Người cha đi xe máy "cà tàng" mua trà sữa cho con gái và câu nói khiến tất cả lặng người

Với nhiều bạn trẻ, 20 nghìn đồng không phải là cái giá đắt cho một cốc trà sữa, nhưng với người cha này thì số tiền đó lại vượt ngoài tưởng tượng.

Với nhiều bạn trẻ, 20 nghìn đồng không phải là cái giá đắt cho một cốc trà sữa, nhưng với người cha này thì số tiền đó lại vượt ngoài tưởng tượng.

Câu chuyện người cha đi mua trà sữa cho con gái khiến nhiều người xúc động.

"Cuối chiều hôm nay có một chú vào tiệm em, chú ăn mặc trông rất giản dị và đi một chiếc xe máy cà tàng.

Vào tiệm em, chú bảo là bán cho chú một cốc trà sữa, nhưng tiệm em là tiệm trà nên em đã bảo chú là không có trà sữa, chú uống thử trà khác được không.

Chú bảo là: "Tôi mua cho đứa con gái nó uống ấy, cậu xem có gì mà trẻ con nó uống được không?". Thấy có trà sữa dừa là dễ uống cả hợp với trẻ con nên mình có bảo chú mua loại đó, nhìn mặt chú có vẻ như lưỡng lự nên mình bảo: "Chú cứ yên tâm cháu đảm bảo con chú sẽ thích và mai sẽ bảo chú đi mua tiếp". 

Người cha đi xe máy cà tàng mua trà sữa cho con gái và câu nói khiến tất cả lặng người-1

Chiếc xe máy cũ của người cha.

Mặc dù hết nguyên liệu ở quán nhưng mình vẫn phi ngay về kho lấy ra làm cho chú. Trong lúc mình làm thì chú rất chăm chú nhìn quy trình pha chế, có lẽ để xem làm như này con gái có thích uống không. 

Khi làm xong, khi thanh toán thì bên mình báo giá cốc đó là 25 nghìn đồng, lúc đó chú bất ngờ giật mình hỏi lại: "Tận 25 nghìn cơ á, tôi tưởng chỉ 5-10 nghìn thôi chứ, sao đắt thế?". 

Có lẽ lúc mình đưa menu, chú không để ý đến giá. Mình bảo: "Dạ chú ơi bên cháu là toàn đồ tốt, chất lượng đấy ạ, với lại bây giờ trà sữa người ta bán rẻ cũng 20-30 nghìn một cốc ngon rồi chú ạ". 

Người cha đi xe máy cà tàng mua trà sữa cho con gái và câu nói khiến tất cả lặng người-2Người cha đi xe máy cà tàng mua trà sữa cho con gái và câu nói khiến tất cả lặng người-3

Món quà nhỏ dành cho con gái chắc hẳn khiến người đàn ông hạnh phúc.

Sau đó mặt chú có chút biến sắc, trông có vẻ khá buồn rồi tay run run rút trong túi ra tờ 20 nghìn đưa cho mình và nói: "Tôi cũng không biết lại đắt thế, đời tôi có mua có uống bao giờ đâu, con gái tôi nó muốn uống nên mới mua cho nó đấy chứ!". 

Chú nói thế mình cũng phần nào hiểu nên bù cho chú chút cũng không sao cả. Mình không lấy thêm tiền của chú nữa mặc dù in hóa đơn cho quán rồi".

Đôi khi, các bậc phụ huynh bận bịu với cuộc sống mưu sinh mà quên dành thời gian cho con cái. Nhiều người có thời gian, có cả tiền bạc nhưng không thực sự quan tâm xem con cái thích gì, muốn gì. 

Mấy ai được như người đàn ông này, đến tận nơi mua thứ đồ uống con thích. Số tiền mà ông có thậm chí còn không đủ để mua một cốc trà sữa - tình cảnh đáng thương càng khiến người ta chạnh lòng.

Nhiều dân mạng tâm sự thấy đâu đó trong câu chuyện này có hình ảnh của bố mẹ họ. Cha mẹ nào cũng thương con, dù thiếu thốn vẫn luôn muốn dành cho con những điều tốt đẹp nhất.

 

Theo Báo dân sinh


bậc phụ huynh

trà sữa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.