Mẹ bầu hạnh phúc khoe được tẩm bổ bằng cháo cá chép nguyên con, hội chị em nhìn ảnh rồi chê lên chê xuống

Nhìn nồi cháo cá chép nguyên con nguyên đầu, còn chưa cạo vảy, hội chị em cũng phải bê bụng bầu chạy mất. Chưa thấy dưỡng thai ở đâu, chỉ thấy sợ!

Nhìn nồi cháo cá chép nguyên con nguyên đầu, còn chưa cạo vảy, hội chị em cũng phải bê bụng bầu chạy mất. Chưa thấy dưỡng thai ở đâu, chỉ thấy sợ!

Đối với các mẹ đã từng qua thời kỳ sinh nở thì món cháo cá chép vốn không xa lạ gì, bởi theo kinh nghiệm dân gian, đó là một trong số những vị thuốc tốt có tác dụng an thai. Không chỉ thế, người xưa còn tin rằng mẹ bầu thường xuyên ăn cháo cá chép thì con sinh ra sẽ thông minh, da trắng và đặc biệt là môi đỏ tự nhiên. Điều này không phải là bịa đặt, bởi sự thực khoa học cũng chứng minh cá chép rất bổ dưỡng, lại thông sữa cho bà đẻ, người ăn uống kém, ăn uống không tiêu, người cao tuổi suy nhược, đau lưng, nhức mỏi tay chân cũng nên ăn các món từ cá chép.

Nghĩ đến việc thưởng thức thịt cá chép thơm bùi, dai ngọt, cùng với cháo và rau gia vị nồng nàn, mẹ bầu nào cũng ứa cả nước miếng. Thế nhưng, nếu mở nồi thấy cảnh tượng thật "đẹp mắt" như dưới đây, liệu các mẹ có quăng vung chạy mất không nhỉ?

Mẹ bầu hạnh phúc khoe được tẩm bổ bằng cháo cá chép nguyên con, hội chị em nhìn ảnh rồi chê lên chê xuống-1

Nồi cháo gây sợ hãi nhất ngày hôm nay dành cho các mẹ.

"Siêu phẩm" bếp núc dành cho bà bầu ở trên được cô nàng T.H.T.T vui vẻ khoe trên một hội nhóm dành cho hội mẹ bỉm, vừa đăng lên đã thu hút sự chú ý của hàng trăm người. Hiện T.T đã có thai 2 tháng, tập đầu vừa vui vừa bỡ ngỡ, được người thân khuyên dùng món bổ dưỡng cho cả mẹ lẫn con nên rất chăm chỉ ăn. Cô nàng cho biết: "Em bầu 2 tháng cũng ăn đôi chục con cá chép nguyên con rồi. Em hạnh phúc khi không phải nấu nhưng nghén ăn nhiều nên sợ. Các cụ nhà em bảo ăn nguyên con cho bé sáng mắt đỏ môi, an thai nữa".

Những gì mẹ T.T nói đều đúng cả, nhưng cái quan trọng ở đây là nồi cháo trông... quá đỗi kinh dị. Ngon mấy thì ngon chứ nguyên con cá chép thêm chỗ gạo nấu chưa nhừ hẳn, giống cơm sống chan nước rồi thả cá vào vậy. Bao nhiêu cặn đen bám hết vào thành nồi, mẹ nào gan lì lắm trông thấy ảnh T.T đăng lên cũng phải kêu lên vì sợ.

Mẹ bầu hạnh phúc khoe được tẩm bổ bằng cháo cá chép nguyên con, hội chị em nhìn ảnh rồi chê lên chê xuống-2

Cận cảnh món cháo dưỡng thai cho mẹ bầu khiến chị em khóc thét.

"Mẹ nó không phải nấu thì kêu người ta gỡ hẳn thịt cá ra, nấu cháo riêng rồi bỏ nhân sau, chứ thế này nhìn giống cơm lợn quá"; "Xin lỗi mẹ nó chứ liếc qua mình tưởng cơm bị thiu, lên mốc đen trộn chung với con gì ấy"; "Có nhiều cách để nấu cháo cá chép vừa ngon miệng vừa đẹp mắt mà, có nhất thiết phải đăng lên như này không"; "Trông kinh dị thế kia mà mẹ nó cũng nhắm mắt nuốt được"...

Cũng có người hốt hoảng than rằng: "Em cũng đang có bầu đây, nhưng mẹ chồng em nấu lần nào cũng gỡ thịt cá ra xào với hành phi, nêm gia vị các thứ cho bớt tanh rồi mới thả vào nồi cháo trắng, không giống như thế này, sợ quá".

Chẳng biết tác giả nồi cháo cá chép trên có ngại ngùng khi nghe hội chị em phê bình không nhỉ, cháo dưỡng thai bà bầu mà lại như thế này thì thà ăn cơm bình thường cho xong!

Theo Helino


thảm họa nấu ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.