- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Mở xưởng sản xuất nước giặt OMO giả rồi bán "hạ giá sập sàn" trên Shopee
Công an huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) đã triệt phá 2 xưởng sản xuất sản phẩm OMO giả với số lượng rất lớn. Các đối tượng đã rao bán trên mạng xã hội với chiêu "hạ giá sập sàn". Hàng nghìn sản phẩm giả này đã được bán cho người tiêu dùng.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Lộc thi hành Lệnh khám xét khẩn cấp Tổng kho Đông Hưng do Lê Tuấn Thành (dấu X) làm chủ
Ngày 10/8, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Vĩnh Lộc vừa phối hợp với Công an các xã Tế Nông, Tân Phúc, huyện Nông Cống, đột kích, bắt quả tang 2 cơ sở chuyên sản xuất, phân phối, bán các loại sản phẩm nước giặt giả thương hiệu nhãn hàng OMO và các loại nước rửa bát giả trên sàn thương mại Shopee, thu giữ số lượng lớn hàng giả cùng toàn bộ số trang thiết bị, máy móc dùng để sản xuất các loại hàng giả này.
Qua công tác nắm tình hình và điều tra xác minh, Công an huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa, đã phát hiện trên sàn thương mại điện tử Shopee Việt Nam có đối tượng nghi vấn mua bán hàng giả thương hiệu của nhãn hàng OMO nên đã báo cáo Giám đốc và Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh cho xác lập chuyên án để đấu tranh.
Dưới sự chỉ đạo của Giám đốc và Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh, Công an huyện Vĩnh Lộc đã tập trung lực lượng rà soát, thu thập tài liệu chứng cứ để triển khai các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh triệt phá. Bằng các biện pháp nghiệp vụ và tinh thần khẩn trương tấn công trấn áp tội phạm.
Ngày 8/8/2024, Ban Chuyên án đã phân công 2 tổ công tác gồm nhiều trinh sát, điều tra viên dày dặn kinh nghiệm đồng loạt đột kích vào Tổng kho Đông Hưng, có địa chỉ tại thôn Đông Hưng, xã Tế Nông, huyện Nông Cống, do Lê Tuấn Thành (SN 1995) ở cùng địa chỉ và cơ sở sản xuất do Lê Hạ Tuấn (SN 1995) ở thôn Thái Sơn, xã Tân Phúc, huyện Nông Cống, làm chủ.
Hàng trăm kg bao bì chuẩn bị được đóng gói mà Ban Chuyên án thu giữ tại cơ sở sản xuất của Lê Hạ Tuấn
Tại Tổng kho Đông Hưng, Tổ công tác đã thu giữ 182 thùng nước giặt giả thương hiệu OMO (mỗi thùng có 4 túi, loại 3,6 kg/túi); 16 thùng nước giặt giả thương hiệu OMO (mỗi thùng có 4 túi loại 2kg/túi); 1 máy vi tính, 1 máy tạo đơn hàng; 110 kg thùng bìa các tông không có nhãn mác.
Tại cơ sở sản xuất của Lê Hạ Tuấn, tổ công tác đã thu giữ 283 thùng nước giặt giả nhãn hiệu OMO (mỗi thùng có 4 túi loại 3,6 kg/túi); 150 thùng nước giặt giả nhãn hiệu OMO (mỗi thùng có 4 túi loại 2kg/túi); 2 bình chiết xuất; 6 bì (tổng trọng lượng 160 kg) vỏ bao nước giặt in hình giả thương hiệu nhãn hàng OMO; 1 thùng chứa nắp đóng túi sản phẩm; 540kg thùng bìa cac tông in nhãn hiệu OMO; 1 máy trộn; 20 bao hoá chất và muối lạnh; khoảng 600 lít nước giặt thành phẩm chưa kịp đóng chai; 47 thùng nước rửa chén, bát giả nhãn hiệu Sunlight.
Bước đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Lộc đã điều tra làm rõ và xác định: Lê Hạ Tuấn là đối tượng sản xuất các sản phẩm giả thương hiệu nhãn hàng OMO nói trên. Dưới vỏ bọc là cơ sở sản xuất giấy vệ sinh được cấp phép hoạt động, đối tượng này đã biến xưởng sản xuất giấy của mình thành nhiều phòng để chứa nguyên liệu, máy móc pha chế, san chiết các loại hàng hóa giả thương hiệu nhãn hàng OMO.
Lực lượng công an thu giữ số lượng lớn sản phẩm OMO giả
Để thực hiện hành vi phạm tội của mình, Tuấn đã tự học cách chế biến trên kênh YouTube, sau đó mua các loại hoá chất trên mạng xã hội rồi thuê nhân công tự pha chế, đồng thời thuê in ấn bao bì giả thương hiệu nhãn hàng OMO để san chiết, đóng gói cung cấp cho các đối tượng chuyên bán hàng qua mạng.
