Mở camera theo dõi ra xem, người mẹ sốc khi thấy cảnh con 6 tháng tuổi bị giúp việc dùng đồ chơi đánh vào mặt, uống trộm sữa

Mặc dù mới thuê giúp việc được 1 ngày, bên ngoài người phụ nữ này hoạt ngôn, tỏ ra yêu trẻ nên người mẹ mới tin tưởng giao phó đứa con trai hơn 6 tháng tuổi cho giúp việc trông coi. Và sau khi về nhà, xem lại camera trong phòng người mẹ mới bàng hoàng phát hiện toàn bộ sự việc.

Mặc dù mới thuê giúp việc được 1 ngày, bên ngoài người phụ nữ này hoạt ngôn, tỏ ra yêu trẻ nên người mẹ mới tin tưởng giao phó đứa con trai hơn 6 tháng tuổi cho giúp việc trông coi. Và sau khi về nhà, xem lại camera trong phòng người mẹ mới bàng hoàng phát hiện toàn bộ sự việc.

Cách đây ít giờ, mạng xã hội xôn xao chia sẻ bải viết của một người mẹ trẻ có nickname H.N ''tố'' giúp việc đánh trẻ. Nguyên văn bài viết, người mẹ trẻ cho biết: ''Góc cảnh báo giúp việc đánh bé!

Bà giúp việc nhà em hôm qua vừa làm buổi đầu tiên, em đi làm không có nhà đã đánh bé nhà em rồi. Còn 1 đoạn clip đánh vào mông hay vào đùi của bé em chưa quay lại đc để up lên.

Bà này tên là Loan, tên gọi khác nữa là Phương, hay Phượng gì đó, quê gốc ở Cao Bằng, thường trú ở Tuyên Quang. Bà ấy nói năng nhỏ nhẹ dễ thương lắm ạ.

Mọi người có con nhỏ nên tránh bà này ra nhé. Hôm qua bà lúc về em cho bà ấy nghỉ thì thấy bà ấy gọi điện sang làm nhà khác. Bà ấy còn đổ nước sôi vào sữa mẹ cho bé ti, với lấy khăn bé lau tivi rồi lại lau bé...''

Bài cảnh báo về giúp việc của chị H.N thu hút hàng nghìn sự quan tâm của cộng đồng mạng, đặc biệt là các bà mẹ có con nhỏ. Ảnh chụp màn hình.

Đính kèm bài viết của tài khoản H.N là những đoạn clip ghi lại hình ảnh giúp việc vừa dùng đồ chơi vừa đánh vào mặt bé trai đang nằm trong nôi. Thậm chí nữ giúp việc này còn ngậm cả núm bình sữa vào miệng sau đó mới đưa cho bé uống và còn uống cả sữa của bé trai... khi không có mặt gia đình bé ở nhà.

Người giúp việc liên tục dùng cây đồ chơi đánh vào mặt bé nằm trong nôi. Nguồn: H.N

Thậm chí còn uống trộm sữa của em bé. Nguồn: H.N

Ngay sau khi đăng tải, bài viết cùng hình ảnh trong đoạn clip đã khiến cộng đồng mạng tỏ ra bức xúc. Bởi lẽ vấn đề giúp việc trông trẻ vốn là vấn đề muôn thuở, đối tượng bị ngược đãi lại chính là trẻ con - các bé không có khả năng nhận thức khiến nhiều bà mẹ nuôi con nhỏ không kiềm chế được nỗi bức xúc.

Bên cạnh đó, rất nhiều người bày tỏ ý kiến cho rằng phải đưa đối tượng này đến cơ quan công an để cảnh cáo, đặc biệt chia sẻ rộng rãi để nhiều người biết đến hành vi này, đề phòng chính người phụ nữ này và những trường hợp thuê giúp việc tương tự đối với nhiều gia đình không có điều kiện ở nhà trông con.

Chị T.L viết: ''Trời ơi, mình cũng có con nhỏ, xem clip mà xót ruột quá! Giận bà kia điên người, sao bà ta có thể đánh đưa bé chưa thể biết nói? Còn bẩn nữa, miệng ngậm vào bình sữa, riết rồi lây đủ bệnh cho bé. Thật xót con quá".

