Người đàn ông bán chiếu bị mất ví và cái kết bất ngờ từ cộng đồng mạng

Ông Toàn bị rơi ví và mất số tiền hơn 4 triệu đồng. Nhiều người thấy ông nhăn nhó, gương mặt khắc khổ không còn một đồng trong tay, không giấy tờ tùy thân liền đăng tải thông tin lên mạng xã hội.

Bị mất ví trong đó có toàn bộ giấy tờ tùy thân cùng số tiền hơn 4 triệu đồng, ông Thái Văn Toàn (43 tuổi, quê ở Hưng Hà, Thái Bình) suýt bật khóc.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, ông Toàn cho biết, ông thuê trọ ở TP Chí Linh, Hải Dương. Hàng ngày, ông thường chở võng, chiếu đi bán rong trên đường.

Cách đây khoảng 4 ngày, khi di chuyển qua khu dân cư Lôi Động, phường Cộng Hòa, TP Chí Linh ông chẳng may bị rơi ví.

Người đàn ông bán chiếu bị mất ví và cái kết bất ngờ từ cộng đồng mạng-1
Hình ảnh ông Toàn khắc khổ kể chuyện bị mất ví khiến cư dân mạng thương cảm (Ảnh: Dung Hoàng).

"Trong ví có căn cước công dân, giấy phép lái xe, giấy tờ xe và bảo hiểm xe máy cùng hơn 4 triệu đồng là tiền hàng và tiền tôi dành dụm", ông Hoàng nói.

Sau đó, ông Toàn nhiều lần quay lại khu vực đánh rơi ví nhưng chỉ tìm thấy chiếc ví trống, bên trong không còn tiền mặt, cũng không có giấy tờ.

Nhiều người thấy ông nhăn nhó, gương mặt khắc khổ không còn một đồng trong tay, không giấy tờ tùy thân liền đăng tải thông tin tìm ví lên mạng xã hội.

Khoảng một ngày sau, được sự chỉ dẫn của những người trong khu dân cư Lôi Động, ông Hoàng lại quay trở lại vị trí đánh rơi ví thì tìm được các giấy tờ bị vứt lại.

"Vì mất ví, tôi không có tiền ăn uống, tiền đổ xăng nên phải đi vay mượn những người quen quanh đó được 500.000 đồng", ông Hoàng kể.

Câu chuyện về người đàn ông bán chiếu đánh rơi ví được chia sẻ trên mạng xã hội. Nhiều người thương cảm muốn gửi hỗ trợ ông chút tiền để vượt qua khó khăn. Tuy nhiên, vì ông Hoàng không sử dụng tài khoản ngân hàng nên một số thanh niên đã gặp ông trực tiếp để hỗ trợ.

"Tôi đang lang thang đi bán hàng thì nhận được cuộc gọi của một nam thanh niên. Anh ấy hỏi tôi đang ở đâu và đến cho tôi 300.000 đồng. Hai ngày sau khi rơi ví, từ bài viết trên mạng xã hội, một anh làm nghề buôn bán cũng hỗ trợ tôi số tiền 4 triệu đồng, tương đương toàn bộ số tiền tôi bị mất.

Ngoài ra, một cháu gái cũng hỗ trợ tôi tiền mặt khi tôi không có đồng nào trong người", ông Toàn nói.

Người đàn ông bán chiếu bị mất ví và cái kết bất ngờ từ cộng đồng mạng-2
Ông Toàn giơ chiếc ví trống trơn bên cạnh xe hàng (Ảnh: Dung Hoang).

Ông Toàn cho biết khi mất ví, ông chỉ mong tìm lại được giấy tờ. Tuy nhiên, nhờ sự lan tỏa của cộng đồng mạng, ông đã được giúp đỡ rất nhiều. Nhờ vậy, ông có tiền trả tiền hàng và gửi về quê cho vợ nộp tiền học cho 2 con.

"Tôi cảm thấy rất may mắn khi được những người tốt giúp đỡ. Khi tôi không có gì để ăn, nhiều người đọc được bài viết trên mạng xã hội đã cho tôi đồ ăn, cho tôi uống nước miễn phí.

Tôi không sử dụng mạng xã hội nên không biết cảm ơn mọi người thế nào. Qua báo Dân trí, tôi cảm ơn cư dân mạng và các bạn trẻ đã chia sẻ thông tin, hỗ trợ tôi", ông Toàn nói.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/nguoi-dan-ong-ban-chieu-bi-mat-vi-va-cai-ket-bat-ngo-tu-cong-dong-mang-20231124204527525.htm?fbclid=IwAR3IAWKZIR-ULlX25lefOtSZFgbTusY6wIrbB1VAfLo4QLNRQiflIFUUDzg

Cộng đồng mạng

người tốt việc tốt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.