Người phụ nữ giận dữ khi bị kiểm tra túi xách vì cửa từ kêu, đại diện Zara Hà Nội lên tiếng

Khi đi ngang qua gian hàng của Zara thì bất ngờ cửa từ phát tiếng kêu, nhiều nhân viên tại đây đã yêu cầu kiểm tra túi xách của chị.

Người phụ nữ cho biết khi chị đi ngang qua gian hàng của Zara trong 1 trung tâm thương mại thì bất ngờ cửa từ phát tiếng kêu, nhiều nhân viên tại đây đã yêu cầu kiểm tra túi xách của chị. Bài viết chị đăng tải lên Facebook kể lại sự việc nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

"Nhân viên Zara dám ngang nhiên khám xét túi đồ của tôi"

Tối 12/9, tài khoản Facebook có tên B.H đã đăng tải lên trang cá nhân của mình bài viết kể lại tình huống gây xôn xao xảy ra tại gian hàng của thương hiệu Zara nằm trong 1 trung tâm thương mại ở Hà Nội.


 

Bài viết của chị B.H trên mạng xã hội - Ảnh chụp màn hình

Theo chị B.H kể lại, chị sử dụng thang cuốn để đi từ lầu 2 lên lầu 3 của trung tâm thương mại, khi đi ngang qua mép cửa của gian hàng Zara thì bất ngờ cửa từ phát tiếng kêu. Lúc này, nhiều nhân viên của Zara đã chạy lại yêu cầu kiểm tra túi xách và cả chiếc ví cầm tay của chị. Chị B.H cho biết chị đã rất bức xúc bởi nhân viên Zara kiểm tra túi của chị trước sự chứng kiến của nhiều người như thể chị là kẻ phạm pháp.

"Mặc dù, tôi không hề bước chân vào cửa hàng, có nhân viên bảo vệ đứng ngay chân thang máy chứng kiến, nhưng họ yêu cầu đưa túi đồ cho họ. Và giữa nơi công cộng, giữa nơi ồn ào người qua lại, bao nhiêu người nhìn vào, nhân viên Zara dám ngang nhiên khám xét túi đồ của tôi.

Không tìm được gì khả nghi, nhân viên Zara tiếp tục hỏi: Chị có đi vào của hàng của em không? Tôi trả lời không. Tôi đề nghị nhân viên Zara kiểm tra lại ngay từ bảo vệ đứng tại thang cuốn và camera ghi hình. Tuy nhiên, nhân viên Zara đã không thực hiện điều đó, lại ngang nhiên hơn, yêu cầu tôi phải đưa chiếc Clutch cầm tay của tôi cho họ để họ khám xét!

Zara bán quần áo. Họ lục soát túi đồ không có gì, còn đòi khám xét cả chiếc clutch cầm tay của tôi. Quần áo nào của Zara để vừa trong chiếc Clutch cầm tay? Vậy nhưng, Zara vẫn đòi hỏi bất chấp.

Tôi phản ứng rằng tôi chỉ là người đi thang máy, không bước chân vào cửa hàng, cửa của Zara kêu tại sao tôi phải chịu trách nhiệm? Tại sao họ không chịu kiểm tra lại camera ghi hình và nhân viên bảo vệ ở thang cuốn để làm rõ việc tôi không hề bước nửa bước vào cửa hàng, mà lại nhất quyết đòi lục soát túi của tôi? Cả ba nhân viên của Zara ra làm việc với tôi đều khẳng định cửa kêu là phải khám xét túi vì đó là quy định của Zara" - chị B.H bức xúc kể lại trên trang Facebook cá nhân.

Chiếc ví cầm tay của chị B.H mà nhân viên Zara yêu cầu lục soát - Ảnh: FBNV

Trước yêu cầu kiểm tra túi xách của những nhân viên Zara, chị B.H vẫn làm theo, sau khi kiểm tra và phát hiện không có gì khả nghi, chị yêu cầu được xin lỗi công khai từ lãnh đạo công ty.

