Lặng người trước clip người mẹ khắc khổ đổi từng đồng tiền lẻ để đóng học cho con

Những ai đã trải qua tháng ngày sinh viên chắc sẽ chẳng thể kìm lòng bởi câu chuyện đầy cảm động mỗi mùa nộp học phí đến.

Những ai đã trải qua tháng ngày sinh viên chắc sẽ chẳng thể kìm lòng bởi câu chuyện đầy cảm động mỗi mùa nộp học phí đến.

Ngay sau niềm vui, niềm tự hào khi con đỗ đại học, thì nỗi lo thường trực trong mỗi gia đình có lẽ là chuẩn bị tiền học phí cho con.

Những gia đình có đủ khả năng lo liệu thì chẳng có hề gì nhưng những gia đình ở miền quê nghèo, cuộc sống chỉ xoay quanh việc đồng áng thì vài chục triệu hay kể cả chỉ vài triệu để con nộp học phí đúng hạn cũng là điều khó khăn.

Sau bức ảnh đầy xúc động người cha đếm từng đồng tiền lẻ trong ngày nhập học của con được cộng đồng mạng truyền tay nhau hồi tháng 8 năm 2018, thì đến nay gần một năm học trôi qua cộng đồng mạng lại truyền tay nhau clip người mẹ đổi từng đồng tiền lẻ 1000, 2000 thành tiền chẵn hơn cho con nộp học phí khiến nhiều người phải vỡ òa cảm xúc.
 

Cứ mỗi mùa nhập học, hay sau mỗi kì học thì những hình ảnh đầy cảm xúc kiểu như này có lẽ chằng khó để bắt gặp. Nhưng chính những hình ảnh này như một đòn đánh thức các bạn đang đắm chìm trong nhiều thú vui khác mà quên mất cha mẹ đã và đang vất vả như thế nào để chúng ta có thể được học hành, được bằng bạn bằng bè.

Sau khi xem xong đoạn clip nhiều bạn trẻ cũng chẳng thể giấu được cảm xúc của mình khi nhớ đến bố mẹ đã từng rất vất vả, lam lũ kiếm tiền nuôi mình học hành tử tế.

Bạn có tên Lãng Phong bày tỏ: "Ngày trước mẹ mình bán rau cũng phải dậy từ 3-4h sáng đi hái rau rồi gánh đem đi bán khắp nơi, có khi hái của nhà khác kiếm thêm vài hào tiền lãi, các con đi học về nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa chờ mẹ về. Có những hôm ế ẩm tận 1-2h chiều mẹ mới về ăn cơm".

Bạn Đông Sơn sau khi xem clip đã tự vấn bản thân mình: "Tự nhiên lại thấy có lỗi với ba mẹ quá, cho tiền ăn học mà lại học hành chẳng tận tâm, hàng tháng mỗi lần xin tiền ba mẹ lại thấy ngại nhưng chẳng thể không xin được.

Hết tiền cũng đắn đo suy nghĩ lắm không dám gọi cho mẹ gửi tiền cho con, cảm giác mình vô dụng quá, chẳng biết liệu có ra trường đúng hạn được không nữa, mà ra trường rồi thì có xin được việc làm không? Nghĩ đi nghĩ lại toàn thấy có lỗi với ba mẹ mà chưa giúp được gì".
 

Lặng người trước clip người mẹ khắc khổ đổi từng đồng tiền lẻ để đóng học cho con-1

Đôi bàn tay đếm tiền lẻ cùng ánh mắt gửi trao hy vọng của bố ngày con nhập học này liệu có làm mắt bạn cay cay?

Bên cạnh những bình luận kiểu tự thú tội thì cũng có những bạn từ clip mà tự động viên nhau: "Hi vọng không phải xin tiền bố mẹ để đóng tiền học lại" hay là "Nhìn đấy để nhớ rằng sau này làm gì thì làm phải lo chăm sóc, bảo hiếu ba mẹ trước nghe".

Một vài số khác đã phải thốt lên rằng: "Đây thật sự là những đồng tiền bằng xương máu đấy, phải thật trân trọng chúng mà học tập cho thành tài nhé các bạn trẻ", "Chẳng có ai thương mình vô điều kiện như bố mẹ cả".

Hi vọng qua những hình ảnh, clip giản dị này đủ để nhắc nhở mỗi chúng ta rằng luôn có người sẵn sàng hy sinh bất cứ thứ gì để chúng ta có cuộc sống tốt hơn. Đừng bao giờ ngừng cố gắng vì sẽ luôn có người thay ta đỡ cả bầu trời mỗi khi khó khăn ấp đến với ta, và luôn có người thương chúng ta bằng tất cả những gì họ. Đó chính là cha mẹ.




Theo Trí Thức Trẻ

 


học phí

tiền lẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.