Nợ tiền ăn của con 1 tháng nên bị trường dọa cắt cơm trưa, mẹ trẻ tố cô giáo nhắn tin quá "gắt", ai ngờ bị chị em mắng ngược

Cứ tưởng xả hết bức xúc ra thì sẽ được bênh, bà mẹ trẻ không ngờ mình bị chính hội bỉm sữa ném đá ngược lại...

Cứ tưởng xả hết bức xúc ra thì sẽ được bênh, bà mẹ trẻ không ngờ mình bị chính hội bỉm sữa ném đá ngược lại, vì tội đã nợ tiền không chịu đóng còn xấu tính "bóc phốt" trường con học.

Vừa mới đăng "tâm sự buồn" lên một hội nhóm kín có hàng trăm nghìn thành viên được cỡ 30 phút, bà mẹ trẻ tên L.T đã nhận được cả núi gạch đủ xây biệt thự. Ai cũng thắc mắc sao chuyện buồn mà lại bị phản ứng ngược dữ dội như thế, nhưng đọc xong chuyện L.T kể thì đa số team bỉm sữa cũng... ào ào mắng mỏ theo.

"Hôm nay buồn lắm luôn mọi người. Mình có bé học lớp 1, trường T. ở Tân Bình. Tháng rồi mình kẹt tiền chưa đóng học phí cho con. Định vài hôm đóng hết 2 tháng cho nó luôn. Mà ai dè đâu nay mới ngày 6 Tây, cô giáo nhắn vầy coi chịu nổi không. Bức xúc dễ sợ.

Nợ tiền ăn của con 1 tháng nên bị trường dọa cắt cơm trưa, mẹ trẻ tố cô giáo nhắn tin quá gắt, ai ngờ bị chị em mắng ngược-1

Mẹ bỉm sữa nhận nhiều gạch đá nhất hôm nay vì "tâm sự buồn".

Đây cũng có thể là yêu cầu của cô hiệu trưởng bắt giáo viên nhắn với phụ huynh như vậy. Đâu ai muốn đóng tiền trễ đúng không cả nhà. Bí quá nên vậy thôi. Cũng tranh thủ gom tiền đóng cho con chứ đâu ai muốn. Mà đằng này không nhắc phụ huynh lần nào. Đùng cái sáng báo, chiều phải đóng liền. Không thì mai con mình đói. Thiệt chứ mình bực lắm luôn. Mà buồn nữa. Nó chỉ là đứa trẻ sao đối xử như vậy".

Nói công bằng thì chị L.T có lẽ cũng có khó khăn riêng, không dư dả nhiều để đóng học phí cho con đúng hạn, xét về tình thì mọi người cũng thông cảm. Tuy nhiên, xét về lý, thì có rất nhiều điểm sai, mà hội chị em đã vạch ra thẳng cho L.T biết.

"Thế lúc trễ hạn không đóng học cho con, mẹ có gọi điện báo cô hay trường không? Hay cứ chây lì làm lơ, đến khi trường có biện pháp mạnh thì đăng lên phốt người ta?".

"Mẹ cháu làm như thế này là sai rồi, đọc tin nhắn thấy cô giáo nói cũng rất nhẹ nhàng hợp lý chứ có ép uổng chửi bới gì đâu. Trường học có quy định đàng hoàng, cho con đi học là phải tuân thủ, trường chứ có phải mái ấm tình thương đâu".

Nợ tiền ăn của con 1 tháng nên bị trường dọa cắt cơm trưa, mẹ trẻ tố cô giáo nhắn tin quá gắt, ai ngờ bị chị em mắng ngược-2

Ai cũng thấy cô giáo nhắn tin rất lịch sự, nhẹ nhàng và hợp lý, nhưng bà mẹ mới là người phản ứng "gắt".

"Chị cho con học trường gì mà phải nợ lầy đến mức tận mùng 6 chưa nộp? Có phải trường quốc tế mấy chục triệu 1 tháng không, chứ tiểu học công có vài trăm nghìn 1 tháng, thêm bữa bán trú 25 - 30k là cùng, sao mà không đóng được?".

"Gỡ bài đi chị ơi, cả cô giáo lẫn nhà trường chẳng sai gì cả, chị túng thiếu chị có trình bày hoàn cảnh với trường không, hay im ỉm nợ dai, đến lúc người ta đòi thì giở thói ăn vạ".

"Biết thương con vậy thì cũng phải biết thương nhà trường thầy cô chứ, người ta có hít không khí để sống với dạy con chị đâu, đóng tiền cho người ta đi, bày đặt lên mạng bóc phốt".

Có lẽ lúc này chị L.T cũng đã đọc được hàng nghìn bình luận của cư dân mạng gửi đến mình, mà số đông toàn là phụ huynh có con nhỏ, hiểu rõ chuyện nuôi dạy con, cho con đi học. Không biết chị có nhận ra mình sai lầm ở đâu không nhỉ?



Theo Helino 


học phí

cư dân mạng

học lớp 1


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.