"Tôi đã trút toàn bộ đồ trong Clutch ra trước mặt nhân viên Zara để cho họ thấy họ đã xúc phạm một người không liên quan gì đến cái cửa của họ và yêu cầu lãnh đạo công ty xin lỗi công khai, nhưng không hề có lời xin lỗi nào được đưa ra bởi đại diện Zara Việt Nam. Thậm chí, nhân viên Zara còn không chịu lập biên bản sự việc và khẳng định họ đã HỖ TRỢ tôi rồi.

Tôi sẽ làm việc với cơ quan chức năng và yêu cầu họ xử lý vụ việc xúc phạm danh dự của tôi ở nơi công cộng. Đồng thời, tôi sẽ làm việc với phía trung tâm thương mại để yêu cầu Zara phải chịu trách nhiệm về điều này" - chị B.H viết.

Cửa hàng Zara Hà Nội.

Sự việc được đăng tải khiến cộng đồng mạng dành nhiều quan tâm. Một số người cho rằng nếu sự việc đúng như những gì chị B.H tường thuật thì những nhân viên của Zara đã hành xử thiếu chuyên nghiệp ảnh hưởng đến danh dự của người khác.

Tuy nhiên bên cạnh đó, một số ý kiến khác lại cho rằng thang cuốn chị B.H sử dụng để lên lầu nằm trong địa phận cửa hàng Zara, việc nhân viên đưa ra yêu cầu như vậy chỉ là làm theo quy định của cửa hàng tuy nhiên có thể trong lúc nói chuyện họ đã không thực sự khéo léo nên gây hiểu lầm.

Chị M.L bình luận: "Thang cuốn này nằm bên trong gian hàng, chị đi qua cửa hàng, cửa từ kêu nhân viên gọi chị lại là đúng rồi, ở đâu cũng thế. Nói khám xét có lẽ hơi quá, chỉ cần mình mở túi cho các bạn ấy xem qua, giống như đi siêu thị sau khi thanh toán sẽ có bảo vệ kiểm tra lại ấy, thì mọi chuyện sẽ nhẹ nhàng hơn".

"Các bạn nhân viên này nếu bị để lọt đồ ra ngoài các bạn ấy phải chịu trách nhiệm, tuy nhiên việc kiểm tra túi của người khác trước đông người như thế là không nên. Đôi bên có thể cùng nhau vào quầy lễ tân giải quyết nội bộ là được. Bạn nhân viên làm đúng quy định thôi, có thể hơi kém khéo léo 1 chút" - anh H.A viết.

Người phụ nữ quay lại TTTM livestream khẳng định "không hề bước vào khu vực bán hàng của Zara"

Sáng 13/9, chị B.H một lần nữa có mặt tại gian hàng của Zara Hà Nội. Tại đây, chị livestream cho thấy lại quá trình chị đi thang cuốn từ lầu 2 lên lầu 3 qua gian hàng của Zara, đồng thời kể lại diễn biến sự việc.

Chị B.H cho hay, thang cuốn của trung tâm thương mại nằm bên trong địa phận gian hàng của Zara, tuy nhiên không hề có biển báo rằng chỉ có khách hàng của Zara mới được sử dụng thang cuốn này. Ngoài ra, ở chân thang máy luôn có 1 nhân viên bảo vệ túc trực, tất cả khách hàng khác của trung tâm thương mại đều sử dụng thang cuốn này để di chuyển lên xuống chứ không riêng mình chị.

"Khi thông tin được đăng tải lên mạng xã hội có 1 vài người nói là do tôi đã đi vào địa phận cửa hàng Zara, thì tôi quay clip cho thấy là tôi không hề bước chân vào khu vực bán hàng của Zara.

Ở cửa thang cuốn không có 1 thông báo nào cho thấy rằng chỉ có khách hàng của Zara mới được phép đi vào thang máy đấy để lên lầu 3, hoàn toàn không có, và tất cả mọi người ở đây đều đi như thế.

