Người phụ nữ làm lơ xe buýt bị mất việc, ngồi khóc nức nở trên xe vì "làm mất" 7k đồng và câu chuyện khiến dân mạng phẫn nộ đằng sau

Chỉ vì tiết kiệm 7 ngàn đồng để mua vé xe buýt, một nam thanh niên đã đẩy người phụ nữ vào hoàn cảnh thất nghiệp với lời chống chế ....

Chỉ vì tiết kiệm 7 ngàn đồng để mua vé xe buýt, một nam thanh niên đã đẩy người phụ nữ vào hoàn cảnh thất nghiệp với lời chống chế vô trách nhiệm :"Quên mua vé".

Mới đây, trên một diễn đàn mạng xã hội, bức ảnh ghi lại cảnh một nữ lơ xe ngồi gục mặt khóc ở hàng ghế xe buýt đã khiến nhiều người chú ý. Câu chuyện đằng sau tấm hình này khiến nhiều người không khỏi xót xa lẫn tức giận: Người phụ nữ này bị đình chỉ công việc vì một thanh niên trốn mua tờ vé 7 ngàn đồng.

Nguyên văn câu chuyện được đăng tải trên một diễn đàn như sau :

Người phụ nữ làm lơ xe buýt bị mất việc, ngồi khóc nức nở trên xe vì làm mất 7k đồng và câu chuyện khiến dân mạng phẫn nộ đằng sau-1

Nữ nhân viên bán vé ngồi khóc nức nở vì bị đình chỉ công việc

"Sáng nay trên chuyến xe buýt 150 (Tân Vạn - Chợ Lớn), chị tiếp viên bán vé bị đình chỉ công việc chỉ vì 1 nam thanh niên cố tình trốn vé (đi chui).

Sự việc nếu không có gì xảy ra nếu như chiếc xe buýt không bị "xui" khi bị mấy anh điều hành xe buýt dừng lại soát vé hành khách. Đến đây thì nam thanh niên nói rằng "quên mua vé", "không nghe chị tiếp viên thông báo". Trong khi lên xe từ Suối Tiên (đến Quận 3 thì mới bị soát vé) thì đã trải qua khoảng hơn 10 trạm dừng và hơn 10 lần thông báo của tiếp viên "còn ai chưa có vé không?".

Chuyện này diễn ra hàng ngày thôi, nhưng hôm nay xui vì chiếc bus này bị kiểm tra. Nhiều người tính kì thật, vé xe bus có 7k thôi, trốn thì lợi cho bản thân được 7k, đâu có giàu lên được. Nhưng ngược lại gây cho người mất việc, gia đình người ta bị mất nguồn thu nhập...

Chỉ vì 1 câu "quên mua vé" nhẹ như bẫng của nam thanh niên mà chị tiếp viên bị quy vào tội gian lận về quy định bán vé và cuối cùng bị đình chỉ.

Chị trách nam thanh niên: "Sao tôi kêu to như vậy mà anh không nghe, anh làm người khác phải mất việc anh thấy chưa?" rồi ôm mặt khóc".

Người phụ nữ làm lơ xe buýt bị mất việc, ngồi khóc nức nở trên xe vì làm mất 7k đồng và câu chuyện khiến dân mạng phẫn nộ đằng sau-2

Hình ảnh này khiến nhiều người xót xa.

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện này khiến người dùng mạng vừa phẫn nộ với nam thanh niên trên vừa vô cùng thương xót cho trường hợp của người phụ nữ bán vé xe bus.

Thành viên H.A bình luận: "Thanh niên sức dài vai rộng mà lại cư xử như không có ăn, có học. Tại sao có thể hành xử như vậy được, làm người khác mất việc chỉ vì 7 ngàn đồng liệu có đáng hay không?".

"Không ai chụp lại mặt của thanh niên 7 ngàn đồng này à? Nhân cách cũng chỉ bằng 7 ngàn bạc lẻ thôi. Thương chị lơ xe bao nhiêu thì bức xúc với nam thanh niên này bấy nhiêu", tài khoản T.C.L bức xúc.

Còn tài khoản H.M thì bình luận: "Ôi, đi học mình gặp chị này hoài luôn, chị dễ thương lắm luôn. Thương chị quá!".

Mặc dù chưa rõ nguồn cơn sự tình thế nào, song bài viết kèm hình ảnh này vẫn đang được dân mạng xôn xao chia sẻ với nhiều bình luận rất xót xa.

 

 Theo Helino


dân mạng

xe bus


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.