Lấy chồng Tây gặp biến cố, người phụ nữ để con vào lồng sắt chở khắp Sài Gòn lượm ve chai

Lấy chồng Canada, chị Duyên từng có cuộc sống khá giả. Nào ngờ biến cố bi đát đẩy người phụ nữ và con ra gầm cầu ở, lang bạt nay đây mai đó...

Lấy chồng Tây gặp biến cố, người phụ nữ để con vào lồng sắt chở khắp Sài Gòn lượm ve chai-1

"Mang tiếng lấy chồng nước ngoài mà ngày hôm nay không có gì. Mẹ con phải ra đường, người nhà không được nhờ hay giúp đỡ gì. Thấy tủi nhục quá. Thôi giờ mẹ con sống như vậy không dám phiền đến ai, ngày ngày đi lượm ve chai vậy", chị Duyên mở đầu cho câu chuyện về số phận cay đắng của mình.

Lấy chồng Tây và biến cố bi đát đổi thay cả số phận

Người dân Sài Gòn đã vài tháng nay không lạ gì với chiếc xe cồng kềnh như ngôi nhà di động của mẹ con chị Huỳnh Thị Bích Duyên (SN 1970). Chiếc xe được gắn chiếc lồng sắt phía sau, có mái che, ở trong có đệm, chăn màn, vài bộ quần áo để cậu con trai ngồi phía trong có thể nằm, ăn ở sinh hoạt. Đó là mái ấm chị Duyên dùng để trú ngụ che nắng che mưa qua suốt mùa dịch.

Lấy chồng Tây gặp biến cố, người phụ nữ để con vào lồng sắt chở khắp Sài Gòn lượm ve chai-2Lấy chồng Tây gặp biến cố, người phụ nữ để con vào lồng sắt chở khắp Sài Gòn lượm ve chai-3
Mẹ con chị Huỳnh Thị Bích Duyên trú ngụ trên chiếc lồng sắt sống qua ngày

Năm 1999, chị Bích Duyên đăng ký kết hôn với người đàn ông quốc tịch Canada sau khoảng thời gian tìm hiểu, hẹn hò. Chồng dạy học ở Việt Nam, chị Duyên có vốn liếng, mở thêm quán nhậu ở đường Phan Xích Long (Sài Gòn). Về sau, chị sinh được 2 người con, 1 gái 1 trai, cuộc sống dư dả, hai vợ chồng có của ăn của để. Những tháng ngày sau đó là thời điểm "hoàng kim" với người phụ nữ quê gốc Hải Phòng.

Cứ ngỡ cuộc đời sẽ ấm êm như vậy mãi về sau, nào ngờ, biến cố ập đến khiến bao mộng ước về tương lai của gia đình nhỏ tan vỡ.

Năm 2015, người chồng ngoại quốc bỗng phát hiện bị ung thư, phải vào điều trị trong Bệnh viện Chợ Rẫy. Chị Duyên vội bán tống bán tháo tài sản, lấy tiền chạy chữa cho chồng. Nhưng bệnh tình diễn biến quá nhanh, chồng chị ra đi để lại 2 đứa con côi và khoản tiền nợ chữa bệnh.

"Đến thời điểm quyết định cho con về Canada để ăn học thì ông bệnh rồi mất. 8, 9 tháng trong Chợ Rẫy hết tiền, bị tim rồi lên não, điều trị xong rồi phát hiện ung thư. Tôi còn 1 đứa con gái, nó qua Singapore rồi nhà chồng cắt đứt liên lạc từ đó tới nay, giờ tôi không biết tung tích con tôi ra sao nữa.

Sau khi chồng mất, người thân ở Canada qua, hứa sẽ giúp đỡ mẹ con rất nhiều. Nhưng họ cũng chỉ nói vậy, rồi giãn cách, biệt tăm. Mẹ chồng tôi già rồi, nuôi 4 đứa cháu. Vương (con trai - PV) từng qua đó chơi nhưng bị đuổi về Việt Nam", chị Duyên tâm sự.

