Nhờ khéo miệng, cô gái không biết gọt dứa vẫn được nhà bạn trai giục cưới ngay lần đầu ra mắt

Những tâm sự xoay quanh chủ đề đầu ra mắt gia đình bạn trai luôn được các bạn trẻ đón nhận nhiệt tình.

Thừa nhận không biết làm việc nhà, khá vụng về, chẳng biết gọt dứa... nhưng cô gái trong câu chuyện trên đã khiến mẹ chồng tương lai thốt lên một câu sau lần đầu gặp mặt: "Việc nhà không biết thì học dần dần. Cưới nhay kẻo lỡ con ạ!". Bí quyết của cô gái này là gì?

Những tâm sự xoay quanh chủ đề đầu ra mắt gia đình bạn trai luôn được các bạn trẻ đón nhận nhiệt tình. Với những bạn nữ từ bé đến lớn chỉ biết đi học, đi làm, không thạo việc nhà thì chuyện trải qua kì thi "sát hạch" để làm vợ, làm mẹ tại nhà bạn trai trong lần đầu ra mắt có vẻ là một thử thách vô cùng khó, nhiều chuyện để kể, nhiều cái đáng để lưu tâm.

Chuyện các cô nàng không biết gọt dứa, vẩy rau, không ăn được hành hay nấu canh cua thì bỏ luôn cả con vào luộc lên... đã trở thành những "tai nạn" được kể mãi. Cũng vì chuyện này mà khá nhiều cô gái đã đánh mất cơ hội "ghi điểm" ở nhà người yêu, thậm chí đi đến kết cục tình yêu tan vỡ...

Nhờ khéo miệng, cô gái không biết gọt dứa vẫn được nhà bạn trai giục cưới ngay lần đầu ra mắt - Ảnh 1.

Những thảm họa bếp núc đến từ sự vụng về của con gái.

Nhưng bạn ơi, chẳng ai hoàn hảo cả. Không giỏi cái này mình hãy nhanh nhạy bù lại bằng cái khác!

Nhân vật chính trong câu chuyện trên NEU Confessions mới đây là một ví dụ đáng học hỏi. Cô là bạn gái của anh chủ nhân bài viết. Qua miêu tả của người kể, cô hoàn toàn vụng về và không biết nấu ăn. Thế nhưng trong ngày đầu ra mắt, cô đã khiến mẹ của người yêu tấm tắc khen ngợi, chấm 10 điểm và giục con trai "cưới ngay kẻo lỡ".

Nhờ khéo miệng, cô gái không biết gọt dứa vẫn được nhà bạn trai giục cưới ngay lần đầu ra mắt - Ảnh 2.

Chúng ta hãy cùng đến với câu chuyện để xem bí quyết "thu phục" mẹ chồng tương lai của cô nàng này là gì nhé!

Khéo mồm miệng đỡ chân tay

Lời kể của em chàng trai ngay đầu đoạn tâm sự đã phác họa khá đầy đủ chân dung cô người yêu của anh mình, người sắp trải qua thử thách ra mắt gia đình bạn trai - cửa ải quan trọng và đầy khó khăn. Cô gái kể: "Tôi thì biết sơ sơ về chị. Gia đình từ bé hướng cho con ăn với học không cần làm gì. Đi học ĐH thì có chị gái ở cùng lo cho nên không thạo làm việc nhà. Nói chung là kiểu biết làm nhưng không giỏi hay còn gọi là khá vụng đấy. Thế mà chị ý hùng hồn bảo với anh tôi là: Cứ yên tâm em sẽ qua cửa mẹ anh!".

Người bạn gái của anh trai "chủ thớt" ghi điểm ấn tượng ngay khi bước chân vào cửa nhà nhờ thái độ thân thiện, luôn mồm nói cười, vâng dạ ngọt xớt. Tiếp xúc với một cô con gái như vậy, phụ huynh nào mà chả thích. 

Chưa đến màn trổ tài bếp núc nhưng qua cách giao tiếp, những thiện cảm đầu tiên giữa cô gái và gia đình người yêu đã hình thành. Đấy! Các cô gái đừng chỉ chăm chăm lao vào bếp thể hiện nhé, muốn được điểm 10 thì phải chú ý cả cách giao tiếp nữa.

Nhờ khéo miệng, cô gái không biết gọt dứa vẫn được nhà bạn trai giục cưới ngay lần đầu ra mắt - Ảnh 3.

Ấn tượng về giao tiếp đôi khi còn quan trọng hơn cả chuyện bạn có khéo tay hay không đấy.

"Chị ý đúng kiểu khéo mồm miệng đỡ chân tay các bạn ạ. Vừa vào nhà đã chào ngọt xớt gọi bác xưng con, xong còn giải thích là hồi nhỏ sống ở miền Nam nên giờ vẫn giữ cách xưng hô đấy vì thấy thân mật hơn. Tôi thấy mẹ tôi cười kiểu tít mắt là tôi biết ưng rồi. 

Bắt đầu đến phi vụ nấu ăn. Đầu tiên chị ý xung phong làm rau cùng mẹ tôi với tôi (vì nhà ăn lẩu nên cần làm nhiều rau ấy). Hai bác cháu cứ tỉ tê hỏi han nói chuyện. Chị ý bảo là ở nhà là con út, nên từ bé được ưu tiên không phải làm việc nhà, nên là rất vụng rồi chốt luôn là muốn được mẹ tôi chỉ bảo nhiều vì thấy anh tôi rất hay kể mẹ làm món này món kia nên muốn học. Mà chả hiểu cũng câu nói ý muốn nói ra thì cũng bình thường nhưng chị ý nói nghe lại cứ xuôi tai chắc vì có dạ vâng nên nghe thấy thích thích. Lúc chị ý rửa rau tôi mới ghé tai hỏi mẹ: 

- Thế nào?

