MXH tranh cãi chuyện hai chị gái mải tâm sự, ngồi như mọc rễ ở quán cafe bị nhân viên chụp ảnh rồi "khẩu nghiệp"

Chủ nhật, 10/03/2019 07:38
Cư dân mạng chia thành 2 phe, một phía thì cho rằng 2 người khách này kém duyên, hết giờ đóng cửa mà không biết đường đứng dậy ra về....
Cư dân mạng chia thành 2 phe, một phía thì cho rằng 2 người khách này kém duyên, hết giờ đóng cửa mà không biết đường đứng dậy ra về, phía khác lại cho rằng, không mất gì câu nói, ra nhắc nhở người ta, hà cớ gì chụp ảnh đăng lên mạng ''bôi bác'' họ như vậy?

Ngày nay, hàng quán bán đồ ăn, đồ uống mọc ra như nấm, đâu đâu cũng thấy cửa hàng nào là đồ ăn, đồ uống, cafe, trà sữa... khắp các con đường trên dãy phố lớn. Phần lớn khách hàng ở đây là các bạn trẻ, học sinh, sinh viên và cả dân công sở, những người đi làm, tranh thủ thời gian rảnh rỗi để tám với bạn bè, đồng nghiệp.

Tuy nhiên, việc ngồi quá lâu ở một quán cafe hay trà sữa để ''tâm sự'' giải sầu đôi khi cũng khiến nhiều người tranh cãi. Liệu có nên hay không nên ngồi quá lâu ở một cửa hàng đồ ăn, đồ uống như vậy.

Mới đây, đăng tải trong một diễn đàn đông thành viên, một tài khoản có nickname H.T đã đăng tải một bức ảnh ghi lại cảnh 2 bạn nữ ngồi uống nước ngoài cửa quán cùng dòng caption ngắn: ''Chị ơi quay lưng lại đi, biết bao nhân viên đang ngóng trong chị về''.

MXH tranh cãi chuyện hai chị gái mải tâm sự, ngồi như mọc rễ ở quán cafe bị nhân viên chụp ảnh rồi khẩu nghiệp-1

Bài viết này đã khiến dân mạng tranh cãi nảy lửa

Dòng caption với ẩn ý 2 người này đã ngồi quá lâu so với thời gian quy định khiến nhân viên của quán có phần sốt ruột thậm chí... bức xúc vì họ cũng phải đợi theo. Thế nhưng, nghĩ tưởng được đồng cảm, nam thanh niên - chủ nhân bức ảnh này lại khiến dân mạng tranh cãi kịch liệt khi nổ ra 2 luồng ý kiến trái chiều.

Một phía thì cho rằng 2 người khách này kém duyên, hết giờ đóng cửa mà không biết đường đứng dậy ra vể khiến những người phục vụ cũng bị ảnh hưởng theo, phía khác lại cho rằng, không mất gì câu nói, ra nhắc nhở người ta, hà cớ gì chụp ảnh đăng lên mạng ''bôi bác'' họ như vậy?

''Chủ yếu là ở ý thức của khách, vì đa phần các quán cà phê hay giải khát đều cho ngồi thoải mái. Nhưng chí ít các bạn cũng biết ngại chứ, còn đằng này ngồi muốn mòn ghế, giống như quán là điểm đến cố định và cứ đến là yên vị đó cả ngày, cả đêm vậy, nhân viên làm cũng có giờ giấc nhất định chứ''.

''2 bạn này chắc tâm sự xuyên màn đêm quá. Ngồi gì thì ngồi ít ra cũng nên chú ý giờ giấc chứ nhỉ? Nhiều khi nhân viên phục vụ cả ngày, 11h đêm muốn đóng cửa quán về nghỉ mà cứ đợi 2 chị này thì đến là nản. Đuổi không được, đợi không xong, tiến thoái lưỡng nan, ai từng làm bưng bê trông quán rồi thì sẽ hiểu".

"Bó tay, lẽ ra thấy quán còn mỗi mình mình thì tự biết mà hỏi nhân viên xem quán mấy giờ đóng cửa chứ? Đó là phép lịch sự tối thiểu đó''.

Tuy vậy, số đông khác lại kịch liệt phản đối vì cho rằng: ''Sao không đăng ở trang cá nhân của bạn, đăng đây làm chi vậy? Người ta bỏ tiền ra là được phục vụ mà, người ta có ăn xin gì của bạn đâu? Sao vô lý quá vậy? Còn nếu không làm được, không chịu được áp lực công việc thì nghỉ luôn đi, ai nói gì đâu''.

''2 bạn ấy vào quán, trả tiền nước và những dịch vụ đi kèm như wifi, điện, nước… là quán tự cung cấp miễn phí để phục vụ và giữ chân khách chứ họ không ăn xin của ai. Còn việc ngồi bao lâu thì ai bảo do quán không ghi rõ lịch cụ thể dán to ở quán đi. Nhân viên than vãn rồi trách cứ thì vô lý quá...''.

"Trước khi đóng cửa 15 phút thì nhắc 2 chị ấy trước, người có ý thức người ta sẽ tự biết. Nếu mà nhắc rồi vẫn ngồi lì thì hẵng đem lên đây, chưa gì đã đem lên đây thì ai dám vào quán của các bạn nữa''.

''Buôn bán thì phải có người này người kia, nhiều khi cũng nhờ những bạn ngồi lì này mà biết đâu quán sẽ có khách hơn. Vì thường người ta sẽ thích đến những quán có đông khách, chứ quán vắng tanh cũng chẳng ai muốn vào. Mình nghĩ cái gì cũng có hai mặt lợi hại, chứ cứ nói hại hết thì sao được. Nói chung nghĩ tích cực thì mọi chuyện đều tích cực cả".

Còn bạn, bạn nghĩ sao về tình huống này?

 

Theo Helino

Ý kiến của bạn !
Xem thêm

Truyền hình Việt NamNet