Mâm cơm ngày chủ nhật giá 100 nghìn gây tranh cãi, người nhà chê ki bo, người ngoài bảo thế cũng đủ ngon

Ngày cuối tuần muốn cải thiện bữa cơm cho gia đình một chút nhưng mà cũng phải biết cách chứ không thì lại thiếu trước hụt sau ngay ấy.

Ngày cuối tuần muốn cải thiện bữa cơm cho gia đình một chút nhưng mà cũng phải biết cách chứ không thì lại thiếu trước hụt sau ngay ấy.

Việc đi chợ nấu cơm tưởng đơn giản nhưng với phụ nữ mà nói thì khi cứ lặp đi lặp lại quy trình nghĩ món, đi chợ, nấu ăn ngày nào cũng như ngày nào thì cũng bí bách lắm, có khi đi ra chợ mà chẳng biết mua cái gì ăn.

Ngày bình thường đi làm thì thôi, ăn cái gì đó qua loa, đơn giản miễn sao không thiếu chất quá là được, còn riêng ngày cuối tuần, các mẹ hay nghĩ ra cách bày vẽ, nấu món này món kia sao cho cải thiện cho cả nhà được bữa ngon, lạ miệng, vì thời gian rảnh rỗi hơn mà.

Chợ cuối tuần thường đông đúc và có vẻ nhỉnh giá hơn ngày thường một chút nên các mẹ đi chợ thường hay cằn nhằn nhưng bù lại chồng con lại được ăn uống ngon lành. Tuy vậy, cải thiện cũng phải biết cách mua thức ăn cho hợp lý nhé, kẻo lại vừa đắt vừa không ngon miệng đâu.

Như trường hợp của mẹ H.Đ dưới đây chẳng hạn, đi chợ hết 100k để làm cơm cho 4 người nhưng đến khi lên mâm lại lèo tèo vài món, trong khi cũng số tiền đó có thể làm đề huề hơn rất nhiều.

Đăng trên một hội nhóm kín dành cho chị em, cô ấy chia sẻ về mâm cơm ngày chủ nhật của gia đình mình gồm có cá nấu canh, bắp cải luộc, trứng dầm mắm, và tráng miệng bằng dứa.

Có vẻ như bị gia đình chê là ăn uống tiết kiệm, chi tiêu ki bo quá, nên H.Đ không vui và đăng đàn hỏi ý kiến chị em, nhờ mọi người tư vấn.

 Mâm cơm ngày chủ nhật giá 100 nghìn gây tranh cãi, người nhà chê ki bo, người ngoài bảo thế cũng đủ ngon - Ảnh 1.

Bài chia sẻ của mẹ H.Đ thu hút sự chú ý của nhiều bà nội trợ khác.

Nhìn qua thì mâm cơm rất đẹp và đủ sắc màu, nhưng khi bạn ấy nói rằng đây là số thực phẩm cho 4 người ăn thì nhiều người lại tỏ ra hơi ngỡ ngàng vì nó hơi không hợp lý lắm.

Theo H.Đ, ngày chủ nhật hôm qua bạn ấy đã đi mua cá trắm về nấu canh chua với mức giá 70k/kg và số cá này đã ngốn hết 80k, còn lại 20k là danh cho rau dưa và các thứ gia giảm khác. Như vậy, món chính của bữa ăn này là món canh cá với 2 khúc cá (đã nấu canh rồi vớt ra).

 Mâm cơm ngày chủ nhật giá 100 nghìn gây tranh cãi, người nhà chê ki bo, người ngoài bảo thế cũng đủ ngon - Ảnh 2.

Mâm cơm chủ nhật nhà mẹ H.Đ đang gây tranh cãi.

Với các bà nội trợ khác, họ thấy việc chi tiêu của mẹ H.Đ không hợp lý ở điểm thứ nhất là bữa ăn không có món mặn mà có đến tận 2 món canh.

Bất hợp lý thứ hai là bỏ quá nhiều tiền ra mua cá, trong khi cùng số tiền đó có thể mua cá rô phi hoặc cá gì đó rẻ hơn kèm với thịt để mâm cơm đầy đặn, nhiều món hơn.

Mẹ Kiều Oanh tư vấn: "4 người có tô canh cũng qua bữa, không quan trọng miếng ăn lắm đâu. Nhưng 100k bạn sắp xếp món ăn vậy thì chưa được lắm.

Nếu mình mình sẽ nấu cá kho, thịt luộc, canh rau, dưa cà hoặc đồ xào", hay như mẹ Phạm Hân cũng đồng quan điểm: "100k thì mẹ nó mua khoảng 2 khúc cá trắm chừng 50k về chiên giòn, 10k rau mồng tơi, 25k ngao. Với 2 bó cần nước xào tỏi. 15k. Vậy là đầy đủ".

Mẹ Nguyễn Thị Cẩm Tiên cũng đưa ra ý kiến của mình: "Mẹ nó chi tiêu thế này là không hợp lý rồi, 1 trong 2 món canh đổi thành đồ mặn, chẳng hạn thịt chiên, ram, hay đậu phụ dồn thịt thì mâm này hợp lí hơn. Bỏ cái tráng miệng đi cũng được".

