Mẹ trẻ tâm sự muốn rút khỏi "sàn đấu" vợ hiền - mẹ đảm vì quá áp lực, mặc chồng tự nấu ăn, nhà khỏi dọn, chỉ muốn ôm con ngủ cả ngày khiến nhiều người tranh cãi

Chia sẻ của bà mẹ trẻ về việc không muốn làm người hoàn hảo sau chuỗi ngày mệt mỏi khiến chị em người đồng cảm, người lại phản đối.

Thời gian gần đây, cư dân mạng đang chia nhau theo 2 trường phái, một là chăm lo nhà cửa bếp núc với những không gian và bữa ăn đẹp đẽ còn hơn cả nhà hàng, hai là ghét bếp – không nghiện nhà với tư tưởng "mặc kệ nó" cùng những căn nhà có phần hơi bừa bộn và tài nấu nướng lúc thì khê khi thì cháy. Tất nhiên, ai cũng có cái lý để bảo vệ quan điểm và phong cách sống của mình, vì nhờ đó họ thấy thoải mái và dễ chịu.

Tuy vậy, mới đây, trên mạng xã hội có xuất hiện một bài viết nói về việc bản thân "không ghét bếp nhưng cũng không chăm nhà" khiến hội chị em tranh luận khá sôi nổi. Trong đó, có người tỏ ra đồng cảm nhưng cũng có người bày tỏ ý kiến phản đối.

Mẹ trẻ tâm sự muốn rút khỏi sàn đấu vợ hiền - mẹ đảm vì quá áp lực, mặc chồng tự nấu ăn, nhà khỏi dọn, chỉ muốn ôm con ngủ cả ngày khiến nhiều người tranh cãi-1

Mệt làm người hoàn hảo, chia sẻ của bà mẹ trẻ khiến dân mạng vô cùng xôn xao.

"Mình không ghét bếp lắm đâu, cũng không đến nỗi không chăm nhà… nhưng mình thấy mệt làm người hoàn hảo.

Mình rút khỏi cuộc đua chef chuyên nghiệp cho con, chỉ nấu ăn bình thường, không ăn thì cho nhịn, đói đi xin ăn, sữa không uống không ép, mình nhấm nháp cà phê… Mình mệt cái cảm giác tội lỗi khi con không được ăn những món chính món phụ như nhà hàng mà mấy mẹ khác làm. Mình nấu không tệ lắm nhưng không cầu kỳ dược thì con mình phải chấp nhận những gì nó đang có, không được đòi hỏi.

Nhà cửa dọn vào 5 phút sau lại bừa ra, đồ chơi dọn xong quay mặt đi lại lôi ra, đôi khi mình mặc kệ tất cả hai mẹ con ăn xong ngủ cả ngày.

Mình bỏ mặc chồng tối làm về tự nấu ăn, mình lo con ngủ xong cũng ngủ luôn… Mình mệt cảm giác áy náy khi lỡ quên không nấu cho chồng nồi cơm, quên không phơi đồ cho chồng. Mình chấp nhận mình lười đôi khi nằm dài ra xem bộ phim mình thích, tám chuyện với đứa bạn cả nửa ngày.

Thêm nữa tình yêu nào cũng tốn kém nha mấy bạn, décor nhà bếp và đồ đạc nấu nướng cầu kỳ tốn lắm đấy, nhẩm qua nhẩm lại hụt mất tiền sữa của con.

Mình rút khỏi sàn đấu vợ đảm, mẹ hiền sống chung với khả năng có thể, miễn đừng là người xấu".

Bài viết nhanh chóng nhận được hàng nghìn lượt cảm xúc vì đã chạm đến tâm sự của nhiều bà mẹ, nhất là những người đang nuôi con nhỏ đầy bộn bề. Việc vừa chăm con vừa lo chu toàn nhà cửa đã khiến họ gần như chẳng còn chút sức lực. Vì thế, một lúc nào đó họ sẽ bỏ bê hết tất cả để bản thân thảnh thơi lấy một khoảng đoạn thì mới có thể sống tiếp được.

Mẹ trẻ tâm sự muốn rút khỏi sàn đấu vợ hiền - mẹ đảm vì quá áp lực, mặc chồng tự nấu ăn, nhà khỏi dọn, chỉ muốn ôm con ngủ cả ngày khiến nhiều người tranh cãi-2

Không muốn làm thì nghỉ, bà mẹ này đã tự đấu tranh cho chính mình.

Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến đồng cảm thì nhiều người lại cho rằng là người phụ nữ trong gia đình thì không nên có hành động làm ngơ trước tất cả mọi thứ như thế. Mẹ, vợ chính là cái hồn của một gia đình, nếu họ không quán xuyến nhà cửa và chăm lo cơm nước thì mọi sinh hoạt đâu còn là đặc trưng của một tổ ấm hạnh phúc nữa. Nếu mệt quá, có thể nghỉ ngơi nhưng đừng bỏ bẵng hết tất cả, nhà có thể không cần quá gọn gàng đẹp đẽ như cung điện nhưng ít nhất cũng cần sạch sẽ và không bừa bộn, bữa ăn có thể không cần đẹp như nhà hàng nhưng cần đủ chất và nấu bằng tất cả tình yêu thương. Có như vậy thì cuộc sống mới trở nên có ý nghĩa được.

"Mình giống bạn, trước kia cũng thích dọn dẹp, bày biện nhưng mình làm người khác lại bừa ra nên thôi, nghỉ cho khỏe".

"Sống như vậy cũng thoải mái, nhưng sẽ không tốt đâu bạn ạ. Nếu mệt quá, hãy nói với chồng để được phụ giúp chứ đừng có thái độ buông xuôi".

"Không yêu bếp nhưng không nên ở bừa bộn sẽ sinh bệnh. Nhà tớ làm gì cũng kéo chồng làm cùng mãi rồi cũng thành thói quen. Sau 10 năm kết hôn giờ chúng tớ vẫn hạnh phúc vì có sự sẻ chia việc nhà. Mọi người cũng nên như vậy để bản thân đỡ cảm thấy bị áp lực quá".

"Tùy thời gian và hoàn cảnh mà mỗi người sẽ có cách sắp xếp nhà cửa hay nấu nướng khác nhau. Theo quan điểm của mình thì làm thế nào cũng được, miễn sao các thành viên trong nhà ai cũng thấy thoải mái, thế là được chứ cần gì sự cầu kỳ, nguy nga đâu".

Hiện cư dân mạng vẫn đang tiếp tục nổ ra tranh luận về bài viết này với nhiều luồng ý kiến khác nhau.

 

THEO ICTVIETNAM

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ictvietnam.vn/me-tre-tam-su-muon-rut-khoi-san-dau-vo-hien-me-dam-vi-qua-ap-luc-mac-chong-tu-nau-an-nha-khoi-don-chi-muon-om-con-ngu-ca-ngay-khien-nhieu-nguoi-tranh-cai-222020164132917448.htm

vợ đảm

dân mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.