Lại thêm một huyền thoại nấu ăn ra mắt nhà bạn trai

Sau những màn "thể hiện" thất bại liên tiếp, cho ra sản phẩm cực kỳ kinh dị của các cô nàng vụng về trong ngày ra mắt nhà bạn trai gần đây gây xôn xao mạng xã hội, cánh mày râu bắt đầu sợ hãi, lo lắng không biết có nên cưới vợ hay không???

Sau những màn "thể hiện" thất bại liên tiếp, cho ra sản phẩm cực kỳ kinh dị của các cô nàng vụng về trong ngày ra mắt nhà bạn trai gần đây gây xôn xao mạng xã hội, cánh mày râu bắt đầu sợ hãi, lo lắng không biết có nên cưới vợ hay không???

Vâng, lại là chuyện “trổ tài” với nhà bạn trai. Cư dân mạng chưa hoàn hồn vì bát canh cua để nguyên con nguyên càng “cạp sưng mồm cả nhà bạn trai” của cô nàng vụng về nào đó ngày ra mắt nhà chồng, thì lại tiếp tục hoảng hốt vì quả nồi cơm điện cháy đen sì đến chảy cả vỏ nhựa. Lần này không phải ai “bóc mẽ”, mà chính “thủ phạm” tự thú trước 500 anh em luôn:

“Hôm bữa thấy trên mạng có vụ các chị em ngày đầu ra mắt nhà bạn trai, trổ tài bếp núc hết cạo lông vịt còn nguyên cả mảng , với bát canh cua còn nguyên cả càng ... nên em cũng xin góp vui tí với nồi cơm em thổi ở nhà bố mẹ chồng tương lai ạ.

Mọi người nhìn kĩ nhé, cơm cháy thì nó cũng bình thường thôi nhưng mà cháy đến độ bong chảy cả lớp nhựa ở viền xung quanh nồi, thì chả cần nói cũng đủ hình dung ra gương mặt mẹ chồng tương lai lúc đó thế nào”.

cô gái nấu ăn vụng về
Lại thêm một huyền thoại nấu ăn ra mắt nhà bạn trai.

Lời tự thú đầy xấu hổ này sau khi đăng tải trên một diễn đàn mạng xã hội lớn đã thu hút hơn 2.000 lượt like và hàng trăm bình luận tranh cãi của dân tình. Chắc chắn sau khi nhìn thấy bức hình trên, nhiều chàng trai sẽ bị ám ảnh đến "mất ăn mất ngủ", vì sợ gặp phải cô bạn gái nấu cơm cho ra sản phẩm nguyên một màu đen xì kinh dị như thế!

Ban đầu mọi người còn đem chuyện mấy cô nàng đoảng việc nội trợ ra đàm tiếu, chuyện phiếm cho vui, nhưng dần dần nhiều “ví dụ điển hình” quá, làm các chàng trai bắt đầu lo lắng, thậm chí suy nghĩ đến chuyện có nên kén vợ hay không??? Bởi lẽ con gái có ngoại hình xinh xắn, giỏi giang bây giờ tìm không khó, nhưng con gái khéo léo đảm đang thì phải chứng kiến, test thử mới biết được.

Cuộc sống khác trước nhiều, sinh ra là phận nữ nhi thường được bố mẹ cưng như trứng mỏng, lắm cô từ bé đến lớn không biết quét nhà rửa bát là gì, nên khi ra mắt nhà chồng tương lai, một mình các cô phá hỏng cả mâm cơm giờ đây là chuyện “quá bình thường ở huyện”. Cô nào thông minh thì biết gọi điện cầu cứu mẹ đẻ, bạn bè, nhưng lắm cô "mắc kẹt" không ai giúp thì kiểu gì cũng cho ra sản phẩm nấu ăn đặc biệt không thể nhận ra hình thù hương vị!

cô gái nấu ăn vụng về
cô gái nấu ăn vụng về
Những "ví dụ điển hình" của các nàng dâu tương lai nấu ăn vụng đã đi vào lịch sử trong mắt cư dân mạng: nhổ lông vịt trụi cả da đầu và bát canh cua nguyên con.