 Mâm cơm ngày chủ nhật giá 100 nghìn gây tranh cãi, người nhà chê ki bo, người ngoài bảo thế cũng đủ ngon - Ảnh 3.

Mâm cơm 4 người ăn nhà mẹ L.X nhìn phong phú hơn rất nhiều mà mức giá bỏ ra chắc cũng không đến nỗi quá đắt.

 Mâm cơm ngày chủ nhật giá 100 nghìn gây tranh cãi, người nhà chê ki bo, người ngoài bảo thế cũng đủ ngon - Ảnh 4.

Mẹ Trang Nguyễn thì cầu kỳ hơn một chút nên bữa ăn nhìn rất hấp dẫn.

Cũng theo chia sẻ của mẹ H.Đ thì do cuối tuần mọi người muốn ăn canh cá nên chị mới nấu như vậy, nhà chị cũng không ăn đồ xào, nướng nhiều mà chủ yếu thích các món canh, luộc.

Thu nhập của vợ chồng chị cũng không nhiều nhặn gì nên chủ nhật dù cải thiện cũng vẫn phải o ép sao cho chỉ nằm trong ngân quỹ cho phép thôi. "Chắc lần sau em phải rút kinh nghiệm thôi ạ. Chứ hơi ít thật. Lương 2 vợ chồng được 10 triệu nên em cũng hơi tiết kiệm tí ạ".

Bên cạnh những ý kiến góp ý cho mẹ H.Đ, rất nhiều mẹ khác lại tỏ ra đồng tình với cách làm của mẹ ấy bởi cho rằng bữa cơm thật ra cũng chỉ là một phần của cuộc sống, ăn sao cũng được miễn cả gia đình vui vẻ bên nhau là tốt rồi, đâu cần phải cầu kỳ quá.

Nick Huyền Nguyễn cho hay: "Em thấy bình thường, tùy từng nhà ăn như thế nào chứ nhà em 4 người thì nấu như nhà top có khi thừa cá, vì nhà em ăn canh cũng nhiều", hoặc như mẹ Bùi Hòa lên tiếng phân trần:

"Các mẹ cầu kỳ nhỉ. Nhà tớ ngày nào cũng như ngày nào chỉ có 1 món mặn (thịt, cá....) và 1 món rau với bát canh thôi. Lắm khi rau nấu canh rồi thêm món thịt nữa là xong. Con ở nhà thì có 1 món riêng cho con nữa thôi".

 Mâm cơm ngày chủ nhật giá 100 nghìn gây tranh cãi, người nhà chê ki bo, người ngoài bảo thế cũng đủ ngon - Ảnh 5.
 Mâm cơm ngày chủ nhật giá 100 nghìn gây tranh cãi, người nhà chê ki bo, người ngoài bảo thế cũng đủ ngon - Ảnh 6.

Những dòng bình luận góp ý của cư dân mạng dành cho mẹ H.Đ.

Trước những bình luận cho rằng ngày chủ nhật thì nên "xõa" một tí cho ngon miệng, nhiều chị em bênh H.Đ, rằng ngoài kia còn không có tiền hơn mà họ vẫn cứ chắt bóp hợp lý được mà, miễn sao cả nhà ăn uống vui vẻ là được.

Người phụ nữ trong gia đình quan trọng lắm, tay hòm chìa khóa là đây, nếu không biết chi tiêu thì rất khó để tích lũy về sau.

Nói chung vẫn là mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh không nhà ai giống nhà ai hết cả. Có nhà tiêu tiền kiểu này, có nhà tiêu kiểu khác cho nên chẳng thể nào so sánh với nhau được.

Nhưng mà tiết kiệm nhưng vẫn phải hợp lý, đó mới chính là bí quyết sống để không bị thiếu trước hụt sau và sinh hoạt hàng ngày cũng không bị quá thiếu thốn các mẹ ạ.

 Mâm cơm ngày chủ nhật giá 100 nghìn gây tranh cãi, người nhà chê ki bo, người ngoài bảo thế cũng đủ ngon - Ảnh 7.
 Mâm cơm ngày chủ nhật giá 100 nghìn gây tranh cãi, người nhà chê ki bo, người ngoài bảo thế cũng đủ ngon - Ảnh 8.
 Mâm cơm ngày chủ nhật giá 100 nghìn gây tranh cãi, người nhà chê ki bo, người ngoài bảo thế cũng đủ ngon - Ảnh 9.
 Mâm cơm ngày chủ nhật giá 100 nghìn gây tranh cãi, người nhà chê ki bo, người ngoài bảo thế cũng đủ ngon - Ảnh 10.
 Mâm cơm ngày chủ nhật giá 100 nghìn gây tranh cãi, người nhà chê ki bo, người ngoài bảo thế cũng đủ ngon - Ảnh 11.
 Mâm cơm ngày chủ nhật giá 100 nghìn gây tranh cãi, người nhà chê ki bo, người ngoài bảo thế cũng đủ ngon - Ảnh 12.
 Mâm cơm ngày chủ nhật giá 100 nghìn gây tranh cãi, người nhà chê ki bo, người ngoài bảo thế cũng đủ ngon - Ảnh 13.

Theo Thời đại

trổ tài vào bếp

mâm cơm

thực đơn bữa ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.