Nụ cười vô lo của người đàn ông lang thang khiến nhiều người cảm thấy bình yên: "Dù giàu hay nghèo hãy luôn hạnh phúc với hiện tại"

Nhìn nụ cười hồn nhiên dường như không chút vướng bận cuộc sống xô bồ trên phố làm bừng lên sự lạc quan...

Nụ cười vô tư của người đàn ông nghèo khiến nhiều người mỉm cười

Cuộc sống luôn có những khúc quanh bất ngờ. Những lúc nghèo khổ bần cùng, người ta khó mà chống lại sự tuyệt vọng, chán nản hay suy nghĩ tầm thường. Thậm chí, trước những áp lực, khó khăn của cuộc sống, không ít người đã từng nghĩ đến cái chết. 

Thế nhưng, khi ngồi lại suy ngẫm và nhìn những người xung quanh chúng ta mới thấy, mặc dù có những người nghèo khổ, đói kém thế nhưng họ luôn có sự lạc quan, động lực sống đáng ngưỡng mộ.

Như những ngày gần đây, hình ảnh người đàn ông với nụ cười tươi rói, chẳng vướng chút suy tư được một nhiếp ảnh vô tình chụp lại trên phố được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. 

Nụ cười vô lo của người đàn ông lang thang khiến nhiều người cảm thấy bình yên: Dù giàu hay nghèo hãy luôn hạnh phúc với hiện tại-1

Hình ảnh người đàn ông với nụ cười vô tư trên phố

 "Vì một lý do nào đó trong cuộc đời này đã khiến ông không được như những người khác. Nhưng chẳng lý do nào ngăn được ông lạc quan!", những dòng chia sẻ ngắn bên dưới bức ảnh đã khiến nhiều người suy ngẫm. 

Theo dõi hình ảnh có thể thấy trong bức ảnh là một người đàn ông gầy gò, đen nhẻm, tóc tai bờm xờm trong bộ quần áo đã cũ. Tuy nhiên, điều khiến mọi người chú ý hơn cả chính là đôi mắt sáng cùng nụ cười hồn nhiên của người đàn ông lang thang. Mặc kệ dòng người hối hả trên phố, người đàn ông như đắm chìm vào thế giới của riêng mình, vô tư nghịch chiếc ống thổi bong bóng xa phòng. Thỉnh thoảng, lại ngước lên nở nụ cười với những người xung quanh. 

Nụ cười vô lo của người đàn ông lang thang khiến nhiều người cảm thấy bình yên: Dù giàu hay nghèo hãy luôn hạnh phúc với hiện tại-2

Nụ cười vô lo không chút vướng bận cuộc sống xô bồ.

Ngay sau khi hình ảnh của người đàn ông được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận được sự đồng cảm của mọi người. Nhiều người không quên để lại những dòng chia sẻ cảm xúc trước những bức ảnh đẹp này. 

"Khoảnh khắc đẹp quá, nhìn bình yên đến lạ. Tuy ông ấy không được như những người khác nhưng nhìn bức ảnh ta có thể thấy ông rất hài lòng và hạnh phúc với cuộc sống đó. Giàu cũng được, nghèo cũng được, không may mắn cũng được, cuộc sống bất hạnh cũng được nhưng mong mọi người có thể luôn luôn bình an và hạnh phúc với chính con người và cuộc sống hiện tại", bạn Quang T.L bình luận.

Nụ cười vô lo của người đàn ông lang thang khiến nhiều người cảm thấy bình yên: Dù giàu hay nghèo hãy luôn hạnh phúc với hiện tại-3

Người đàn ông thích thú đứng thổi bong bóng xà phòng ngay trên phố

Đối với nhiều người, chẳng có ai hoàn hảo và không gặp phải những vấp ngã của cuộc đời, thế nhưng việc đương đầu và vượt qua nó như thế nào là tùy theo mỗi người, điều quan trọng nhất chính là lạc quan, và sống thật nhẹ nhàng. "Lang thang khắp chốn đời thong thả. Độc bước mình ta lúc tuổi già. Đúng là tự do tự tại, vô lo, vô nghĩ, kệ người khác nói gì thì nói. Đôi khi lại là cái hạnh phúc nhiều người mơ tới. Chúc chú luôn khoẻ mạnh!", một bạn khác chia sẻ. 

"Nụ cười của chú hồn nhiên và lạc quan quá!"

Chia sẻ thêm với chúng tôi, Trường An - người ghi lại những khoảnh khắc trên cho biết, "Hôm vừa rồi mình vô tình gặp chú ở Vạn Giã, Vạn Ninh, Khánh Hòa. Trong dịp tình cờ thấy chú xuất hiện ở chợ với cái đồ chơi thổi bong bóng trên tay. Chú vô tư lắm, vừa đi vừa thổi rồi lại cười thích chí. Mình thấy hình ảnh này khá dễ thương nên quyết định đi theo để chụp vài khoảnh khắc tự nhiên". 

Nụ cười vô lo của người đàn ông lang thang khiến nhiều người cảm thấy bình yên: Dù giàu hay nghèo hãy luôn hạnh phúc với hiện tại-4

Trường An cũng cho biết thêm, do lần đầu tiền bắt gặp chú nên anh cảm thấy tò mò và đã đi theo chú cả buổi chiều. "Mình lần đầu bắt gặp người đàn ông lang thang này, nhưng đối với nhiều người dân ở đây thì đã rất quen thuộc với chú nên mọi người đều cảm thấy bình thường. Mình đã đi theo chú cả chiều để hỏi han, trò chuyện mong nghe được đôi lời tự bạch từ người đàn ông lang thang này nhưng chú không trả lời". 

Bên cạnh đó, chàng trai này cũng cho biết, do thấy hình ảnh thổi bóng bóng cùng nụ cười của chú hồn nhiên, lạc qua quá nên bạn quyết định ghi lại và chia sẻ lên mạng xã hội.

 

 

Theo Helino


Cộng đồng mạng

bức ảnh

câu chuyện cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.