Người cha vừa đi vừa khóc trên đường và việc làm được tán thưởng của cô gái lạ mặt

Đi cùng con gái, người đàn ông dắt chiếc xe cà tàng vừa đi vừa khóc...

Đi cùng con gái, người đàn ông dắt chiếc xe cà tàng vừa đi vừa khóc...

Người cha vừa đi vừa khóc trên đường và việc làm được tán thưởng của cô gái lạ mặt-1

"Đang chạy xe trên đường Phạm Văn Đồng thì mình gặp hai bố con nhà anh này vừa đi vừa quyệt nước mắt dắt bộ cái xe cũ hơn cái từ cũ.

Mình đoán là xe anh bị hết xăng và không có tiền đổ nên mới bất lực như thế.

Dừng xe lại hỏi anh thì anh bảo do xe bị hư, vào tiệm sửa thiếu có 40 nghìn mà người ta không sửa. Anh vừa nói vừa khóc, chỉ tay vào một quán sửa xe bên đường phía ngược lại.

Thấy một người đàn ông khóc thì nó lại đánh vào lòng thương người của tôi, mặc dù biết tình thương này có thể đúng hoặc có thể sai.

Tôi hỏi: "Vợ anh đâu?"

Anh bảo: "Anh với vợ thôi nhau 4 năm rồi giờ anh nuôi con. Anh đi làm hồ mà chủ thầu còn chưa cho ứng tiền công".

Nhìn chiếc xe cà tàng và thân hình tiều tụy của người đàn ông. Và khi họ rơi nước mắt vì hoàn cảnh tôi quá đỗi xót xa.

Móc trong bóp còn 480 ngàn tôi đưa hết cho anh và chỉ anh chỗ sửa xe khác.

Anh cảm ơn rối rít bảo: "Sao chị tốt với tôi quá vậy?" Tôi nói: "Hành động của mình có thể là sai nhưng lòng thương người của tôi hi vọng không đặt nhầm chỗ".

Đây là câu chuyện đang được chia sẻ trên mạng xã hội và khiến người đọc chú ý. Người đàn ông dắt chiếc xe máy cà tàng, đi cùng con trên phố. Anh vừa đi vừa khóc vì quá bất lực, không có đủ cả tiền sửa xe.

Trông thấy cảnh tượng đó và nghe nói qua hoàn cảnh của anh, một cô gái đã quyết định cho anh tất cả số tiền trong túi. Hành động đó thật sự đáng quý!

Người cha vừa đi vừa khóc trên đường và việc làm được tán thưởng của cô gái lạ mặt-2

Người cha vừa đi vừa khóc trên đường và việc làm được tán thưởng của cô gái lạ mặt-3Người cha vừa đi vừa khóc trên đường và việc làm được tán thưởng của cô gái lạ mặt-4

Người đàn ông và cô con gái đi bộ vì xe máy hỏng.

Đôi khi, người ta sợ hãi lòng tốt của mình bị đặt nhầm chỗ, khiến niềm tin vào chuyện này bị mai một. Tuy nhiên, cô gái này quyết tin rằng có lẽ hành động sai nhưng lòng thương người hi vọng không đặt nhầm chỗ.

"Nhìn cảnh này lại thấy thương cha mình. Hồi xưa nhà mình nghèo, cha mình có cái xe 50 cũ xì, cha cũng chở mình ra thành phố học cấp 3. Cha cũng là phụ hồ, ông đi làm về không ăn uống gì lại chở mình đi học thêm.

Ông còn đem cái võng theo để nằm trước nhà cô. Chờ học xong chở về. Xe cứ hư hoài, gặp dừng đèn đỏ cái nó tắt xong phải dắt bộ. Ngồi trên xe cha mình chưa bao giờ cảm thấy xấu hổ hết còn cảm thấy tự hào nữa.

Cha mình là thương con số một vũ trụ luôn.Giờ ra trường rồi mình có thể phụ cha mẹ ít nhiều rồi. Cuộc sống khá giả hơn nhưng mình không bao giờ quên quãng thời gian đó. Hạnh phúc lắm", một dân mạng bình luận.

"Người cha khắc khổ vẫn cho cô con gái ăn mặc gọn gàng sạch sẽ. Theo kinh nghiêm rút ra gần 1000 lần cho tiền người đi đường thì mình đoán không phải lừa đảo. Nếu lừa đảo người con sẽ ăn mặc khắc khổ như cha", dân mạng khác viết.

Theo Thế giới trẻ


hành đồng ý nghĩa


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.