Mẹ nấu mì nhưng con nhất quyết không ăn, nguyên nhân bởi những "con sâu" bé thấy trong bát

Bát mì làm từ "thịt xịn" do mẹ mua đã khiến em bé lắc đầu, không chịu đụng đũa.

Chuyện cho trẻ con ăn uống chưa bao giờ là việc đơn giản đối với các bà mẹ. Những đứa bé thường biếng ăn, kén chọn khiến "phụ huynh" đau đầu tìm đủ cách để khiến bé thích thú với chuyện ăn uống. Nhưng đâu có phải ai cũng thành công.

Mới đây, một bà mẹ "dở khóc dở cười" kể câu chuyện về con gái mình. Theo đó, vì nhìn thấy những "con sâu" trong bát, bé kiên quyết không chịu đụng đũa.

"Con nhà em nhất quyết không ăn mì có ‘con sâu’. Chú thích là em nấu thịt xay, không đánh tơi ra để cho con dễ gặp", người mẹ giải thích lý do.

Mẹ nấu mì nhưng con nhất quyết không ăn, nguyên nhân bởi những con sâu bé thấy trong bát-1Mẹ nấu mì nhưng con nhất quyết không ăn, nguyên nhân bởi những con sâu bé thấy trong bát-2Mẹ nấu mì nhưng con nhất quyết không ăn, nguyên nhân bởi những con sâu bé thấy trong bát-3

Bát mì thịt khá chất lượng mẹ làm cho con.

Theo đó, những "con sâu" mà bé thấy chính là các sợi thịt xay. Khi nấu bình thường, người ta sẽ đánh tơi thịt lên nhưng bà mẹ vì muốn con dễ gắp ăn đã để nguyên sợi như thế. Ai dè đó chính là nguyên nhân khiến bé con sợ hãi, nhất quyết không ăn. Thật là một kết quả thất bại của người mẹ khi không khiến con hứng thú với bát mì ngon lành.


Mẹ nấu mì nhưng con nhất quyết không ăn, nguyên nhân bởi những con sâu bé thấy trong bát-4Thịt sống thế này cơ mà.

Dân mạng cũng tỏ ra thông cảm với mẹ và đưa ra những góp ý chân thành trong việc cho con ăn. Hi vọng rằng đây sẽ là bài học kinh nghiệm để mẹ rút ra, lần sau biết cách kích thích chuyện ăn uống cho trẻ.

"Trẻ con chỉ thích ăn những cái gì đẹp đẽ thôi, mấy cái xấu xấu thế này nó chê là phải. Bởi vậy nên nhiều bà mẹ toàn tỉa hoa, làm mặt gấu rồi cho lên đồ ăn, khiến bé hứng thú hơn vào chuyện ăn uống. Nhìn sợi thịt kiểu vậy cũng hơi chán, mong mẹ cháu rút kinh nghiệm nhé", một dân mạng bình luận.

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/me-nau-mi-nhung-con-nhat-quyet-khong-an-nguyen-nhan-boi-nhung-con-sau-be-thay-trong-bat-82020264172439574.htm

Cộng đồng mạng

trẻ biếng ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.