''Như thế này mà 1 số người nói là bình thường với cả chưa biết cách huấn luyện trẻ nên thế thì thôi. Nhìn bà ấy đi, chăm bé với kiểu bực dọc làm cái gì cũng hùng hục, với trẻ con người ta phải cưng nựng, nhẹ nhàng. Đây cứ như muốn ăn thịt thằng bé ấy. Đây là bé con dễ ti bình và nằm ghế chứ nhiều bé nó khó nó bắt bế cả ngày trên tay, ăn sữa thì phải đút thìa, xong vừa ăn được ít thì nôn trớ hết ra nữa thì bà này bà ấy còn thế nào. Nhìn thái độ chăm bé là biết. Thật sự không thể chấp nhận nổi. Nếu là mình mình sẽ mang ra công an, dù là cảnh cáo cũng được để biết mà có tâm với nghề nghiệp quá mình. Xem clip mà giận run người'', tài khoản G.H viết.

''Đúng là tình cảnh chung của giúp việc, mình không vơ đũa cả nắm nhưng rất nhiều vụ như thế này rồi. Toàn trước mặt thảo mai ngọt nhạt xong sau lưng hành hạ bé, dù tiền thuê không phải là ít. Rất mệt mỏi'', tài khoản T.N ngán ngẩm viết.

Liên hệ với chị H.N (Hà Nội) là người đăng tải loạt clip lên mạng xã hội, đồng thời cũng là mẹ của bé trai tố cáo giúp việc trong đoạn clip, chị H. cho biết, sự việc trên được gia đình chị phát hiện mới đây ngày 22/6, sau khi người giúp việc này đi làm.

''Cô ấy tên là Ph. quê ở Cao Bằng, thường trú ở Phú Thọ. Mình được người quen giới thiệu. Sau ngày đầu tiên cô ấy đến nhà mình làm, mình đã kiểm tra camera và thấy cô ấy đang đánh cái gậy đồ chơi vào mặt bé nên mình phi xe ngay về nhà. Lúc đó mình chưa nhìn thấy đoạn cô kéo tay bé như vậy. Mình chỉ mới dặn dò là chơi với bé cũng không được dùng cây ấy đánh vào mặt bé như vậy rồi mình cho cô ấy nghỉ.

Vì lúc đầu xem điện thoại mạng hơi chậm nên ảnh cũng chậm mình chưa xem kĩ. Lúc tối xem lại camera từ đầu đến cuối thì mới thấy những hành động kia. Và thấy mức độ đánh vào mặt bé không hề là trêu đùa như cô ấy nói. Mà cô ấy xảo ngôn lắm. Nói năng nhẹ nhàng, lúc nào có mình cũng luôn miệng nới với bé, yêu thương quá, thích thằng này quá đi mất... rồi nói rất yêu trẻ con. Thậm chí, nói cô ấy có kinh nghiệm làm giúp việc nhiều nhà rồi. Nhưng nhà người ta không lắp camera nên khen cô này làm tốt lắm, nhưng sự thật thì...'', chị H. bức xúc cho biết.

Nói về hoàn cảnh phải thuê giúp việc khi bé còn quá nhỏ, chị H. tâm sự: ''Bé nhà mình gần 6,5 tháng, ông bà người thân đều bận nên không sang chăm được, mình bất đắc dĩ mới phải thuê giúp việc''.

Cũng theo chị H., mức lương chị trả cho nữ giúp việc này không hề thấp, tháng đầu tiên là 5,5 triệu sau đó sẽ tăng lương nếu làm tốt: ''Vậy mà mới ngày đầu trông bé đã vậy không biết làm lâu cô ấy còn đánh con mình như thế nào nữa. Mình trẻ cao như vậy mong muốn cô ấy làm tốt, vì mình nghĩ có tiền khích lệ thì người ta sẽ nhiệt tình công việc hơn. Nhưng mình thấy một số người họ đi làm giúp việc nhưng lại không nghĩ đó là 1 nghề''.

Qua sự việc này, chị H. đã đăng tải lên mạng xã hội với mục đích cảnh báo các gia đình có trẻ nhỏ phải gửi người giúp việc trông giữ, phải luôn sát xao, đề cao cảnh giác khi nhờ người giữ trẻ: ''Mình rất muốn cảnh báo với những mẹ cũng đi thuê giúp việc như mình, phải thật sự cẩn thận và tìm hiểu kĩ người, để tuổi thơ của con luôn tràn ngập trong hạnh phúc. Vì trẻ con không có tội tình gì cả, các con như 1 tờ giấy trắng vậy. Theo mình nghĩ, thuê giups việc bây giờ rất phức tạp, các nhà nên trang bị camera vì nhiều nhà giao con cho giúp việc trong khi không biết ở nhà con bị bạo hành vì các con còn quá bé, chưa có thể nói được'', chị H. nói.

Theo Helino


người giúp việc

Dân mạng dậy sóng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.