Ngủ với mẹ nhưng cắm sạc chơi game xuyên đêm, chàng trai sững người khi đọc tờ giấy bà để trên bàn sáng hôm sau

Những dòng cuối trên giấy khiến chàng trai giật mình và hối hận vô cùng.

Những dòng cuối trên giấy khiến chàng trai giật mình và hối hận vô cùng.

Câu chuyện được nam thanh niên chia sẻ trên mạng xã hội đang thu hút hàng nghìn lượt like. Do bố đi công tác, còn em gái đang đi học quân sự, nên chàng trai xuống ngủ với mẹ cho vui. Thế nhưng, từ đêm đến sáng anh ta chỉ chăm chú chơi game trên điện thoại, rồi ngủ quên lúc nào không hay.

Sáng hôm sau thức dậy, chàng trai đọc được tờ giấy mẹ để lại trên bàn.

"Gửi con trai của mẹ!

Mẹ không hiểu vì sao với vốn hiểu biết của con mà con lại vừa sạc điện thoại vừa sử dụng trong nhiều tiếng đồng hồ như vậy. Con đang coi thường và đùa giỡn trên tính mạng của mình. Và với cách làm này, thì chiếc điện thoại con đang dùng bao lâu sẽ hỏng?

Với những gì mẹ chứng kiến trong những ngày con ở nhà thì con đừng hỏi mẹ đang nghĩ gì, mà tự biết mình đang làm gì.

Mẹ quá buồn và thất vọng! Có lẽ mẹ không đủ trình độ, năng lực để giáo dục các con. Đã bao giờ con hiểu nỗi lòng mẹ chưa?".

Ngủ với mẹ nhưng cắm sạc chơi game xuyên đêm, chàng trai sững người khi đọc tờ giấy bà để trên bàn sáng hôm sau-1

Lá thư bà mẹ viết cho con trai.

Dòng cuối cùng có lẽ khiến chàng trai phải suy nghĩ nhất. Những câu từ chứa đựng sự nặng lòng và lo lắng khó tả của người mẹ. Cha mẹ nào cũng vậy, chăm sóc và dạy dỗ con cái luôn là điều họ ưu tiên hàng đầu. Vậy nên, thất bại trong nuôi dạy con cũng khiến họ đau lòng khôn xiết.

Tâm sự của người mẹ trong câu chuyện trên đã thay lời bao bậc phụ huynh muốn con cái thấu hiểu. Và sự sực tỉnh của chàng trai có lẽ cũng là điều mà nhiều thanh niên từng trải qua.

"Nhiều người bảo mình cợt nhả, đùa giỡn trên sự nghiêm túc của mẹ. Tuổi trẻ ai cũng có sai lầm đúng không? Sau lần này thì mình đã thề không bao giờ bắn pubg xuyên đêm khi ở với mẹ nữa rồi.

Mình cũng không vừa sạc vừa dùng nhé. Cái này mẹ mình đã biết và bỏ qua cho mình rồi", anh chàng chia sẻ thêm.

Câu chuyện tiếp tục thu hút sự đồng cảm và bàn luận của nhiều dân mạng.



Theo Thế giới trẻ


chơi game

Sạc điện thoại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.