Còn Lê Tuấn Thành là đối tượng đã mua các sản phẩm nước giặt của Lê Hạ Tuấn sau đó đăng trên sàn thương mại điện tử Shopee Việt Nam, livestream trên mạng xã hội với những lời quảng cáo, mời chào hấp dẫn, những chiêu hạ giá "sập sàn" để quảng cáo, giới thiệu và bán sản phẩm khắp cả nước. Khi có khách hàng có nhu cầu đặt mua, đối tượng này sẽ thực hiện việc giao nhận tiền và hàng hóa qua hệ thống shipper hoặc các công ty chuyển phát nhanh…
Theo ước tính, với phương thức này, hàng tháng các đối tượng đã bán trên 4.000 sản phẩm nước giặt giả thương hiệu nhãn hàng OMO, tương đương giá trị hàng thật khoảng 1 tỉ đồng, thu lời bất chính hàng trăm triệu đồng.
Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Lộc đang tạm giữ hình sự đối với Lê Hạ Tuấn và Lê Tuấn Thành cùng một số đối tượng khác có liên quan để tiếp tục điều tra, mở rộng và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Theo PNVN
-
Mạng xã hội10 giờ trướcCơ quan chức năng đang vào cuộc xác minh, làm rõ clip người đàn ông đi xe máy bị đạp ngã xuống đường ở quận Bình Tân, TPHCM.
-
Mạng xã hội1 ngày trướcKhi nhận được cuộc điện thoại 'kêu cứu' từ vị khách lạ, anh Tài lập tức di chuyển 10km đến hỗ trợ. Sau hơn 1 giờ loay hoay khắc phục lỗi hết nước làm mát, anh thông báo chi phí hết 300 nghìn nhưng bất ngờ vị khách kêu đắt và chỉ trả 200 nghìn.
-
Mạng xã hội1 ngày trướcThời gian gần đây, nhiều cây cầu đi bộ ở Hà Nội đang dần biến tướng trở thành tụ điểm vui chơi về đêm của một số bạn trẻ. Không gian của cầu bị tận dụng cho các hoạt động vui chơi, ca hát và thậm chí cả ăn nhậu, đánh bài.
-
Mạng xã hội5 ngày trướcChiếc xe máy do người đàn ông điều khiển trong khi đang di chuyển qua ngã tư thì bất ngờ bị một xe máy vượt đèn đỏ lao tới tông trúng.
-
Mạng xã hội5 ngày trướcLực lượng CSGT phát hiện, lập biên bản tài xế đỗ xe ở làn dừng khẩn cấp để gia đình dùng bữa tối trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.
-
Mạng xã hội6 ngày trướcClip ghi lại khoảnh khắc một cụ bà xin tiền từ thiện bên đường nhưng có hành động ấm lòng thu hút hơn 5 triệu người xem từ cộng đồng mạng.
-
Mạng xã hội12/11/2024Trong những ngày cuối tuần, bảo tàng đã đón lượng lớn du khách đến tham quan, trải nghiệm. Số lượng du khách đổ về quá đông phần nào khiến bảo tàng bị quá tải dẫn đến nhiều hình ảnh không đẹp về văn hóa ứng xử nơi công cộng tràn lan trên mạng xã hội.
-
Mạng xã hội09/11/2024Tài xế xe buýt liên tỉnh thản nhiên cho phương tiện lao qua dải phân cách rồi chạy ngược chiều trên tỉnh lộ ở Long An.
-
Mạng xã hội08/11/2024Xe máy do người đàn ông điều khiển vượt đèn đỏ, băng qua ngã tư sau đó lao thẳng vào một xe đầu kéo. Vụ tai nạn khiến người điều khiển xe máy tử vong tại hiện trường.
-
Mạng xã hội05/11/2024Trong đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội, xe khách phía trước liên tục lạng lách, chèn ép xe phía sau trên cả quãng đường dài khiến hành khách và người đi đường bức xúc.
-
Mạng xã hội03/11/2024Cộng đồng mạng đang bức xúc trước clip tài xế xe buýt nhìn, bấm điện thoại, lái xe bằng một tay.
-
Mạng xã hội01/11/2024Anh Kiên (Vĩnh Phúc) rời nhà từ 4h, đi quãng đường gần 60km để tận mắt chiêm ngưỡng 4 bảo vật quốc gia tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam.
-
Mạng xã hội29/10/2024Từ chuyện đỗ ô tô chắn cửa nhà, cửa hàng, nhiều chủ xe đã nhận lại các kiểu thông điệp từ dán giấy nhắc nhở, dùng bút viết lên kính... Thậm chí bẻ gương, đổ sơn, cào xước xe.
-
Mạng xã hội28/10/2024Bị ô tô đỗ chắn cửa hàng và lối ra vào, một số chủ nhà ở Hà Nội đã nghĩ ra chiêu 'dằn mặt' bằng dán giấy nhắc nhở, viết bút dạ vào xe hay để rác quay kín.