Người phụ nữ F0 lo lắng bật khóc nức nở và giọng an ủi động viện nhẹ nhàng từ nhân viên y tế: "Cô khóc là tụi con buồn, tội tụi con nha"

Trước khi được đưa đến cơ sở y tế để điều trị, người phụ nữ mắc Covid-19 tỏ ra lo lắng, bật khóc nức nở. Để trấn an bệnh nhân, một nhân viên y tế liên tục hỏi han khiến nhiều người ấm lòng

Những ngày vừa qua, TP.HCM đang thực hiện siết chặt giãn cách xã hội, yêu cầu người dân "ai ở đâu ở yên đó", đồng thời tiến hành xét nghiệm diện rộng trong cộng đồng theo từng vùng nguy cơ để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Tại các khu dân cư, sau một lần lấy mẫu những người có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 sẽ được đi đến các khu cách ly, điều trị. Mới đây, hình ảnh một người phụ nữ trung niên là F0 được đưa lên xe ô tô chuẩn bị đến cơ sở y tế cách ly điều trị đã được chia sẻ lên mạng xã hội.

Người phụ nữ F0 lo lắng bật khóc nức nở và giọng an ủi động viện nhẹ nhàng từ nhân viên y tế khiến tất cả an lòng

Tuy nhiên, trong quá trình chuẩn bị di chuyển, người phụ nữ liên tục tỏ ra hoang mang, lo lắng và liên tục bật khóc nức nở.

Thấy vậy, một nhân viên y tế đã tiến lại gần, nhẹ nhàng lên tiếng an ủi để người phụ nữ nhanh chóng bình tĩnh lại, "Cô cố gắng nha, cái tâm lý nó ảnh hưởng nhiều đến bệnh của mình lắm". Lúc này người phụ nữ lại bật khóc vì lo lắng và hoảng sợ.

Để trấn an bệnh nhân, cô gái bình tĩnh động viên, "Cô dựa vô nghỉ đi. Cô có khó thở nhiều không, cô hít thở sâu tí xíu. 99% là cái lượng oxy của cô đang rất là tốt. Cho nên bây giờ tụi con qua phường đóng cái giấy chuyển tuyến rồi tụi con đi liền cho cô nha. Cô đừng có khóc, đừng có buồn nha. Trong quá trình đi, nếu có khó chịu thì cô đập cửa cô nói tụi con liền nhé. Cô khóc là tụi con buồn tội tụi con nha. Giờ tụi con đi này, cô ngồi giữ bình tĩnh, hít thở sâu nha...".

Người phụ nữ F0 lo lắng bật khóc nức nở và giọng an ủi động viện nhẹ nhàng từ nhân viên y tế: Cô khóc là tụi con buồn, tội tụi con nha-1

Nghe những lời động viên, hướng dẫn từ nhân viên y tế người phụ nữ liên tục gật đầu đồng thời dựa vào ghế nghỉ ngơi.

Đoạn clip ngắn trên sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến nhiều người chú ý và không quên gửi lời chúc bình an đến người phụ nữ trung niên. Đồng thời, nhiều người dành lời tán dương cho sự nhẹ nhàng, tận tình của cô nhân viên y tế.

Trong những ngày trường kỳ chống dịch vừa qua, có lẽ lực lượng y tế tuyến đầu là vất vả nhất khi thường xuyên phải đối mặt với nguy cơ lây nhiễm cao. Thế nhưng, vì sức khoẻ của người dân, họ vẫn kiên cường chiến đấu, giành giật từng phút quý giá để giành sự sống cho bệnh nhận nặng, chịu nóng bức, mệt mỏi để truy vết lấy mẫu...

Dù bận bịu đến kiệt sức, nhưng mỗi khi thấy người dân, bệnh nhân lo lắng, bất an về dịch bệnh, họ vẫn nhẹ lời giải thích, hướng dẫn, hỗ trợ từng người.

Có thể thấy rằng, mỗi chiến sĩ áo trắng đều đang nỗ lực hết sức mình để góp sức đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Với họ, khi người dân khỏe mạnh, cuộc sống bình yên trở lại thì lúc ấy các gia đình cán bộ, nhân viên y tế mới có thể yên tâm đoàn viên.

Theo Pháp luật & Bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nguoi-phu-nu-f0-lo-lang-bat-khoc-nuc-no-va-giong-an-ui-dong-vien-nhe-nhang-tu-nhan-vien-y-te-co-khoc-la-tui-con-buon-toi-tui-con-nha-162212808062236180.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.