khảo: Mai Dài Cán Thuổng, Mai Mùng Hai, Mai Vợ Em Đẻ, Mai Rồi Đặt Tên...

Không biết rồi với sự giúp đỡ vô cùng "có tâm" của cộng đồng mạng như thế này thì ông bố trẻ có chọn được tên ưng ý cho con mình không nhưng danh sách nhưng cái tên có vẻ như vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Theo Helino


nhờ dân mạng đặt tên cho con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.