Món cháo "chim trắng mồ côi" gạo một nơi chim một nẻo chồng nấu cho vợ an thai khiến dân tình cười rơi rụng

Chồng có lòng muốn nấu cháo chim tẩm bổ cho vợ nhưng rất tiếc, vợ không thể nào ăn được nhé.

Chồng có lòng muốn nấu cháo chim tẩm bổ cho vợ nhưng rất tiếc, vợ không thể nào ăn được nhé.

Người ta vẫn hay thừa nhận với nhau rằng đàn ông làm những công việc nghệ thuật như đầu bếp hay trang điểm thì khéo hơn phụ nữ. Nhưng chắc đó chỉ là trường hợp những người làm nghề chuyên nghiệp thôi chứ còn các bà vợ thì vẫn hay chê trách các đức ông chồng của mình lắm. Mà không phải chê đâu, có nhiều thành quả lao động của các anh đã chứng minh cái sự chê đó là hoàn toàn đúng đấy.

Như mẹ trẻ B.N này chẳng hạn, có diễm phúc được chồng nấu cho bát cháo chim bồ câu nhưng đến khi mang ra thưởng thức thì lại phải kêu trời ơi đất hỡi. Tại sao ư? Bởi vì nguyen một nồi cháo không có sự hòa quyện màu, mùi, vị mà thứ nào ra thứ đó, lỏng chỏng nhìn đã không thấy ngon mắt rồi.

"Mình đính chính đây là cháo chim chồng mình nấu nhé, cháo chim đấy.

Mà chim nguyên chim, cháo nguyên cháo và nước nguyên nước, hành thì nổi lõng bõng

Nuốt mà cảm động rớt nước mắt".

Từng lời mà B.N nói ra sao cứ như là thắt ruột thắt gan vậy nhỉ, dù được chồng chiều chuộng nấu hẳn cho bát cháo chim tẩm bổ. Anh ấy lại còn cẩn thận phi cả hành khô để tăng thêm hương vị của cháo nữa thì đúng là không phải dạng vừa đâu. Nhưng mà sao nhìn bát cháo ấy lại không muốn ăn cho lắm nhỉ mọi người nhỉ?

Cận cảnh bát cháo "chim trắng mồ côi" gạo đi đường gạo, thịt đi đường thịt.

Nick Meo Meo bình luận: "Đây hẳn là nước chim luộc trộn với cơm chứ không phải cháo đâu bạn ạ. Cháo thì gạo phải nhuyễn và hòa quyện với thịt chim kìa. Chắc anh ấy nấu chưa kỹ, bạn bỏ lại vào nồi hầm thêm một chút nữa là được nhé". Hoặc như Giang Thị Kim Ngân thì hài hước nói: "Công nhận quá là tinh tế. Anh ấy sợ lẫn vị không ngon, nấu thế cho bạn cảm nhận rõ cháo ngon như nào, chim ngọt ra sao và hành phi nó thơm thế nào. Bạn đúng là có người chồng vô cùng lý tưởng nhé".

Một số cư dân mạng khác thì lại thấy mừng cho N. vì có anh chồng chịu khó, dù không rành ẩm thực lắm nhưng vẫn quyết vào bếp nấu bằng được bát cháo cho vợ. Mẹ trẻ An An bình luận: "Mình đây từ lúc mang bầu đến gạo luộc anh chồng còn chẳng bao giờ nấu cho chứ đừng nói đến cháo chim. Bạn nên biết hài lòng với những gì mình có nhé".

Mặc dù vậy, bên cạnh những ý kiến cho rằng thế là được rồi, hay chồng như vậy còn đòi hỏi gì hơn thì cũng có một số cho rằng thật ra không nấu thì thôi chứ một khi đã nấu rồi thì phải làm cho thật ngon, như vậy mới là tôn trọng người ăn chứ. "Chồng mình không thuộc dạng khéo tay nhưng trước khi nấu nướng gì cũng đều lên mạng tìm hiểu rất kỹ và cẩn thận. Vì vậy mà những món anh ấy nấu tuy không quá phong phú về thực đơn nhưng vị đều khá được và ngon mắt. Mình cho rằng chuyện này không nên dễ dãi quá", Nga Lưu viết.

Thêm một bát cháo hấp dẫn khác.

Còn về phía B.N, mẹ trẻ cũng khá bất ngờ khi bát cháo chim chồng nấu cho mình lại gây sốt như vậy. N. cho biết hiện tại đang mang thai nên cũng được chồng chiều hơn chứ bình thường anh ấy chẳng mấy khi nấu ăn cho vợ đâu. "Tối hôm trước mình thấy hơi mệt, tiện trong nhà có con chim mua ở siêu thị về nên mới bảo chồng nấu tẩm bổ thì anh ấy liền ra tay. Cứ tưởng sẽ được ăn ngon ai ngờ không thể nào nuốt nổi. Rõ ràng là nấu khá lâu, từ lúc trước khi mình đi gội đầu đến lúc xong cũng phải cả nửa tiếng thế mà vẫn còn nguyên con chim dù dùng nồi cơm điện nhé. Cháo lại nhạt nữa, đang xuống máu chân cho nên không ăn được mặn lại càng thấy đúng là dở quá dở.

Mình cố nhắm mắt ăn vài miếng còn lại là chồng chén sạch sẽ. Chồng bảo lần sau chẳng nấu cho cái gì nữa. Bình thường đúng là ông ấy cũng chịu khó thật, không biết nấu nên toàn nhận phần rửa bát đỡ cho vợ", N. chia sẻ thêm.

Cách mà N. kể về chồng của mình cũng khá hài hước và dí dỏm cho thấy vợ chồng N. dễ thương và vui vẻ. Món cháo chim này có thể chưa thành công như mong đợi nhưng chắc chắn sau lần này anh chồng sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm để sau này có đi chăm vợ đẻ thì cũng không bỡ ngỡ. Còn N. cô nàng cũng đương nhiên trở thành người phụ nữ hạnh phúc vì đã bắt được ông chồng không có hoa tay nấu nướng cặm cụi vào bếp nấu đồ tẩm bổ cho vợ.

Theo Helino



Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.