Mẹ 9x vật vã với từng cơn đau đẻ khiến hội chị em vừa buồn cười vừa sợ "tái mặt"

Hình ảnh sản phụ trong bộ quần áo bệnh viện đứng không thể đứng thẳng, ngồi chẳng thể ngồi yên, vật vã chịu đựng từng cơn gò, cơn đau đẻ hành hạ đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng.

Hình ảnh sản phụ trong bộ quần áo bệnh viện đứng không thể đứng thẳng, ngồi chẳng thể ngồi yên, vật vã chịu đựng từng cơn gò, cơn đau đẻ hành hạ đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng.

Mang thai, sinh nở là thiên chức thiêng liêng của người phụ nữ, nhưng ấy cũng là một hành trình đầy gian nan mà kể cả những người đã trải qua rồi khi nghĩ lại vẫn không khỏi rùng mình sợ hãi. Đặc biệt là thời khắc vượt cạn, không dài đằng đẵng như hành trình nuôi con nhưng luôn khiến các mẹ tột cùng lo lắng, khiếp sợ và e ngại. Chính vì thế, khi chia sẻ những hình ảnh và clip quay lại cảnh đau đẻ của một người mẹ trẻ, một cư dân mạng đã bày tỏ sự cảm thông sâu sắc với tư cách một người đàn ông: "Bởi đây là lý do các ông ạ, chúng ta rất may mắn. Hãy yêu thương lấy vợ mình nhiều vào!!!".

Mẹ 9x đau đẻ khiến hội chị em sợ "tái mặt".

Hình ảnh sản phụ trong bộ quần áo bệnh viện đứng không thể đứng thẳng, ngồi chẳng thể ngồi yên, vật vã chịu đựng từng cơn gò, cơn đau đẻ hành hạ đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Những cơn đau đẻ hành hạ đến mức người phụ nữ trong clip có lúc không thể tự đứng được, cả cơ thể như chỉ trực chờ đổ ập xuống. Nhưng rồi mọi đau đớn vẫn chẳng thể buông tha và giây phút vượt cạn không đến nhanh như mong đợi. Rất nhiều chị em đã thấy run sợ đến mức phải thốt lên "Đẻ một đứa thôi!", "Không lấy chồng nữa đâu"... Xen kẽ vào đó là sự thương cảm từ phía phía phái mạnh: "Thương vợ người ta ghê!", "Có mấy người đàn ông hiểu được", "Làm đàn bà khổ đủ thứ. Không đẻ được còn khổ hơn!"...

Theo tìm hiểu, nhân vật chính trong đoạn clip đau đẻ đang lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội là bà mẹ Phạm Thị Minh Thúy (sinh năm 1990, hiện đang sinh sống tại quận Hải Châu, Đà Nẵng). Đây là lần Minh Thúy sinh con gái đầu lòng Nguyễn Khả Hân cách đây 2 năm vào ngày 9/6/2016.

Đến giờ, khi con gái đã sắp tròn 2 tuổi, Minh Thúy vẫn cảm thấy "thốn như mắc đi cầu" mỗi lần nghĩ lại cảnh đi đẻ đó. Bà mẹ 9x kể lại: "6h sáng ngày 8/6/2016, mình bắt đầu xuất hiện những cơn co chuyển dạ đầu tiên nên được người nhà đưa đến viện luôn. Vào viện, bác sĩ khám mới chỉ mở 1 phân, rồi chờ đợi tiếp đến 9h, cũng vẫn chỉ mở 2 phân. Bác sĩ, y tá và mọi người đều khuyên phải chịu khó đi lại, kích thích đầu ti để tử cung mở thêm ra, cố gắng đẻ thường. Vật vã suốt từ 6h sáng cho mãi đến 10 - 11h đêm, lên phòng đẻ rặn rồi tiếp tục mở thêm được 2 phân nhưng vẫn không thể nào đẻ được".

Mẹ 9x vật vã với từng cơn đau đẻ khiến hội chị em vừa buồn cười vừa sợ tái mặt-1
Sau khi sinh 1 ngày, đến lúc phải đứng dậy tập đi cũng "đau thấu trời xanh".
Mẹ 9x vật vã với từng cơn đau đẻ khiến hội chị em vừa buồn cười vừa sợ tái mặt-2
Khả Hân chào đời vào 0h ngày 9/6/2016.

Sau nhiều giờ đau đớn đứng ngồi không yên, có lúc bò cả xuống sàn, có lúc người nhà phải xốc nách mới đứng dậy được, Thúy gần như đã kiệt sức. Xót xa cho con gái đã phải chịu đựng gần 1 ngày đau đẻ đến không chịu đựng thêm được nữa, cuối cùng mẹ Thúy đã trực tiếp xin bác sĩ cho đẻ mổ. Cuối cùng, cô con gái Khả Hân chào đời vào giữa đêm khuya, 0h ngày 9/6".

"Vậy là mình được trải nghiệm cả hai cảm giác, cả đau đẻ và đau mổ. Vừa đau vừa thốn, kinh khủng lắm! Nghĩ lại giờ vẫn sợ hãi tột cùng", Minh Thúy tâm sự.

Thật may mắn là trong suốt quá trình vượt cạn, Thúy luôn có chồng, mẹ đẻ, em gái ở bên cạnh. Bà mẹ trẻ kể: "Thực ra trong lúc mình vật lộn đau đớn thế nhưng cũng có lúc buồn cười lắm. Cả nhà cứ chọc cười mình hoài, em gái còn cầm điện thoại dí sát vào mình quay rồi troll mình. Chồng mình thì vừa sợ vừa buồn cười, cứ đi đi đi lại hỏi mẹ mình là 'Bây giờ phải làm sao'. Có lúc mình tức quá bảo 'Mấy người đẻ dùm tui đi. Tui không đẻ nữa!'. Nghĩ lại thấy đi đẻ đau đớn là thế mà cũng vui lắm".

Mẹ 9x vật vã với từng cơn đau đẻ khiến hội chị em vừa buồn cười vừa sợ tái mặt-3
Trong mắt mẹ, Khả Hân là cô bé khá tinh nghịch.
Mẹ 9x vật vã với từng cơn đau đẻ khiến hội chị em vừa buồn cười vừa sợ tái mặt-4
 
Mẹ 9x vật vã với từng cơn đau đẻ khiến hội chị em vừa buồn cười vừa sợ tái mặt-5
Bà mẹ xinh đẹp bên con gái đầu lòng.
Mẹ 9x vật vã với từng cơn đau đẻ khiến hội chị em vừa buồn cười vừa sợ tái mặt-6
Tổ ấm hạnh phúc của Minh Thúy.

Chia sẻ về cô công chúa đầu lòng, Minh Thúy cho biết: "Khả Hân là cô bé rất tinh nghịch. Chỉ ít ngày nữa thôi con sẽ đón sinh nhật tuổi lên ba và cũng chuẩn bị lên chức chị".

Được biết, bà mẹ xinh đẹp này đang mang thai con thứ hai. Nhân dịp này, em gái Minh Thúy đã đăng tải lại những clip quay cảnh đi đẻ của chị gái từ 2 năm trước vừa để "chọc vui", vừa để động viên chị cũng như biết bao người phụ nữ khác đang và sắp lâm bồn: "Mẹ nào chuẩn bị đẻ cố lên nha! Chị em yếu đuối lắm mà còn đẻ được. Chuẩn bị đẻ đứa thứ hai nên up cho chị có tinh thần vượt cạn. Nghĩ mà thấy thương chị hai ghê! Còn mình thì sợ không dám đẻ rồi đó...".

Theo helino

cơn đau đẻ

đau đẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.