Lấy chồng Tây gặp biến cố, người phụ nữ để con vào lồng sắt chở khắp Sài Gòn lượm ve chai-4
Đứa con lai mang nét đẹp của chị Duyên và người chồng Canada

Để con trong lồng sắt, rong ruổi Sài Gòn nhặt ve chai

Con trai cả của chị Duyên mang quốc tịch cha, tên Baker Huỳnh Ngọc Vương (SN 2001) khi đó học lớp 8. Chịu cú sốc mất cha, Vương sụp đổ, lại gặp nhóm bạn xấu chơi "hút cỏ", chàng thiếu niên sa ngã.

Một sáng ngủ dậy, Vương bỗng thấy đôi chân mình tê liệt, không nhấc lên nổi nữa. Em được chẩn đoán liệt dây thần kinh.

"Một buổi sáng, cháu ngủ dậy nói với tôi: Mẹ ơi sao con đứng lên không được. 2 mẹ con ôm nhau khóc. Tôi cho cháu đi khám BV 115, lúc đó chưa bảo hiểm, bác sĩ chẩn đoán: Viêm đa khớp dây thần kinh, liệt tứ chi. Truyền thuốc được 5 ngày, bác sĩ nói Vương phải đóng 200 triệu điều trị. Tôi không có khả năng, xin cháu về.

Sau có MTQ đóng cho cháu 200 triệu vô làm lại thì 50/50, sau 3 - 6 tháng cháu sẽ đi lại được. Điều trị được 5 ngày thì dịch quá, đúng đợt giãn cách nghỉ từ bữa tới giờ", chị Duyên nghẹn nào.

Lấy chồng Tây gặp biến cố, người phụ nữ để con vào lồng sắt chở khắp Sài Gòn lượm ve chai-5Lấy chồng Tây gặp biến cố, người phụ nữ để con vào lồng sắt chở khắp Sài Gòn lượm ve chai-6
Ngày nào đi nhặt ve chai, người góa phụ cũng nhốt con vào lồng sắt

Lấy chồng Tây gặp biến cố, người phụ nữ để con vào lồng sắt chở khắp Sài Gòn lượm ve chai-7
2 mẹ con tối ra gầm cầu ngủ, chị nằm đằng trước, con ở trong lồng phía sau

Đôi chân của Vương bị teo, giờ như khúc xương khô. Ngày ngày, em theo mẹ đi nhặt ve chai, nằm yên trong lồng sắt phía sau, tối ra gầm cầu Tân Thới Hiệp ngủ. Tiền bán phế liệu, chị Duyên đem con cho đi bấm huyệt, phí 200k/buổi. Vương rất thương mẹ, nói sau này khỏi sẽ đi làm bảo vệ để phụ mẹ.

"Giờ bác sĩ bảo chân Vương chết hết cơ rồi, bấm mở huyệt ra đau lắm. Đi 1 ngày vậy 200k, tôi không đủ khả năng mướn trọ nữa mới thuê người ta đóng cái xe. Người ta nhìn cũng hiếu kỳ lắm, nhiều người thấy xe phanh không kịp, có khi ủi vô mình luôn..."

Lấy chồng Tây gặp biến cố, người phụ nữ để con vào lồng sắt chở khắp Sài Gòn lượm ve chai-8
Chị Duyên bật khóc khi kể về biến cố cuộc đời

Lấy chồng Tây gặp biến cố, người phụ nữ để con vào lồng sắt chở khắp Sài Gòn lượm ve chai-9
Ước nguyện của chị là chữa khỏi chân cho cậu con trai

Sau khi đoạn clip về mẹ con chị Duyên đăng tải lên mạng xã hội, nhiều MTQ đã ngỏ ý xin giúp đỡ.

Nguồn: Lê Thân Thiện Channel

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/lay-chong-tay-gap-bien-co-nguoi-phu-nu-de-con-vao-long-sat-cho-khap-sai-gon-luom-ve-chai-162212811071501455.htm

hoàn cảnh khó khăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.