Lối ứng xử của cô gái trẻ này sẽ khiến nhiều người chạnh lòng

Một câu chuyện ngắn được nhà báo Ngô Bá Lục kể lại về hành động đẹp của cô gái trẻ đang gây được sự chú ý trong cộng đồng mạng.

Một câu chuyện ngắn được nhà báo Ngô Bá Lục kể lại về hành động đẹp của cô gái trẻ đang gây được sự chú ý trong cộng đồng mạng.

Những người chúng ta chưa từng gặp, chỉ vô tình ngồi cùng một chiếc bàn, ngồi san sát nhau trong một quán ăn vậy mà họ lại khiến ta ngỡ như đã quen. Sự nồng hậu và lòng chia sẻ của họ đã khiến ta cảm nhận được rằng người tốt vẫn luôn ở xung quanh ta.

Câu chuyện ngắn mà nhà báo Ngô Bá Lục đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình đã minh chứng rằng, lòng tốt vẫn còn rất nhiều trong cuộc sống này. Dù đó chỉ là một hành động vô cùng nhỏ thôi.

Câu chuyện nhỏ mà nhà báo Ngô Bá Lục đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình. Hiện bài viết này đang nhận được quan tâm từ phía cộng đồng mạng.

Cô gái ăn bún đậu!

Trưa nay vào quán bún đậu gần cơ quan ăn trưa. Ngồi cạnh bàn một cô gái đi ăn 1 mình. Nhân viên ra đồ xong mình xin đĩa rau thơm, vài phút không thấy nhân viên mang rau ra, bỗng cô gái bên cạnh chuyển cho mình đĩa rau và bảo, anh ăn trước đi.

Mình bất ngờ quá chỉ biết nói cảm ơn, rồi ăn. Rồi bỗng cô ấy gọi, chú ơi cháu xin đĩa rau thơm. Lần này chủ quán dạ vâng rồi mang đĩa rau đặt vào bàn cô ấy. Nhân viên vừa quay lưng đi thì cô ấy bưng đĩa rau mới chuyển sang bàn mình rồi lấy đĩa rau cũ về, kèm theo câu nói, rau của anh đây ạ. Mình đứng hình luôn bởi sự quan tâm của cô ấy.

Lại cảm ơn rồi cúi mặt ăn. Đang ăn thì một bác khách già xách túi bước vào ngồi đối diện, mới chỉ kịp quan sát bác khách có cái túi to, cô gái đã vội nhoài người qua bàn, kéo cái ghế nhựa về phía bác khách và bảo, bác để túi vào đây này. Bác khách thoáng bất ngờ nhưng cười vui. Mình bị ấn tượng với cô ấy quá bèn trộm dòm để ý.

Rồi cô ấy gọi, chị ơi cho em nửa cốc trà đá. Cô nhân viên bảo, cứ uống cả cốc thoải mái đi em. Cô ấy trả lời, không chị ơi, em chỉ uống được một nửa cốc thôi, rót đầy sẽ thừa và bị phí ạ. Mình càng choáng. Ăn xong, cô ấy nhặt tất cả những thứ rơi vãi trên bàn để vào cái đĩa đã hết thức ăn, rồi rút giấy lau sạch bàn!

Mình quá ngạc nhiên và ấn tượng, bởi, lâu lắm rồi mới lại gặp một cô gái trẻ giản dị, thân thiện, ngăn nắp, tiết kiệm, chỉn chu, ý thức và luôn chủ động giúp đỡ người khác như thế.

Bỗng nhớ lại những cô gái thời của mình, hồi đi học, đa phần họ cũng như cô gái này...Thật đáng yêu!

Nếu cô gái ấy có đọc được status này, xin một lần nữa được cảm ơn bạn và có chút ngưỡng mộ bạn, bởi những điều tuy nhỏ bé nhưng lại rất có ý nghĩa ấy!

Câu chuyện tuy ngắn nhưng đọng lại nhiều cảm xúc trong lòng người, hành động tử tế và đầy tính nhân văn của cô gái này đã nhận được sự phản hồi tích cực từ phía cộng đồng mạng. Đa số cư dân mạng đều cho rằng những người tôt, họ dung dị, nhỏ bé vậy thôi nhưng đã làm được nhiều điều mà người khác không nghĩ tới.

"Cuộc sống của chúng ta sẽ hạnh phúc hơn, Việt Nam sẽ phát triển nếu mỗi người chúng ta đều có những hành động vì nhau từ những điều nhỏ như thế này." Bình luận đến từ bạn Ánh Tuyết.

Một bình luận khác của bạn Nguyễn Linh: "Nghe anh kể mà thấy cô gái đáng yêu quá đỗi! Phải học tập cô gái này thôi, hihii."


ứng xử giới trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.