Nàng dâu bực mình vì sống chung với bố chồng 'có tính ăn cắp vặt, húp trộm sữa của cháu', ngờ đâu chị em mắng xối xả

''Bố chồng em có tính xấu là hay mò vào phòng riêng lục lọi xong ăn cắp vặt từ ngày em về làm dâu đến giờ mà em chưa lần nào bắt tận tay được. Con cái mua đồ gì về ăn cũng chê bai các kiểu không ăn, đến khi con cái về phòng hết thì lại lục lọi ăn vụng''....

''Bố chồng em có tính xấu là hay mò vào phòng riêng lục lọi xong ăn cắp vặt từ ngày em về làm dâu đến giờ mà em chưa lần nào bắt tận tay được. Con cái mua đồ gì về ăn cũng chê bai các kiểu không ăn, đến khi con cái về phòng hết thì lại lục lọi ăn vụng''....

Câu chuyện về mẹ chồng - nàng dâu trước nay luôn là đề tài muôn thuở được mang ra bàn tán trên khắp các diễn đàn mạng xã hội. Nhất là khi thời đại của mạng xã hội lên ngôi, nhất cử nhất động của mẹ chồng làm phật ý mình đều bị các cô đem ra soi mói, mang ra cho cả thảy "500 chị em"cùng bàn luận. Nào là mẹ chồng khó tính, mẹ chồng ham của hay lạnh nhạt, khác máu tanh lòng… Tuy nhiên, không chỉ mâu thuẫn với mẹ chồng mà giờ đây, nhiều nàng dâu cũng từng phải lên tiếng bởi những khúc mắc, mâu thuẫn với... bố chồng.

Điển hình như nàng dâu trẻ có nickname N.N.H.S đăng tải trong group lớn dành cho hội chị em đã trút bỏ nỗi lòng bức xúc về bố chồng trong dòng tâm sự dưới đây: ''Chả là bố chồng em có tính xấu là hay mò vào phòng riêng lục lọi xong ăn cắp vặt. Từ ngày em về làm dâu đến giờ mà em chưa lần nào bắt tận tay được. Con cái mua đồ gì về ăn cũng chê bai các kiểu không ăn, đến khi con cái về phòng hết thì lại lục lọi ăn vụng. Xong lúc nào cũng ra vẻ "tao ăn it, tao có ăn mấy đâu''. Bực mình lắm các mẹ ạ.

Hồi con còn bé, sữa con nhanh hết bất thường, em từng mở hộp sữa 900g rồi để nguyên đó theo dõi mỗi ngày vơi đi một ít, đến 14 ngày thì hết mặc dù em không pha lần nào. Cam mua về mời ông vắt hoặc vắt bê ra mời ông lại cứ nói kiểu khó nghe "cam toàn thuốc, cam bẩn uống vào thêm bệnh...bla...bla..." nhưng đêm để tủ lạnh cả nhà ngủ là mò mẫm vắt trộm uống. Có lần vào phòng em mò mẫm quên kính cận ở trong ấy, đi làm về em nhặt được.

Cách đây 1 năm em khoá hết tủ lại để có ý cho ông biết là mình biết hành động của ông rồi và ông sẽ không làm như thế nữa. Nhưng ông vẫn chứng nào tật ấy, vào phòng lục lọi trộm từng hộp sữa tươi của cháu, quả cam hay bánh kẹo gì cũng trộm. Hôm nay suýt em bắt được''.

Ngay sau khi chia sẻ câu chuyện nói xấu bố chồng của mình lên mạng vì cho rằng, ông có tính ăn cắp vặt, muốn ăn lại ''mắc bệnh sĩ'', để ý từng quả cam, thìa sữa của con, nàng dâu trẻ thay vì nhận được sự đồng tình của mọi người thì ngay lập tức đã bị "ném đá" dữ dội. Đa phần cho rằng, cô con dâu trong câu chuyện trên mới là người hay sân si, để ý và tính toán thái quá.


Ảnh minh họa.

Tài khoản Hoàng Kim Chi viết: "Sao mẹ nó nặng lời thế. Người già 10 người thì 7 - 8 người như thế. Nếu không muốn thì bạn mua thêm ra cho ông chứ ông là bố chồng mà bạn nói ''ăn cắp vặt'' nghe nặng nề quá!''.

Nickname Dương Sahly đồng quan điểm: ''Đọc chỉ thấy thương ông, bạn thử biếu ông thêm tiền để thỉnh thoảng tiêu vặt. Với nói thật, miếng ăn thì ai ăn cũng được, là bố là mẹ mình ăn thì có sao đâu. Còn ông ăn nhưng ông nói thế có thể là bản tính gia trưởng, hơi kiêu ngạo thôi. Bạn ức thì một lẽ nhưng đó còn cho thấy bạn săm soi quá, sống thoáng đi, đừng tính toán thiệt hơn quá nhiều, nhất là với bố mẹ mình''.

Mẹ Thùy Linh thì cho rằng: ''Mình nghĩ đây là bệnh lý của người già thôi. Đọc chẳng thấy trách ông, chỉ thấy thương ông thôi. Con dâu thì nên hiền hòa lại một tí bạn ạ. Sống thoải mái để tích phúc về sau''.

''Đã là bố thì bố chồng cũng là bố, bạn mua nhiều hơn để cho ông được ăn nhiều hơn. Ông còn ăn được bao lâu nữa đâu hả bạn?'', bạn Tulip Thu Trang tiếp lời.

Tuy nhiên, 1 số cũng cho rằng, nàng dâu trẻ nên lựa lời mà nói chuyện và cư xử, không nên làm mất hòa khí vì dù sao đó cũng là bố của chồng mình: ''Thôi bạn ạ, cứ coi như nó bình thường đi. Nếu góp ý không được thì mua nhiều hơn đi, và cũng chẳng để ý hay suy nghĩ gì nhiều cho mệt đầu. Tính người già khó sửa lắm''.

''Phận dâu con thì không nên chi li quá. Mình hiểu bạn bực vì mua cho ăn mà bị cứ chê rồi lại ăn sau khi chê ỏng chê eo thì ai cũng bực. Nhưng thôi, coi như là tính người già, đừng chấp với ông mà tội bạn ạ'', nickname Hoa Ngọc Lan khuyên.

Một số ít khác thì bênh nàng dâu bị chị em mắng mỏ, rằng có thể vì đấy là bố chồng nên chị em mới bênh, còn nhỡ là mẹ chồng chắc mọi người đổ xô vào kể tội cùng. Đúng là chuyện nhà, nhỏ nhặt thôi nhưng cũng dễ gây bức xúc.

Theo Helino


bố chồng

ăn cắp vặt

nàng dâu


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.