Chị B.H cho thấy thang cuốn nằm trong địa phận cửa hàng Zara nhưng không có biển báo chú ý đặc biệt, ngoài ra giữa thang máy và khu vực bán hàng cũng có vách ngăn - Ảnh cắt từ clip.

Ngay chiều hôm qua khi tôi xuất hiện ở cửa thang cuốn thì ở đây có 1 nhân viên bảo vệ và hôm nay cũng thế. Nhân viên bảo vệ hôm qua chứng kiến tôi đi luôn lên thang máy, và các anh chị có nhìn thấy không ạ, ngay ở đây có vách ngăn, tôi không thể bước chân vào nhưng nhân viên Zara không hề check camera để kiểm tra điều đấy.

Khi tôi đi qua cửa từ thì cửa từ kêu. Nhân viên Zara yêu cầu tôi đứng ở đây, bạn ấy cho rằng vì cửa từ kêu nên bạn ấy có quyền lục soát túi xách của tôi. Tôi cho rằng câu chuyện cũng chẳng có gì, tôi cho bạn ấy xem túi đồ mua hàng, bạn ấy bóc cả đồ của tôi ra là đồ đã gói trong túi giấy đàng hoàng" - chị B.H nói trong clip livestream.

Trao đổi thêm với chúng tôi, chị B.H cho biết, sự việc xảy ra có lẽ không quá to tát, nhưng đối với chị, việc nhân viên Zara kiểm tra túi xách của chị trước mặt nhiều người, nói đó là quy định của công ty là xúc phạm danh dự, đồng thời đã vi phạm pháp luật của Việt Nam.

"Sự việc xảy ra vào chiều ngày hôm qua (tức 12/9 - PV). Tôi rất bức xúc khi Zara nói rằng họ có quy định khám xét tư trang hành lý của người khác khi cửa từ kêu. Ngay lúc đó tôi đã nói với các bạn nhân viên là "các em có biết như thế là vi phạm pháp luật, vi phạm hiến pháp không?" nhưng các bạn ấy chỉ nói là làm theo quy định. Không chỉ các bạn nhân viên, người quản lý của cửa hàng cũng nói với tôi điều đó, tôi không hiểu tại sao một doanh nghiệp lại có quy định vi phạm quyền bất khả xâm phạm thân thể, danh dự và tài sản cá nhân của người khác như vậy.

Lúc đó tôi quay ra bên ngoài mới thấy có rất nhiều người đang đứng nhìn tôi. Họ quay phim, chụp ảnh, tôi đã bật khóc ngay tại đó nhưng không ai quan tâm" - chị B.H nói.

Chị B.H cho biết thêm, khi sự việc xảy ra, quản lý cửa hàng Zara không hề lập biên bản. Khi chị đăng tải bài viết của mình lên Facebook, 2 tiếng sau đó, đại diện của trung tâm thương mại mới là người trực tiếp đến gian hàng Zara để lập biên bản, quản lý cửa hàng chỉ là người ký vào.

"Tôi đã hướng dẫn các bạn ấy cách giải quyết thỏa đáng đó là check camera và hỏi bảo vệ nhưng các bạn đã không làm. Có 1 bạn gọi điện cho tôi để xin lỗi, nói là đại diện của Zara, nhưng tôi không chấp nhận. Tôi không đồng ý làm việc với Zara qua điện thoại, tôi có biết họ là ai đâu. Người đó nói với tôi sẽ gửi văn bản xin lỗi sau" - chị B.H chia sẻ.

Đại diện Zara lên tiếng

Sáng 13/9, đại diện của Zara xác nhận có sự việc trên xảy ra tại cửa hàng Zara Hà Nội vào hôm qua. Người này cũng cho biết, hiện Zara đã liên hệ trực tiếp với người phụ nữ là chị B.H để xin lỗi và sẽ giải quyết đến khi nhận được phản hồi hài lòng từ chị.

Theo Helino


Store Zara Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.