Nàng dâu khoe mâm cơm cữ cực ngon do mẹ chồng nấu, chị em xem xong lại hoảng hốt khuyên đừng ăn bát canh

Bên cạnh mâm cơm hàng ngày thì cơm cữ cũng là một đề tài thu hút sự chú ý của hội chị em.

Bên cạnh mâm cơm hàng ngày thì cơm cữ cũng là một đề tài thu hút sự chú ý của hội chị em.

Câu chuyện xoay quanh những mâm cơm cữ từ lâu đã chẳng còn xa lạ gì với hội chị em. Nguyên nhân là bởi trong giai đoạn này, họ không thể tự nấu ăn mà cần sự chăm sóc, giúp đỡ từ bên ngoài. Đó thường là những cái tên quen thuộc như mẹ đẻ, mẹ chồng hoặc chồng.

Tuy nhiên, mỗi người, mỗi gia đình hay mỗi địa phương lại có cách chăm bà đẻ khác nhau. Có người phải kiêng khem đủ thứ còn có người thì được ăn không sót món gì. Vì vậy mà những mâm cơm cữ bao giờ cũng thu hút sự thảo luận nhiệt tình của hội chị em.

Mới đây, trong một nhóm kín dành cho các bà mẹ trẻ, nàng dâu có tài khoản Facebook tên T.L đã chia sẻ mâm cơm cữ của mình khiến nhiều người chú ý. Theo đó, chị T.L viết: "Cơm cữ mẹ chồng em nấu cho em đây ạ. Các mẹ ăn gì cho nhiều sữa thế? Quanh đi quẩn lại cũng chỉ thịt lợn rồi mấy món ăn như thế này. Em chán đến tận cổ rồi các mẹ ạ!"
 

Nàng dâu khoe mâm cơm cữ cực ngon do mẹ chồng nấu, chị em xem xong lại hoảng hốt khuyên đừng ăn bát canh-1

Mâm cơm cữ mà mẹ chồng chị T.L nấu cho nàng dâu.

Có thể thấy rằng, mẹ chồng chị T.L đã nấu cho con dâu một mâm cơm cữ khá tươm tất và ngon lành gồm: tôm rang, thịt gà luộc và canh rau cải bắp. Đặc biệt, các món ăn đều trông rất ngon mắt và sạch sẽ. Vì vậy mà bữa ăn của chị T.L đã nhanh chóng nhận được hàng loạt lời khen từ hội chị em:

- Nhìn cơm cữ thế này thì em chỉ muốn đẻ mãi thôi.

- Nhất mẹ nó nhé! Có mẹ chồng chăm như thế này là may mắn lắm rồi đấy!

- Ngon quá! Đợt sinh chị cũng chỉ ao ước được 1 bữa thế này mà cả tháng trời ròng rã thịt lợn rang và canh rau ngót.

Tuy nhiên, đáng chú ý là đa số các bình luận lại tập trung vào bát canh cải bắp. Ai ai cũng khuyên bà mẹ trẻ này bỏ bắp cải ra khỏi bữa cơm cữ ngay vì họ cho rằng cải bắp là nguyên nhân gây mất sữa mà nhiều người không biết:

- Bạn ơi đừng ăn cải bắp nữa, mất sữa đấy!

- Hôm sau em bảo bà đừng nấu cải bắp nữa vì ăn vào là mất sữa đấy. Còn thịt gà bỏ da và tôm nhớ bóc vỏ nhé!

- Không nên ăn cải bắp nha. Giảm tiết sữa đấy!

- Mình đến giờ con 6 tháng còn không ăn cải bắp vì sợ mất sữa đây. Ăn thịt dê với chân dê nhiều sữa hơn thịt lợn đấy.

Bên cạnh đó vẫn có ý kiến phản đối và khẳng định rằng mình ăn bắp cải nhưng sữa không hề giảm đi. Hiện tại, mâm cơm cữ của chị T.L vẫn đang tiếp tục thu hút sự tranh luận của hội chị em.



Theo Helino


mẹ chồng

khoe mâm cơm

mâm cơm ở cữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.