Sau một hồi xem xét điều tra, cư dân mạng vẫn không hiểu vì sao cô gái trẻ ở trên lại có thể làm cháy cả chiếc nồi cơm điện như thế? Chỉ việc cho gạo vào nồi, đổ nước, bật nút, cắm điện, chẳng phải động đũa tí nào, cũng không phải đứng trông như nấu cơm bằng nồi gang, thế mà cháy đen thui đến mức chảy cả vỏ nhựa thì đúng là chỉ có người ngoài hành tinh mới làm được điều dị thường như thế!

Thành viên Khánh Mốc tỏ vẻ nghi ngờ rằng đây không phải là cô gái nào đó tự thú: “Lại chạy theo phong trào bạn gái đoảng đang mốt, lấy cái chụp choẹt up facebook câu like đây mà. Cố tình đổ ít nước cho cơm khê, ai ngờ thành công hơn mong đợi, cháy cơm cháy luôn cả nồi!”. Nếu sự thật đúng là thế, thì chia buồn với khổ chủ, mất cái nồi đẹp lại mất cả cơm ăn!

Tuy nhiên, cô bạn Đặng Linh lại kể sự cố nhớ đời của mình giống y như câu chuyện trên, chứng minh việc cháy nồi là hoàn toàn có thể: “Mình dính vụ giống thế vào đúng chiều 30 Tết. Mẹ bảo nấu cơm cúng, mà nồi nhà mình bị hỏng cái lẫy nút bật chế độ nấu với hâm nóng, lúc nào đặt cơm cũng phải nhét cái đũa vào để giữ chế độ nấu. Mọi khi mình nhớ căn thời gian rút đũa ra, nhưng hôm ấy cắm xong chạy luôn đi chơi, thế là về nhà cái nồi đã mất luôn cả hình dạng, may không cháy nhà!”. À, thì ra là thế, vậy chắc bạn và cô gái trẻ ở trên là cặp đôi hoàn hảo rồi.

cô gái nấu ăn vụng về
Cận cảnh nồi cơm cháy cả trong lẫn ngoài vừa được ghi danh vào list những "tác phẩm" để đời của các cô gái đoảng.

cô gái nấu ăn vụng về

Cư dân mạng nhiệt tình chặt chém quanh chuyện cái nồi cơm tội nghiệp

Không chỉ dừng lại ở việc tranh cãi xem câu chuyện cháy nồi trên là thật hay giả, cư dân mạng còn đưa ra rất nhiều luồng ý kiến khác nhau, theo hướng hài hước hơn là nghiêm túc đánh giá sự đảm đang của phụ nữ thời nay. Nào là “do nồi nhà trai dởm, chứ nồi xịn có nấu cả đêm cũng không sao”, “lạ thật, trông cái ruột với vỏ nồi chả liên quan gì nhau, có khi nào cháy 2 thứ khác nhau ghép vào thành 1 không”...

Và cả những câu chuyện liên quan dài bất tận, khiến dân tình cười không nhặt được mồm, còn bá đạo hơn cả cô gái vụng về kia: “Thế này đã là gì, không bằng tôi luôn, tôi vo gạo bên ngoài, đổ nước vào trước xong quên luôn không đổ gạo vào, về bố tôi mở ra hỏi nấu nước kiểu mới hả con”.

Mẹ chồng của cô gái trên chắc sẽ là người mẹ "hạnh phúc" nhất quả đất khi tuyển được cô con dâu biết thương cả gia đình, khéo đến mức nấu hỏng cả nồi cơm để cả nhà chuyển sang ăn cháo, vừa đỡ phải nhai vừa không sợ cháy nữa! Khuyên thật lòng là con gái vụng đến đâu cũng không nên tự làm mình bẽ mặt như thế, mất hết cả hình tượng. Cậu trai nào có người yêu quá đoảng cũng nên giúp đỡ bạn gái rèn luyện tay nghề một chút, nếu không viễn cảnh "cấm cửa" lấy vợ hoàn toàn có thể xảy ra, vì các cụ dễ tính đến đâu cũng khó chấp nhận một nàng dâu làm cháy cả nồi cơm điện! Không biết nấu những món cầu kỳ phức tạp thì chẳng ai trách được, nhưng đến cả cái dễ nhất như cắm cơm cũng hỏng, thì tôi tự hỏi google sinh ra để làm gì, và trí não của loài người tồn tại để làm gì nhỉ...

Theo Trí thức trẻ


làm dâu

gia đình chồng

dâu đoảng

ra mắt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.