Nàng dâu ấm ức vì bị mắng không cho bố mẹ chồng vài triệu tiêu vặt, chị em lại chỉ ra 2 lỗi sai cơ bản

Thu nhập 20 triệu/tháng, trả nợ ngân hàng 10 triệu/tháng, còn lại chi tiêu cho 4 người trong gia đình, nàng dâu méo mặt khi bố chồng mắng không cho ông bà tiền tiêu vặt.

Thu nhập 20 triệu/tháng, trả nợ ngân hàng 10 triệu/tháng, còn lại chi tiêu cho 4 người trong gia đình, nàng dâu méo mặt khi bố chồng mắng không cho ông bà tiền tiêu vặt.

Từ xưa tới nay người ta vẫn nói nước mắt chảy xuôi, bố mẹ nào cũng lo cho con cái. Về sau, con cái có chăm lo được cho bố mẹ hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, thường thì lo được càng tốt, không lo được cũng chẳng bố mẹ nào nỡ trách mắng con.

Mới đây, trên MXH đã xuất hiện một câu chuyện xoay quanh vấn đề này. Những tâm sự của nàng dâu trẻ T.K đã khiến cư dân mạng được phen xôn xao:

 

Nàng dâu ấm ức khi bị bố chồng trách mắng, chồng lại muốn rút tiền ông bà ngoại cho để gửi biếu ông bà nội.

Theo như lời chia sẻ của T.K, nhà chị có 2 vợ chồng và 2 con nhỏ, nhưng chỉ trông cậy vào thu nhập của anh chồng là 20 triệu/tháng.

Sau khi trả nợ ngân hàng 10 triệu/tháng, gia đình chị còn 10 triệu cho 4 miệng ăn, nghĩa là cũng phải giật gấu bá vai chứ không dư dả được bao nhiêu.

Sóng gió bắt đầu nổi lên khi bố chồng chị T.K phàn nàn về việc con trai con dâu không biếu bố mẹ chồng được 3-4 triệu để tiêu vặt.

Trước lời phàn nàn của bố, chồng chị T.K muốn chị rút tiền trong thẻ mà ông bà ngoại gửi cho 2 cháu để đem biếu ông bà nội. Chị T.K cảm thấy ấm ức trong lòng nhưng không biết giãi bày cùng ai, cũng không biết nên làm thế nào cho phải, bèn đem chuyện lên MXH xin ý kiến chị em.


Hội chị em cho rằng chị T.K không khéo léo trong việc đối nội đối ngoại mới dẫn tới tình huống khó xử trên.

Ngay sau khi đăng tải, bài đăng đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của dân tình. Có những người đứng về phía chị T.K khi cho rằng 10 triệu chẳng bõ bèn gì để nuôi 4 miệng ăn, không có để biếu bố mẹ chồng cũng là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, một số chị em khác lại nhanh chóng chỉ ra 2 lỗi sau cơ bản của nàng dâu T.K trong câu chuyện này như sau:

"Mẹ nó sai 2 lỗi rất to nhé: thứ nhất, kể cả không có dư dả, nhưng thỉnh thoảng cũng nên biếu bố mẹ chồng 500 nghìn đến 1 triệu gọi là.

Lúc biếu thì cũng khéo léo trình bày nhà con không có bao nhiêu, bố mẹ cầm tiêu tạm. Được câu nói thế thì dù tiền ít vẫn đáng quý mẹ nó ạ.

Còn lỗi sai thứ hai, tiền ông bà ngoại cho cháu đáng lẽ mẹ nó phải để riêng ra, cũng không nhất thiết phải cho chồng biết, vì tiền ấy là tiền lo cho con cái mình, cho chồng biết làm gì?

Chỉ khi nào túng quẫn quá cần dùng lấn sang tiền ông bà ngoại cho con thì mới phải trình bày thôi."

Quả đúng là mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh, đôi khi chỉ người trong cuộc mới hiểu rõ được vấn đề, còn người ngoài sẽ chỉ có thể nghe và nhìn thấy từ một chiều mà thôi.

Tuy nhiên, dù thế nào đi chăng nữa, việc con cái biếu bố mẹ tiền an dưỡng tuổi già cũng là điều nên làm, thể hiện lòng hiếu lễ của con cái với bố mẹ.

Nếu không có nhiều thì nên có ít, còn khó khăn quá cũng có thể trình bày cho bố mẹ tỏ tường. Bởi trên đời này làm gì có bố mẹ nào không xót, không thương con cháu mình, đúng không chị em?

Theo Helino


bố mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.