Màn trao quà cưới sốc "tím người": 49 cây vàng cùng 2,5 tỷ nhưng nhân vật "máu mặt" trao vàng này lại không phải bố mẹ cô dâu, chú rể

Theo những người đăng tải clip, người chị này đã trao tổng cộng 49 cây vàng cùng 2,5 tỷ tiền mặt mừng cưới em gái ruột.

Thông thường, chuyện trao vàng trong ngày cưới cho cô dâu chú rể là một nét văn hóa đặc trưng ở mỗi địa phương. Có những miền quê thậm chí anh em thân thuộc sẽ tặng vàng, sổ tiết kiệm thay vì phong bì tiền mừng đám. Người giàu có sẽ tặng nhiều vàng, người có gia cảnh bình thường thì số vàng làm quà tặng cũng sẽ ít hơn.

Đây là một nghi lễ mang ý nghĩa chúc phúc cho cặp tân hôn được sống hạnh phúc bên nhau. Ngoài ra, việc tặng vàng cưới cũng biểu thị cho việc những người làm cha làm mẹ và anh em họ hàng thân thuộc giúp đôi dâu rể chút của cải để làm vốn. Họ sẽ dùng số vàng đó để phát triển kinh tế sau khi đã chính thức về chung một nhà.

Nhiều năm gần đây, việc những gia đình trao số lượng vàng “khủng” hay quà đắt đỏ gây chú ý mạng xã hội. Hình ảnh những cô dâu từ cổ đến các ngón tay, cổ tay trĩu nặng những vàng không còn quá xa lạ. Đó cũng là cách thức khiến không ít cô dâu bỗng trở thành đối tượng “hot” trên mạng xã hội.

Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh trao vàng của một người chị gái dành cho hai người em cũng khiến người ta phải xuýt xoa mãi không thôi.

Người chị trao vàng cưới cho em

Theo những người đăng tải clip, người chị này đã trao tổng cộng 49 cây vàng cùng 2,5 tỷ tiền mặt mừng cưới em gái ruột. Cô tiến hành trao tiền và vàng luôn trên sân khấu làm lễ ăn hỏi.

Theo đó, những hộp đựng vàng được mở ra. Người chị gái đã đi đeo từng món đồ một lên người các em. Từ lắc vàng, nhẫn vàng và kiềng vàng, dây chuyền vàng, bông tai đều có cả.

Cô dâu chú rể đều đeo nặng trĩu vàng lên người. Có cảm tưởng họ đã hết chỗ để đeo vàng vì số lượng nhiều quá. Chú rể sau đó còn phải phụ giúp chị vợ đeo vàng lên người vợ để mọi việc diễn ra nhanh hơn. Đúng là một màn trao vàng cưới hiếm có và cũng tốn thật nhiều thời gian vì số lượng “khủng”.

Ngay sau khi trao xong vàng, cô chị cầm từng cọc tiền 500 nghìn trao luôn làm tiền mừng cho em gái và em rể. Ước tính, số lượng quà cưới đó lên đến gần 5 tỷ đồng. Đoạn clip sau 1 tiếng đăng tải cũng thu hút hơn 5 nghìn lượt like và hàng nghìn bình luận.

Dân mạng đã tỏ thái độ khác nhau với clip trao quà cưới của người chị gái. Theo đó, nhiều người cho rằng màn trao quà này hơi “lố”. Họ hoàn toàn có thể treo tượng trưng một chút đồ lên thôi. Vàng trong hộp vẫn để nguyên như thế. Thời gian để treo đủ 49 cây vàng lên người cặp dây rể là quá nhiều, gián đoạn cả thời gian làm lễ cũng như tốn công chờ đợi của quan viên hai họ.

“Mình nghĩ rằng chị gái nên chỉ trao cho em gái nhẫn, lắc tay, dây chuyền, bông tai lấy từ các hộp đó. Vì lúc đầu hộp cũng được mở ra cho hai bên cùng xem rồi, đợi đeo cho đủ ai cũng ngáp dài ngáp ngắn hết cả rồi kia kìa. Trao quà thôi mà cũng mệt mỏi nữa”, một dân mạng viết.

Màn trao quà cưới sốc tím người: 49 cây vàng cùng 2,5 tỷ nhưng nhân vật máu mặt trao vàng này lại không phải bố mẹ cô dâu, chú rể-1

Chị gái trao vàng cưới cho em.

Tuy nhiên, số khác cho rằng số lượng vàng nhiều như thế chính là tấm lòng của người chị dành cho em. Người ta muốn phô trương một chút, nhiều vàng cũng chứng tỏ sự yêu quý của chị dành cho em mình. Ngoài ra, với quan niệm “nở mày nở mặt” nhiều gia đình càng cho con gái nhiều vàng cưới càng chứng tỏ được sự “mạnh mặt” của họ nhà gái. Bởi vậy, việc này không nên bị đưa ra phán xét như thế.

“Có yêu có quý và có điều kiện thì người ta mới cho em cả gia sản lớn như thế. Ở chỗ tôi họ hàng bên nội bên ngoại đều trao vàng hết cả. Mỗi nhà một người lần lượt lên trao cũng tốn nhiều thời gian lắm. Đó là phong tục. Trao cho con gái được nhiều chừng nào thì tốt chừng đó. Mọi người đừng vội vàng phán xét như thế”, dân mạng khác bình luận.

Ai mà chẳng muốn có một đám cưới hoàn hảo trong suy nghĩ và tưởng tượng của mình. Với nhiều người, thích thú nhất là được nhận những món quà từ người thân, gia đình. Trao vàng cưới không chỉ là nghi thức không thể thiếu, nó còn mang cả nét văn hóa, phong tục vùng miền sâu sắc. Tuy nhiên, người ta cũng nên chú ý nhiều hơn đến cách thức trao tặng, tránh rề rà, kéo dài thời gian quá lâu bởi thời gian làm lễ trên sân khấu là có hạn.

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/man-trao-qua-cuoi-soc-tim-nguoi-49-cay-vang-cung-25-ty-nhung-nhan-vat-mau-mat-trao-vang-nay-lai-khong-phai-bo-me-co-dau-chu-re-2220201820513816.htm

Cộng đồng mạng

cô dâu

vàng cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.