- Gớm nó thật như đếm ấy. Có ai đi ra mắt lại bảo là người vụng về đâu!

Nói thì nói vậy nhưng thấy mẹ tôi cứ nhìn chị ý xong gật đầu là tôi biết ưng rồi. Mà ấy, kiểu chị này rất có kinh nghiệm ăn uống. Biết làm hẳn mấy loại đồ chấm để nhúng lẩu xong có thể chấm cho thêm đậm đà. Lúc ăn cũng thế, biết chọn loại rau nào ăn hợp với thịt nào, lại hợp gu ăn uống với mẹ tôi mới may mắn chứ!".

Sau màn nấu ăn, đến thử thách khó hơn: Gọt dứa ăn chơi. Cứ tưởng lần này phải động chân tay không dùng cái miệng được nữa nên sẽ gây khó dễ cho cô nàng mang tiếng vụng. Ấy vậy mà, cô lại đầu xui đuôi lọt một lần nữa!

Nhờ khéo miệng, cô gái không biết gọt dứa vẫn được nhà bạn trai giục cưới ngay lần đầu ra mắt - Ảnh 4.

Không biết nhưng muốn học, câu nói của các cô gái mà bà mẹ chồng tương lai nào cũng muốn nghe.

"Ở lại chơi đến chiều thì mang dứa ra gọt ăn. Chị ý cũng nói luôn là không biết gọt, thế là mẹ tôi gọt mẫu một quả xong chị ý gọt quả khác, học cũng nhanh phết, tuy không được nhanh với đẹp như mẹ tôi làm nhưng cũng ổn", cô em gái kể lại.

Xem mẹ người yêu như mẹ mình: Đỉnh cao của lấy lòng!

Cứ nghĩ đến chuyện ngồi hướng dẫn mẹ mình ở nhà chơi Facebook hay tư vấn mua sắm quần áo cho bà, bạn đã thấy mệt hết cả người thì nghe chuyện cô gái dành cả buổi chiều đều "kết bạn" với mẹ người yêu tư vấn đủ thứ trên trời dưới đất khiến bà hài lòng, chúng ta sẽ phục sát đất khả năng chịu khó lấy lòng người khác của cô gái này.

"Mẹ tôi có dùng Facebook, thạo là đằng khác, còn thích chụp ảnh cơ, thôi thì trúng mánh chị ý luôn. Cài cho mẹ tôi mấy app chụp ảnh, hai bác cháu ngồi chụp cả buổi. Tôi với anh tôi kiểu mắt chữ O mồm chữ A luôn.

Xong mẹ tôi lôi mấy cái hình quần áo váy vóc thấy ở shop trên mạng muốn mua mà không biết có hợp không rồi chị ý ngồi tư vấn như chuyên gia nào là tông da hợp màu nào, dáng váy nào che khuyết điểm nào", đây là điều không phải cô gái nào lần đầu ra mắt gia đình người yêu cũng làm được.

Nhờ khéo miệng, cô gái không biết gọt dứa vẫn được nhà bạn trai giục cưới ngay lần đầu ra mắt - Ảnh 5.

Dù cả năm đi ăn tiệm, 1 lần đến nhà người yêu khéo thì trong mắt bố mẹ chồng tương lai bạn vẫn là người con dâu lý tưởng.

Đổi lại những nỗ lực của cô gái trong lần đầu ra mắt gia đình người yêu là một kết quả hết sức ngọt ngào!

Ngay khi cô gái ra về, mẹ chàng trai đã ưng y bảo: "Con bé này được đấy con ạ. Mẹ ưng lắm. Bố mày cũng xem tuổi rồi, hai đứa hợp nhau. Mày về ra mắt bên kia đi rồi mẹ với bố mày sang bàn chuyện cưới hỏi với ông bà bên ấy!".

Trước tốc độ phát triển tình cảm triển nhanh nhưtia chớp này, chàng trai có cô người yêu khéo hết cả phần người khác còn cảm thấy bất ngờ. Mẹ anh chàng thì tâm đắc bảo thêm: "Mẹ thích cái tính thật thà của nó, có gì nói nấy. Việc nhà không biết thì học dần dần, mẹ thấy nó nhanh nhẹn phết, vừa nhìn qua mẹ gọt dứa đã làm theo được thì chắc là dạy nó không mất công lắm. Mà nó nói chuyện với mẹ hợp, mẹ thích".

Sau chuyện này, "chủ thớt" kể câu chuyện này rút ra được mội bài học vô cùng đáng giá cho mình cũng như các bạn nữ sắp sửa ra mắt gia đình bạn trai: "Khéo ăn nói thì cái gì cũng xử lý được. Khéo mồm khéo miệng đỡ chân tay!"

Các bạn có thấy ấn tượng với màn thể hiện của cô gái trên ở nhà bạn trai không? Bạn có đồng ý với quan điểm "khéo mồm miệng sẽ đỡ chân tay" không chỉ trong tình yêu mà còn ở nhiều việc khác trong cuộc sống không?

Theo Trí thức trẻ

mẹ chồng tương lai

ra mắt

thảm họa nấu ăn

giao tiếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.