Chiều con dâu như mẹ chồng nhà người ta: Chăm sóc từng bữa ăn giấc ngủ, mang cơm đến tận chỗ làm cho con

Màn khoe mẹ chồng của nàng dâu may mắn khiến hội chị em phải “đỏ mắt” vì ghen tỵ.

Mối quan hệ giữa mẹ chồng – nàng dâu luôn là đề tài muôn thuở được hội chị em bàn tán xôn xao. Chuyện mẹ chồng – nàng dâu "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt" vì vô số bất đồng lớn nhỏ trong đời sống hàng ngày đã quá quen thuộc.

Tuy nhiên bên cạnh đó, cũng có không ít nàng dâu may mắn được mẹ chồng yêu thương, chiều chuộng hết mực, khiến mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu trở nên khăng khít hơn.

Thậm chí, với Trần Thị Ngoan (22 tuổi) đến từ Bắc Ninh thì mẹ chồng chị còn chiều con dâu hơn cả mẹ đẻ.

Chiều con dâu như mẹ chồng nhà người ta: Chăm sóc từng bữa ăn giấc ngủ, mang cơm đến tận chỗ làm cho con-1

Mẹ chồng và nàng dâu Bắc Ninh có mối quan hệ cực kỳ thân thiết

Chia sẻ trên một hội nhóm dành cho chị em phụ nữ trên mạng xã hội, chị Ngoan cho hay chỉ mới về làm dâu nhà chồng được đúng một năm. Quãng thời gian tuy chưa dài, nhưng nàng dâu trẻ đã nhanh chóng thích ứng với mái ấm mới của mình, được mọi thành viên trong gia đình chồng yêu thương.

Đặc biệt, mẹ chồng Ngoan đối với chị không khác gì mẹ đẻ và con gái. Nàng dâu trẻ tâm sự: "Vấn đề mẹ chồng, nàng dâu mỗi khi nhắc tới là y như rằng tiêu cực hơn tích cực, nhưng mình cảm thấy may mắn vì gặp được mẹ chồng "trong mơ".

Từ khi lấy nhau đến giờ vợ chồng mình về ở chung với bố mẹ chồng, mình làm dâu mà chẳng mấy khi phải động tay vào việc gì. Lấy nhau một thời gian mình bị lưu thai, mẹ chồng và chồng đưa đi viện, mình đau buồn lắm, chán chường không nghĩ được gì.

Khi ấy chính mẹ chồng là người túc trực ở viện, chăm như chăm con gái, từ việc cơm nước, vệ sinh cá nhân, thay quần áo đều mẹ làm hết cho. Mất cháu mẹ cũng buồn chứ, nhưng không quên động viên con dâu, lúc ấy mình nghĩ không biết tu bao nhiêu kiếp mới gặp được một người mẹ chồng như vậy.

Đến khi ra viện mẹ bảo chỉ được nằm trên giường thôi, tắm rửa để mẹ với chồng lo vì mình còn yếu quá. Thời gian khó khăn ấy rồi cũng qua, đến giờ khi mọi người cứ hỏi "có gì chưa?" thì mẹ chẳng hề tỏ ra sốt ruột hay thúc giục gì."

Chiều con dâu như mẹ chồng nhà người ta: Chăm sóc từng bữa ăn giấc ngủ, mang cơm đến tận chỗ làm cho con-2Chiều con dâu như mẹ chồng nhà người ta: Chăm sóc từng bữa ăn giấc ngủ, mang cơm đến tận chỗ làm cho con-3

Mẹ chồng - nàng dâu diện đồ đôi cực xì tin, tình cảm

Chưa hết, theo nàng dâu trẻ thì chị đi làm từ 8 giờ sáng đến 9 giờ đêm, nên mọi việc trong nhà đều một tay mẹ chồng quán xuyến.

"Cứ sáng mẹ đi chợ mua đồ ăn sáng cho cả nhà, tối trước khi đi ngủ mẹ đều hỏi con dâu thích ăn gì mai mẹ mua và đến trưa, tối mẹ lại mang cơm ra chỗ làm cho mình, hôm nào cũng vậy".

Nhìn những phần cơm đầy đủ chất dinh dưỡng được chuẩn bị chu đáo mà mẹ chồng chị Ngoan tự tay "ship" đến tận cửa hàng nơi con dâu buôn bán, ai nấy đều "đỏ mắt" vì ghen tỵ.

Chiều con dâu như mẹ chồng nhà người ta: Chăm sóc từng bữa ăn giấc ngủ, mang cơm đến tận chỗ làm cho con-4Chiều con dâu như mẹ chồng nhà người ta: Chăm sóc từng bữa ăn giấc ngủ, mang cơm đến tận chỗ làm cho con-5

Mẹ chồng thường xuyên nấu những món ngon mà con dâu thích

Ngay khi được đăng tải, câu chuyện về "mẹ chồng trong mơ" đã gây sốt mạng xã hội. Rất nhiều người bày tỏ cảm xúc ngưỡng mộ và thậm chí là sự "gato" với nàng dâu trẻ. Tất cả các bình luận đều khẳng định rằng chị Ngoan thực sự là một trong số ít người may mắn mới được mẹ chồng yêu thương, chiều chuộng như vậy.

Không chỉ mẹ chồng mà theo chị Ngoan, em gái chồng cũng đặc biệt thân thiết với chị dâu: "Ngày 8/3 em chồng còn mua cả hoa và son tặng chị. Chồng mình cũng tốt với vợ lắm.

Mình nghĩ cả đời này sẽ không tìm được ai đối tốt với mình như mọi người trong nhà chồng nữa."

Chiều con dâu như mẹ chồng nhà người ta: Chăm sóc từng bữa ăn giấc ngủ, mang cơm đến tận chỗ làm cho con-6

Em gái chồng của chị Ngoan cũng cực kỳ thân thiết với chị dâu

Chiều con dâu như mẹ chồng nhà người ta: Chăm sóc từng bữa ăn giấc ngủ, mang cơm đến tận chỗ làm cho con-7

Nàng dâu trẻ cảm thấy may mắn và hạnh phúc khi lấy chồng được luôn nhà chồng thương yêu như ruột thịt

Tiếp nối chuỗi các câu chuyện mẹ chồng yêu chiều con dâu hơn cả con gái, chuyện về mẹ chồng "vàng mười" của nàng dâu Bắc Ninh lần nữa củng cố thêm niềm tin và động lực để các cô gái trẻ không còn ngần ngại lấy chồng chỉ vì sợ quan hệ mẹ chồng – nàng dâu không được ngọt lành.


Theo Trí Thức Trẻ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/doi-song/chieu-con-dau-nhu-me-chong-nha-nguoi-ta-cham-soc-tung-bua-an-giac-ngu-mang-com-den-tan-cho-lam-cho-con-82020937352643.htm

mẹ chồng con dâu

em chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.