Hình ảnh người đàn ông chèo thuyền ở Tràng An với tư thế có 1-0-2 bất ngờ được khách nước ngoài khen nức nở và nổi khắp mạng Tiktok

Có lẽ đây là lần đầu tiên những vị khách nước ngoài này được nhìn thấy hình ảnh chèo thuyền đặc biệt đến vậy.

Đối với những vị khách nước ngoài khi đến thăm Việt Nam, ngoài việc trầm trồ về danh lam thắng cảnh, những món ăn ngon miệng, lạ mắt, họ còn bất ngờ và ấn tượng hơn cả về con người Việt Nam qua cách sống và cách họ lao động.

Điển hình như mới đây, một đoạn clip ngắn ghi lại cảnh người đàn ông chèo thuyền đưa khách nước ngoài đi thăm thú sông nước đã được 1 người nước ngoài ghi lại và đăng tải lên mạng xã hội với giọng điệu cực kì ngưỡng mộ: "Chúng ta có thể đánh giá cao người Việt qua cách mà họ chèo thuyền?".

Hình ảnh người đàn ông chèo thuyền với tư thế đặc biệt bất ngờ được khách nước ngoài khen nức nở

Những hình ảnh bình dị và đã quá đỗi quen thuộc đối với chúng ta mỗi mùa du lịch, thăm thú ở Tràng An hay Chùa Hương giờ đây xuất hiện một cách thú vị dưới góc nhìn của những người bạn nước ngoài bởi lẽ, người lái đò này chèo thuyền bằng chân chứ không thực hiện theo cách thông thường là bằng tay.

Hình ảnh người đàn ông chèo thuyền ở Tràng An với tư thế có 1-0-2 bất ngờ được khách nước ngoài khen nức nở và nổi khắp mạng Tiktok-1

Cách chèo thuyền của người đàn ông này tưởng như bình thường với chúng ta nhưng trong mắt người nước ngoài lại trở nên thật đặc biệt.

Có thể nói, hành động chèo đò bằng chân dường như là thói quen đối với những người lái đò miền du lịch sông nước. Với một tư thế thoải mái, hai chân linh hoạt đã được thay thế cho đôi tay vô cùng thành thạo. Họ khiến khách nước ngoài cực kì ngưỡng mộ và nể phục.

Không những thế, những đàn ông chèo thuyền này còn vừa chèo thuyền bằng chân để đôi tay có thể cầm chiếc ô tránh nắng.

Dưới phần bình luận, dân mạng đã để lại nhiều bình luận khá thích thú:

- "Đối với người Việt mình là bình thường nhưng đối với khách Tây thì là cả 1 điều kì lạ đấy. Người Việt hãnh diện ghê".

- "Chắc họ bất ngờ lắm, mình là người Việt Nam mà mình lần đầu nhìn còn thấy nể. Có lẽ đó là công việc hàng ngày, nuôi sống họ nên họ thành thục lắm".

- "Chèo bằng chân là cả 1 nghệ thuật đó nha! Nhìn mặt anh ấy lại cực thần thái nữa, tay che ô mới chịu".

- "Đỉnh cao nha, không phải ai cũng làm được đâu nhé. Mình là người Việt mà cũng thấy hãnh diện thay".

Sau khi video được đăng tải, nhiều người nước ngoài còn bày tỏ mong muốn được một lần tới du lịch tại Việt Nam để trải nghiệm cảm giác này.

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/hinh-anh-nguoi-dan-ong-cheo-thuyen-o-trang-an-voi-tu-the-co-1-0-2-bat-ngo-duoc-khach-nuoc-ngoai-khen-nuc-no-va-noi-khap-mang-tiktok-222020265802355.htm

du lịch

khách nước ngoài


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.