Lái xe đi đêm gặp em bé khóc giữa đường, cộng đồng mạng đồng loạt can ngăn: 'Đừng giúp!'

"Riết rồi nhân tính không còn, đem đứa nhỏ bỏ ngoài đường giữa đêm vậy chỉ để kiếm đồng tiền."

"Riết rồi nhân tính không còn, đem đứa nhỏ bỏ ngoài đường giữa đêm vậy chỉ để kiếm đồng tiền."

Thời gian vừa qua internet, đài báo, ti vi thường xuyên đưa tin những vụ cướp của, giết người, hiếp dâm,...khiến nhiều người hoang mang về đạo đức của xã hội. Sự thật thì người tử tế còn nhiều, thế nhưng không phải tự nhiên mà ai cũng nói "người tốt khó làm". 

Có rất nhiều trường hợp lợi dụng lòng thương hại, thiện ý của người khác để hãm hại, trục lợi để rồi khi ai đó muốn chìa tay làm việc tốt họ cũng phải đắn đo chần chừ. Cảnh báo dưới đây của tài khoản H.T.V trong một nhóm kín trên facebook mà một minh chứng cho điều này. Cô chia sẻ: 

"Mọi người cẩn thận tuyệt đối không được lại gần và bế em bé nha, vì đây là cái bẫy giăng để lừa đảo đó. Hãy gọi 113 ngay. Hoặc kêu gọi người dân xung quanh càng nhiều càng tốt. Bởi vì thời nay làm người tốt khó lắm!

Mình thấy trường hợp này dễ bị dính chưởng. Bản thân mình là người tốt hay giúp đỡ nhất là người già và trẻ em. Nên mọi người thấy nghi ngờ thì hãy cẩn thận nhé. Chỉ cảnh báo mọi người thôi chứ không hề có ý gì đâu nhé!"

Lái xe đi đêm gặp em bé khóc giữa đường, cộng đồng mạng đồng loạt can ngăn: Đừng giúp!-1

Ngay khi được chia sẻ, bài đăng đã nhanh chóng được cư dân mạng quan tâm và để lại nhiều bình luận trái chiều. Cũng như mọi lần, nhiều ý kiến cho rằng đây chỉ là trò câu like rẻ tiền:

- Bẫy lừa đảo ở đâu? Câu like vừa thôi má! Có thời gian thì đọc báo, xem thời sự đi, đừng dắt mũi người khác!

- Hôm nay là ngày Cá tháng tư, tụi bay giãy đành đạch lên chi cho mệt vậy?

- Chuẩn bị bán quần áo hay mỹ phẩm đây cô?

- Bọn trẻ con này nó nhanh lắm, sơ hở là nó chạy ra đường thôi, có gì mà phải phóng đại lên thế?

Lái xe đi đêm gặp em bé khóc giữa đường, cộng đồng mạng đồng loạt can ngăn: Đừng giúp!-2

Tuy nhiên, những ý kiến này ngay lập tức bị nhấn chìm bởi hàng loạt bình luận khẳng định tính đúng đắn, thậm chí đưa ra dẫn chứng cho bài viết:

- Chủ thớt có ý tốt muốn khuyên mọi người cẩn thận thôi. Mình mà tới ẵm bé lên sẽ có người hô hoán bảo mình là bắt cóc con của họ. Rồi họ làm khó dễ tống tiền, không lấy được tiền lại đưa lên Công an lại khổ. Giờ nhiều bẫy như này lắm cẩn thận một chút vẫn hơn.

- Trước bố mẹ tôi bán hàng trong Nam, đi lấy hàng tầm 1-2h sáng toàn gặp mấy cảnh này thôi. Hôm thì nó ném sấp tiền cho nhặt, hôm thì bé đứng khóc kêu lạc đường, nó đưa tờ giấy đưa địa chỉ, chỉ cần tới đó là bọn nó rình sẵn bụp luôn, lại có hôm thì chị gái đáng thương xin đi nhờ,.. Riết rồi cũng dửng dưng mặc kệ, cứ thế đi vèo vèo, nhưng có những khu đất trống của khu công nghiệp ấy, tụi nó đứng 2 bên đường chờ người đi qua nó căng dây cho ngã rồi túm vào trấn nên phải né nữa. Khổ lắm!

- Giờ nữa đêm khuya đi 1 mình mà gặp đứa bé vậy. Xuống xe giúp nó lỡ bị lừa cướp xe cướp luôn cái mạng thì sao?

- Tụi bây biết sao mà có bài cảnh báo này hông? Tụi bây có đọc bài anh tài xế xe khách đang chạy thấy bé 2 tuổi đi ra dọc giữa đường khóc rồi tài xế kêu phụ xe xuống ẵm vô ven đường hỏi mọi người là con ai đây nhưng hông ai trả lời nên phụ xe ẵm lên xe chở đi đến chốt cảnh sát giao thông gần nhất. Dọc đường em bé khóc tài xế còn đổi ghế rồi ẵm dỗ bé suốt đường. Rồi có ông nội nào đó ghi lại biển số xe nghi là bắt cóc sau đó báo công an. Đến trạm cảnh sát giao thông thì tài xế này giảm ga ghé vào nhưng cảnh sát giao thông ra hiệu cùng lúc rồi bị bắt về đồn. Ra tòa bị tuyên án 2 năm tù vì tội bắt giữ người trái phép. Vừa đọc đc bài cảnh báo này bên trang An Ninh gì đấy xong đấy. Bớt chửi người khác PR bán hàng đi tụi bậy. Nghiệp lắm nha hông!

- Như thế này thì tốt nhất cố thủ trên xe mà bấm còi. Không thì gọi 113 là chuẩn nhất rồi. 

Lái xe đi đêm gặp em bé khóc giữa đường, cộng đồng mạng đồng loạt can ngăn: Đừng giúp!-3

Chứng kiến quá nhiều trường hợp thế này, ai ai cũng phải cảm thán:

- Giờ nói chung chẳng phải làm người tốt làm gì, xã hội toàn lừa đảo sống cho tốt cái thân còn hơn!

- Riết rồi nhân tính không còn, đem đứa nhỏ bỏ ngoài đường giữa đêm vậy chỉ để kiếm đồng tiền.

- Cũng giống mấy đứa ăn xin đó thôi, bọn nó toàn vứt trẻ con ra giữa đường mà chả phải lo xe cộ, nguy hiểm gì, còn đánh đập nữa cơ!

Mặc dù chưa thể xác nhận được trường hợp trong ảnh do chủ thớt đăng là vô tình hay cố ý dàn dựng nhưng thiết nghĩ xã hội cũng như nhà nước nên có những biện pháp phối hợp nhau triệt để xóa bỏ những hành động này. Chẳng những để đảm bảo quyền lợi cho trẻ thơ, cũng đồng thời trả lại cho xã hội một môi trường trong sạch, một niềm tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống. 

 

 

Theo SHTT


lừa đảo

cư dân mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.