Nhìn thấy người nằm đói lả ở bên đường, tài xế xe ôm đem tặng bánh mỳ cùng chai nước, hành động sau đó càng gây xúc động mạnh

Câu chuyện xúc động về người tài xế xe ôm tốt bụng đang được đông đảo cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ trên các trang mạng xã hội.

Mới đây, câu chuyện cảm động về người tài xế xe ôm công nghệ tốt bụng, sẵn sàng chia sẻ chiếc bánh mì và chai nước mua để ăn sáng, cho người lạ nằm ven đường đang nhận được nhiều sự quan tâm của cư dân mạng.

Được biết, những hình ảnh đẹp này được ghi lại bởi một người lái xe khác có tên là N.V.H, người chứng kiến kể lại:

"Chuyện là sáng nay sau khi trả khách tại bến xe Mỹ Đình, mình có vòng sang bên kia đường gặp ngay cảnh này. Một bác tài xế công nghệ đã đưa chiếc bánh mì và chai nước suối - chắc là bữa sáng vừa mua cho người đàn ông vô gia cư đang đói lả cả người.

Nhìn thấy người nằm đói lả ở bên đường, tài xế xe ôm đem tặng bánh mỳ cùng chai nước, hành động sau đó càng gây xúc động mạnh-1

Người đàn ông nằm đói lả bên đường

Bác không chỉ đưa thức ăn mà còn đỡ người đàn ông dậy, phủi quần áo và nhìn chú ấy ăn rồi mới đi. Tự nhiên cảm xúc ùa về khóe mắt thấy cay cay.

Nhìn thấy người nằm đói lả ở bên đường, tài xế xe ôm đem tặng bánh mỳ cùng chai nước, hành động sau đó càng gây xúc động mạnh-2

Người tài xế mua cho người đàn ông chai nước và ổ bánh mì ăn cho đỡ đói.

Hạnh phúc là khi chúng ta có thể cho đi và sống vì mọi người. Đôi khi nó không phải là một việc gì đó thật to lớn, không phải một món đồ trang sức quý giá, mà nó chỉ cần chúng ta có một tấm lòng.

Cuộc sống của mỗi người là một chuỗi những lựa chọn. Có người muốn sống vì mình, có người lựa chọn cách sống vì người khác, có người khoan dung độ lượng, cũng có người chưa đủ cởi mở tấm lòng.

Tuy nhiên, dù bạn nhận được điều gì, một bàn tay giúp đỡ hay cái nhìn lạnh nhạt, hãy cứ sống với bản tính lương thiện vốn có của chính mình.

Bởi vì khi mỗi lời bạn nói xuất phát từ thiện tâm, mỗi suy nghĩ của bạn đều là thiện niệm, bạn sẽ thay đổi được những điều gai góc, xấu xí, xù xì và biến chúng dần dần trở nên tốt hơn.

Cảm ơn bác tài xế thật nhiều. Chúc bác có thật nhiều sức khỏe và gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống!".

Hành động đẹp của tài xế xe ôm khiến nhiều người cảm kích. Có lẽ, người chạy xe ôm này cũng không giàu sang hay dư giả nhiều nhưng tấm lòng thì không thiếu.

Ngay sau đó, loạt ảnh cùng câu chuyện này đã nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Ai nấy đều thể hiện sự ngưỡng mộ đến người tài xế xe ôm tốt bụng. Dưới bài viết, cộng đồng mạng để lại rất nhiều bình luận cảm kích:

- "Cảm phục anh, người tài xế tốt bụng, dù anh không dư giả nhiều nhưng anh đã sẵn lòng cho đi mọi điều anh có".

- "Cảm ơn anh và chúc anh may mắn, vững tay lái trên mọi nẻo đường".

- "Đọc xong câu chuyện, nhìn ngó những hình ảnh này thấy yêu đời đến lạ. Cuộc sống quanh ta vẫn còn những điều vô cùng tươi đẹp".

- "Cho đi là còn mãi, hình ảnh giản dị nhưng sao ấm lòng thế này! Người với người sống để yêu nhau mà! Cảm phục anh và chúc anh nhiều sức khoẻ".

Mặc dù chỉ là hành động nhỏ nhưng ý nghĩa của nó lại thật lớn lao, mọi người đều cảm thấy thật sự ấm lòng khi chứng kiến những con người nhân hậu sống với nhau bằng tình thương, sự cảm thông và lòng san sẻ, để từ đây, lòng tốt sẽ được lan toả và nhân lên gấp bội phần!

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nhin-thay-nguoi-nam-doi-la-o-ben-duong-tai-xe-xe-om-dem-tang-banh-my-cung-chai-nuoc-hanh-dong-sau-do-cang-gay-xuc-dong-manh-222020959496994.htm

tài xế


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.