Lời kể của cô gái làm rơi bọc tiền 30 triệu đồng, bị 'hôi của' trong tích tắc: 'Mình năn nỉ khóc lóc mà không ai trả lại'

Mặc cô gái khóc lóc năn nỉ, những người cầm số tiền của cô gái đánh rơi ở đường nhất quyết không chịu trả lại.

'Hôi của' là hành vi lấy cắp đồ công khai của người khác khi gặp nạn và do nhiều người thực hiện cùng lúc. Hành vi xấu này xảy ra khi chủ tài sản không đủ khả năng bảo vệ tài sản của mình trước số đông nhiều người. Mặc dù bị dư luận xã hội lên án gay gắt nhưng tình trạng 'hôi của' vẫn tiếp diễn trong thời gian gần đây.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh cô gái trẻ đang đi đường thì bị rơi bọc tiền lớn có giá trị 30 triệu đồng. Ngay sau đó, có 4-5 người chạy đến vơ vội tiền vào túi mình rồi chạy đi mất.

Video: Cô gái làm rơi 30 triệu và bị người đi đường 'hôi của'.

Cô gái sau khi phát hiện rơi tiền đã quay lại nhưng năn nỉ, khóc lóc với những người lấy tiền vẫn không được trả lại. Thậm chí khi có sự can thiệp của công an, người bán nước ven đường lấy tiền chỉ trả lại vỏn vẹn 4 triệu đồng.

Cô gái đăng tải câu chuyện của mình lên mạng xã hội để mong được giúp đỡ: 'Em bị rớt 30 triệu ở phường Tân Hưng – Quận 7 (TP.HCM).

Cô đầu tiên nhặt là cô bán nước gần đó, cô nhặt gần hết số tiền, nhưng cô nói chỉ nhặt được  4 triệu và chỉ trả 4 triệu. Còn những người nhặt khác là người đi đường. Em đã gặp cô bán nước năn nỉ xin lại nói cô trả em hết em gửi tiền hậu tạ phải báo công an thì cô chỉ trả 4 triệu. Sau khi trích lục camera nhà dân gần đó thì được đoạn video này.

Cho em hỏi trong video cô nhặt gần hết số tiền nhưng chỉ trả 4 triệu em làm cách nào để lấy lại được tiền và cô có chịu trách nhiệm hình sự không? Video bằng chứng này đủ kiện cô không? Công an nói rớt tự chịu và còn nhiều công việc không rảnh xử lí vụ này, trả 4 triệu xem như xong.

Nhưng đây là tiền mồ hôi nước mắt, em đã năn nỉ và xin hậu tạ, video rõ ràng như vậy không lẽ em không làm được gì ạ? Em không ăn không ngủ qua đến nay, chân thành cảm ơn mọi người, đó giờ lần đầu rớt tiền, cũng là bài học mang theo cả đời'.

Lời kể của cô gái làm rơi bọc tiền 30 triệu đồng, bị hôi của trong tích tắc: Mình năn nỉ khóc lóc mà không ai trả lại-1Lời kể của cô gái làm rơi bọc tiền 30 triệu đồng, bị hôi của trong tích tắc: Mình năn nỉ khóc lóc mà không ai trả lại-2

Nhiều người xúm lại nhặt tiền cô gái đánh rơi.

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip này đã thu về hàng nghìn lượt xem cùng hàng trăm lượt bình luận của người dùng mạng. Ai ai cũng bất bình, bức xúc trước hành động vô cảm và tham lam của người phụ nữ bán nước.

Tài khoản Đ.Y bức xúc: 'Sống ở đời mà tham lam quá, giúp người ta không giúp lại nhân cơ hội lấy đi, khác gì quân ăn cướp. Tội cô gái quá!'.

'Cần chia sẻ thông tin về quán nước của nhà này để sáng nhất mạng xã hội hôm nay. Đúng là lòng tham vô đáy, đã lấy của người ta còn hùng hổ thách thức, thương cô gái quá. Tết nhất rồi!', tài khoản H.L bày tỏ.

Lời kể của cô gái làm rơi bọc tiền 30 triệu đồng, bị hôi của trong tích tắc: Mình năn nỉ khóc lóc mà không ai trả lại-3

Người phụ nữ hàng nước nhặt tiền lúc bọc tiền rơi ra trên đường. Ảnh: Nạn nhân sự việc cung cấp

Liên hệ với cô gái bị rơi mất tiền, Bảo Trân (SN 1996, quê Long An) cho biết: 'Vào ngày 28/1/2021, mình có rút tiền 30 triệu từ ngân hàng quận 1 qua quận 7 gặp bạn trả nợ. Mình bỏ trong túi áo to và có buộc thun lại nhưng bất cẩn đánh rơi. Có 1 anh chạy xe theo kêu' em ơi rớt tiền kìa ta lụm hết rồi', mình hoang mang vội quay đầu xe.

Sau khi nghe anh đó nói có anh grab, người đi đường và cô bán nước là người nhặt nhiều nhất, mình có khóc năn nỉ lạy cô xin cô trả tiền vì đối với mình đó là số tiền lớn mà không ai trả mình. Đến khi mình gọi công an thì cô nói chỉ nhặt được 4 triệu, con trai cô và cô rất hung hăng. Khi cô trả 4 triệu cô đòi em 100k tiền nhặt được. Mình cũng có đưa cho cô. Khi xem camera thì biết cô nhặt nhiều không chỉ 4 triệu đồng'.

Lời kể của cô gái làm rơi bọc tiền 30 triệu đồng, bị hôi của trong tích tắc: Mình năn nỉ khóc lóc mà không ai trả lại-4

Bảo Trân - cô gái không may làm mất số tiền 30 triệu đồng

Bảo Trân tâm sự, do dịch bệnh mà cô không buôn bán được. Cô là trụ cột gia đình, là mẹ đơn thân có đứa con gái 7 tuổi, nhà lại nghèo ở quê ra thành phố kiếm sống. Mẹ Trân bị bệnh trầm cảm và tiểu đường làm được bao nhiêu chỉ đủ tiền trị bệnh.

'Mình dành dụm không dám ăn không dám mặc số tiền đó dành dụm nửa năm, vì năm nay dịch bệnh không làm được tiền toàn lỗ. Mình giờ không dám về quê ăn tết nữa, cả gia đình ở quê đang chờ mình mà không biết làm sao', cô gái chia sẻ.

Theo Báo Đất việt


Hôi của


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.