Nàng dâu hậm hực mẹ chồng vì quả mít, tố bà đem hết đồ ngon ở nhà ra chợ bán, hội chị em phán thế này

Nàng dâu hậm hực vì mẹ chồng năm lần bảy lượt đem quả ngon ra chợ bán hoặc đem cho họ hàng hết lượt mà con cái ở nhà không được ăn.

Nàng dâu hậm hực vì mẹ chồng năm lần bảy lượt đem quả ngon ra chợ bán hoặc đem cho họ hàng hết lượt mà con cái ở nhà không được ăn.

Câu chuyện mẹ chồng nàng dâu có lẽ vẫn là câu chuyện muôn thuở, không mới nhưng cũng chưa bao giờ là cũ. Khi hai người đàn bà thuộc về hai thế hệ cách biệt, cùng dành tình yêu thương cho một người đàn ông thì hẳn sẽ nảy sinh những quan điểm khác nhau dễ dẫn đến mâu thuẫn.

Mới đây, trên MXH xuất hiện bài viết khá bi hài về một nàng dâu trẻ dành cho chính người mẹ chồng của mình. Nội dung bài viết cụ thể như sau:

Nàng dâu tỏ ra ấm ức vì mẹ chồng cứ đem hoa quả ngon trong nhà ra chợ bán lấy tiền.

"Có mẹ nào ở hoàn cảnh như em không? Lấy chồng 4 năm, năm nay cây nhãn nhà chồng được ăn quả, mẹ chồng hái mang đi bán, đem cho hết anh em nhà ngoại bên chồng. Còn cây mít ra mấy quả thì bị thối, chua, nhạt, bổ ra mình ăn thấy vậy bảo không ăn.

Bác hàng xóm cho 1 quả mít ngon định để đấy cho chín hẳn thì ăn. Hôm nay mẹ chồng mang đi chợ bán hay cho con gái mất thì không biết. Chả lẽ nhà có mình lại đi ra chợ mua về ăn. Bó tay luôn. Bà đi chợ chả bao giờ mua thức ăn, mình mua về thì bảo là không biết tiếc tiền.

Đây không phải mình nói xấu mẹ chồng, nhưng mình cần chút cảm thông từ mọi người và cho mình lời khuyên xem bây giờ nên sống thế nào?"

Ngay sau khi đăng tải, bài đăng đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của dân tình. Hội chị em mỗi người mỗi ý đóng góp cho nàng dâu trẻ trước tình huống này. Có người cho rằng mẹ chồng là người khá tiết kiệm, vốn tính nông dân chân chất nên chắt chiu từng loại hoa quả trong nhà để đem ra chợ bán. Nhưng như thế không có nghĩa là bà xấu tính hay ghét bỏ con dâu.

Hội chị em người bênh mẹ chồng, người lại bênh nàng dâu. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, có nhiều người cho rằng cô con dâu trong câu chuyện cũng không được tinh tế. Bởi suy cho cùng việc ăn uống với mẹ chồng nếu cảm thấy không hợp thì lần sau tự rút kinh nghiệm, không nhất thiết phải đem lên MXH để xin ý kiến. Biết tính bà đã vậy thì đồ của bà để cho bà làm gì tuỳ ý, bản thân thích ăn có thể tự đi mua về ăn.

Hiện tại, bài đăng vẫn tiếp tục trở thành đề tài bàn tán xôn xao trên MXH. Các chị em vẫn tích cực đóng góp ý kiến bên dưới câu chuyện quả mít và nỗi lòng hậm hực của nàng dâu trẻ. Dưới đây là một số lời bình tiêu biểu:

"Mẹ chồng không vừa nhưng con dâu cũng gớm mặt. Một đằng thì không muốn cho con dâu ăn, còn một đằng thì soi mẹ chồng từng ly từng tí. Miếng ăn là miếng tắm mát, nghĩ thoáng ra thì hơn."

"Nhiều chị em không biết cứ ném đá mẹ chồng, nhưng em thấy của nhà bà thì bà có quyền, bà cho ai thì cho, bà không hỏi thì tức là không tới lượt, làm sao phải lên tiếng thắc mắc?"

"Lần sau bạn muốn ăn gì cứ ra chợ mà mua, mua về để bà biết là con cái trong nhà cũng có nhu cầu. Nhiều khi bà nghĩ bà không ăn, con cái cũng giống bà nên bà mang đi cho hoặc đi bán cho đỡ phí, hoa quả nó nhanh hỏng mà."

Theo Helino


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.