Nhìn hình ảnh mẹ đón con kẹp 5 trên xe máy trước cổng trường, dân mạng hỏi chồng chị đâu mà để vợ khổ thế này?

Một đoạn clip quay lại cảnh người phụ nữ chở 5 người trên một chiếc xe trong giờ đi đón con đã khiến người ta vừa thấy buồn cười vừa thương cảm.

Một đoạn clip quay lại cảnh người phụ nữ chở 5 người trên một chiếc xe trong giờ đi đón con đã khiến người ta vừa thấy buồn cười vừa thương cảm.

Nếu có một lần dừng chân ở cổng trường cấp 1, cấp 2 mà nhìn tận mắt cảnh tượng phụ huynh đi đón con sau giờ tan học, có lẽ sẽ có không ít câu chuyện cuộc sống đáng chú ý mà chúng ta bắt gặp. Đón con trên một chiếc xe hàng, đón con tắc cả đường, quên đón con... những chuyện thường ngày như thế vẫn diễn ra và chúng ta cũng chẳng mấy bận tâm.

Nhưng mà có một câu chuyện muôn thuở về việc đón con có lẽ còn bàn mãi không có hồi kết: "Chuyện đón con là trách nhiệm của vợ hay chồng?". Sở dĩ chuyện này khó bàn, vì thực ra đón con không phải là việc của riêng ai. Thế nên mới có chuyện, đoạn clip ghi lại cảnh mẹ đón con chở đến 5 người trên một chiếc xe khiến cho dân tình phải vào bình luận không ngớt vì không hiểu chồng đâu mà để vợ "một xe ôm cả giang sơn" như thế?


Khi mẹ đi đón con, ai nhìn cũng thấy vừa buồn cười, vừa thương mà còn vừa... nể!

Đoạn clip này do một người bố khác cũng đi đón con quay lại, sau đó chia sẻ cho mọi người trong một diễn đàn khá lớn về xe với chia sẻ: "Không biết về đến nhà nổi không?". Đoạn clip rất ngắn ghi lại cảnh người phụ nữ gặp khó khăn khi không thể di chuyển chiếc xe có 3 đứa nhóc và 2 người lớn ngồi trên. Ngay sau đó, clip đã nhận được rất nhiều phản hồi từ cư dân mạng. Nhiều người tỏ ra khá sốc và choáng vì khả năng lèo lái "siêu phàm" của người mẹ này: "Bà nội của Ninja là có thật", "Biết cách sắp xếp quá"...

Thậm chí có người còn đùa rằng, thương người mẹ nhưng thương cả chiếc xe máy nữa. Sau này nếu thấy ai đăng tin bán xe máy mà là phụ nữ thì còn phải đề cao cảnh giác ấy chứ.

Mẹ đón con kẹp 5 trên một chiếc xe máy, dân mạng choáng váng vào hỏi chồng chị đâu mà để vợ khổ thế này? - Ảnh 4.

Thông tin đăng bán xe thường thấy của các mẹ, nhưng có lẽ từ giờ chúng ta nên cẩn thận thì hơn.

Tuy nhiên đa phần mọi người cảm thấy cảnh tượng này hết sức nguy hiểm và bày tỏ sự lo lắng, ái ngại: "Nguy hiểm quá!", "Đi thế này thì xử lí tình huống kiểu gì", "Tiếc gì một cuốc taxi nhỉ", "Thà đi bộ còn hơn"... Có thể thấy rõ trong clip, người mẹ này không những đi sai luật khi chở quá số người cho phép mà còn không dùng mũ bảo hiểm, thật sự là quá liều, quá nguy hiểm.

Nhưng sau tất cả, bình luận khiến chúng ta phải suy nghĩ nhất chính là: "Nhìn mấy cảnh này mình lại nghĩ không hiểu sao lại có ông chồng cho vợ mình đón con kiểu này, nhấc mông khỏi quán bia đi đón con xong về uống chưa muộn. Mấy chị, mấy mẹ đi như vậy vừa không coi tính mạng mình ra gì và cũng đặt luôn tính mạng con em mình vào nguy hiểm luôn".

Liên lạc với người đã quay lại đoạn clip này, anh cho hay bản thân anh cũng có chung thắc mắc đó khi quay lại clip. Anh hy vọng rằng khi chia sẻ đoạn clip này, các ông chồng sẽ biết thương vợ hơn và dành thời gian để đỡ đần vợ việc đón con, vì tình trạng này là vô cùng nguy hiểm và khó lường.

Câu hỏi "chồng đâu mà để một mình vợ đón con khổ sở" khiến chúng ta thật sự phải suy ngẫm. Quả thực chẳng ai muốn phải vất vả, hộc tốc phi từ chỗ làm đi đón con, chen chúc trong dòng người để chờ đợi, rồi lại hối hả trong giờ tan tầm, kẹt xe để trở về nhà, nhưng nếu vợ chồng biết san sẻ trách nhiệm với nhau, chắc chắn rằng việc đón con sẽ không còn là một cơn ác mộng.


tham gia giao thông

an toàn giao thông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.