Ngồi im trên xe khi bác thợ bơm lốp, cô gái mặc váy ngắn bị chê bai, chỉ trích

Hình ảnh không đẹp này đã tạo nên nhiều ý kiến trái chiều sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội.

Hình ảnh không đẹp này đã tạo nên nhiều ý kiến trái chiều sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội.

Bức ảnh xuất hiện chưa đầy một tiếng trên mạng xã hội đã thu hút hàng trăm chia sẻ và bình luận. Trong ảnh, 2 cô gái trẻ xinh đẹp, mặc đồ sành điệu, ngồi yên vị trên xe máy trong khi bác thợ sửa xe còng lưng bơm xe cho họ.

Ngồi im trên xe khi bác thợ bơm lốp, cô gái mặc váy ngắn bị chê bai, chỉ trích - Ảnh 1.
Đa phần dân mạng đều tỏ ra bức xúc với hành động của 2 cô gái.

"Đúng là không cần xuống vẫn bơm xe được những trông cảnh này cứ thiếu lịch sự thế nào ấy. Bác sửa xe cũng bằng tuổi cha chú của hai cô kia rồi ấy chứ", một dân mạng bình luận.

"Điểm vô duyên nằm ở chỗ mặc váy thì ngắn mà cứ ngồi vắt vẻo không ngần ngại thế kia. Xuống xe mất mấy giây chứ có ghê gớm gì đâu mà không làm được", thành viên Hoàng Lâm nhận xét.

Trong khi đó, có những người lại cho rằng việc xuống xe để người thợ bơm lốp là việc tốn thời gian và … mất công. Mượn bình luận ngắn của dân mạng để tạm kết cho cuộc bình phẩm vốn đang rất sôi nổi này.

"Nếu bác bơm xe là bố của bạn, bạn thấy thế nào?"

Không luật nào bắt buộc người ta phải xuống xe máy khi đi bơm lốp. Bạn vẫn có thể hành xử như 2 cô gái kia và đương nhiên sẽ nhận được ánh mắt thiếu thiện cảm từ những người xung quanh.

Có lẽ vấn đề cần chú ý nhất ở đây là phép lịch sự cơ bản với người lớn tuổi, điều đó thể hiện sự văn minh trong xã hội. Mà hành xử văn minh là điều mỗi người tự nhận thức và cố gắng thực hiện. 

Không muốn bản thân bị đối xử bất lịch sự, trước hết mỗi chúng ta đều phải có thái độ tôn trọng người khác.

Theo Thế giới trẻ


hành động thiếu ý thức


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.