Mua được ít chè vằng, chưa kịp dùng đã bị mẹ chồng lấy cho con gái, nàng dâu bức xúc thì bị mắng thêm

Em cũng đẻ, chị chồng cũng đẻ thế mà mẹ chồng chẳng chăm em tí nào bỏ đi chăm con gái.

"Em cũng đẻ, chị chồng cũng đẻ thế mà mẹ chồng chẳng chăm em tí nào bỏ đi chăm con gái. Em cũng chẳng cần nhưng tức nhất là em mua được ít chè vằng chưa dùng bà đã đem hết cho con gái bà!"

Hầu hết các nàng dâu sau khi sinh con xong đều muốn về ở cữ bên nhà mẹ đẻ. Dù gì thì dù, nói sao thì nói, mẹ đẻ mình vẫn là người thương yêu mình nhất, lo cho mình từng chân tơ kẽ tóc. Thế nên, các nàng tha hồ mà làm nũng, mà vòi vĩnh mẹ đẻ - điều mà chẳng bao giờ có ở nhà chồng.

Đi không được, mà ở thì mẹ chồng chẳng chăm, không ít mẹ trẻ từng ấm ức khóc ròng vì mẹ chồng vô tâm như thế. Rồi càng cảm thấy tủi thân hơn khi mình đẻ chẳng được một lời, chị chồng đẻ thì mẹ chồng tối ngày sang cơm bưng nước rót cho chị.

Mới đây, một câu chuyện được nàng dâu T.Q chia sẻ đã nhận được nhiều sự quan tâm từ hội chị em. Cụ thể, mẹ trẻ này tâm sự: "Các mom xem có được không? Em với chị chồng cùng đẻ, cách nhau có chục ngày. Bà chẳng chăm em được hôm nào, toàn ton ton xuống lo cho con gái. Em ở cữ, đẻ mổ tập đi toàn mẹ em, em gái với chồng em lo.

Hôm rồi lên mạng thấy có chị bán chè vằng, em mới mua 3kg về dùng dần, uống cho giảm cân, lợi sữa. Tối đó dò xuống bếp, chẳng thấy lá chè đâu. Tìm mãi không thấy thì mẹ chồng về em mới hỏi. Bà hồn nhiên bảo: tao thấy nên đem cho cái L rồi.

Các mẹ nghe xem có tức không cơ chứ. Em cũng đẻ, chị chồng cũng đẻ thế mà mẹ chồng chẳng chăm em tí nào bỏ đi chăm con gái. Em cũng chẳng cần nhưng tức nhất là em mua được ít chè vằng chưa dùng bà đã đem hết cho con gái bà."

Mua được ít chè vằng, chưa kịp dùng đã bị mẹ chồng lấy cho con gái, nàng dâu bức xúc thì bị mắng thêm-1

(Ảnh chụp màn hình)

Sau khi nghe xong câu chuyện, nhiều mẹ bỉm sữa tỏ ra đồng cảm với nàng dâu này, thở dài, cho biết:

"Đúng là khác máu tanh lòng mà. Để sát nhau thế chỉ có xác định nhờ cậy mẹ đẻ thôi, mẹ chồng không trông chờ gì đâu."

"Mẹ nào chẳng lo cho con mình thôi, con mình đẻ làm gì có chuyện lo nghĩ cho con dâu nằm đó."

"Thật, dù thương mom nhưng là bà thì bà chăm con bà đúng thôi."

Thế nhưng, khi xét về việc mẹ chồng mang chè vằng nàng dâu mua cho con gái, các mẹ bỉm sữa lại tranh luận không hồi kết. Người thì cho rằng mẹ chồng quá đáng, người lại bảo nàng dâu không biết điều.

"Như em á, trước khi em đặt mua em đã hỏi mẹ là chị có dùng không, em mua cả cho. Thêm tí tiền đáng là bao mà có phải được lòng không? Nếu không thì bản thân cũng không phải hổ thẹn, mẹ chồng thì sẽ phải tự suy nghĩ xem mình đối đãi thế nào" – Một mẹ bỉm sữa phe chê trách nàng dâu lên tiếng.

"Đúng đấy, họ đối xử sao mặc họ, quan trọng mình cứ có cái tâm. Cao tay nhất là mình vẫn tử tế hỏi chị có cần không, con mua biếu."

"Chị cũng ki bo cơ, mua 3 cân thì hỏi chị có dùng không rồi cho bớt, cũng là chị em trong nhà đi đâu mà thiệt."

Mua được ít chè vằng, chưa kịp dùng đã bị mẹ chồng lấy cho con gái, nàng dâu bức xúc thì bị mắng thêm-2

Vì ít chè vằng mà nàng dâu bức xúc với mẹ chồng.

Thế nhưng, nhiều người lại trái ngược, cho rằng mẹ chồng mới là người quá đáng:

"Lấy cho con gái cũng được thôi nhưng vừa phải chứ, đã đi ăn xin còn đòi ăn cả."

"Chả phải đồ của mình cũng tự tiện lấy, chắc nghĩ cái nhà đó của bà thì đồ đạc trong đó của bà hết."

"Nói thế nào thì nói, bà cũng cần phải hỏi con dâu trước chứ. Có phải tự dưng chè vằng mọc cánh mà bay đến nhà đâu."

Cuối cùng, chỉ vì 3kg chè vằng mà nàng dâu nọ giận dỗi mẹ chồng, chị em thì tranh cãi mãi chưa thấy hồi kết. Còn bạn, theo bạn ai đúng, ai sai, xử sao cho phải trong trường hợp này?

Theo Helino


con dâu

mẹ chồng

ở cữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.