Nữ du học sinh trở về từ Vũ Hán xin lỗi sau khi bị nhiều cư dân mạng chỉ trích nặng lời

Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona, nữ du học sinh ở Quảng Nam trở về từ vùng dịch Vũ Hán (Trung Quốc)...

Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona, nữ du học sinh ở Quảng Nam trở về từ vùng dịch Vũ Hán (Trung Quốc) bày tỏ sự vui mừng, cảm ơn mọi người đã động viên mình trong thời gian bị cách ly. Đồng thời, xin lỗi và giải thích cho những người chỉ trích mình hiểu lý do vì sao không đi khám sớm.

Trước đó, như đã đưa tin, ngày 19/1, N.T.H.N (19 tuổi, trú xã Tiên Cẩm, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) - nữ du học sinh của 1 trường Đại học ở vùng dịch Vũ Hán (Trung Quốc) trở về Hà Nội. Đến ngày 20/1, cô gái này tiếp tục di chuyển vào Đà Nẵng và TP Tam Kỳ, rồi về quê nhà ở huyện Tiên Phước để ăn Tết cùng gia đình.

Đến 31/1, nữ du học sinh có dấu hiệu sốt trên 38 độ, mệt mỏi nên đã chủ động đến Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam để thăm khám.

Ngay lập tức, các bác sĩ đã thực hiện cách ly, theo dõi và điều trị cho nữ bệnh nhân trở về từ Trung Quốc. Đồng thời, bệnh viện lấy mẫu máu gửi vào Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm virus corona.

Nữ du học sinh trở về từ Vũ Hán xin lỗi sau khi bị nhiều cư dân mạng chỉ trích nặng lời-1

Dòng trạng thái trên trang facebook cá nhân của nữ sinh N.

Đến ngày 2/2, ông Nguyễn Văn Hai - Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, cho biết kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân N âm tính với virus corona.

Sau khi được thông báo kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona, và được cho xuất viện, nữ sinh N đã viết dòng tâm sự trên trang Facebook cá nhân để bày tỏ sự vui mừng và cảm ơn nhiều người đã quan tâm, động viên mình trong thời gian bị cách ly.

Cô gái cũng chia sẻ, trong thời gian chờ đợi kết quả xét nghiệm, cô đã phải nhận rất nhiều lời chỉ trích nặng nề của cư dân mạng. Do đó, N gởi lời xin lỗi đến mọi người vì mình đã gây ra phiền phức không đáng có. Đồng thời, cô gái khẳng định bản thân không hề có ý định giấu thông tin mình trở về từ Vũ Hán, bởi thời điểm đó cô chưa nghe thông tin nào nói rằng phải khai báo khi trở về từ vùng dịch và phải bị cách ly.

Nữ du học sinh trở về từ Vũ Hán xin lỗi sau khi bị nhiều cư dân mạng chỉ trích nặng lời-2

Nữ sinh N chia sẻ niềm vui khi có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona và được xuất viện.

"Thời gian này cũng nhận rất nhiều chỉ trích, mắng chửi nặng lời của nhiều người, nhưng mà em biết mọi chuyện đều có lí do cả. Rất xin lỗi vì đã gây ra những phiền phức không đáng có. Thật sự em đã chủ quan trong vấn đề này. Em không có ý định giấu nhưng chưa nghe 1 thông tin nào nói rằng phải đi khai báo từ vùng dịch về và cách ly", N chia sẻ.

Bên cạnh đó, nữ sinh này còn cho biết, trước khi mình bị sốt thì tình trạng của bạn bè và bản thân cô đều ổn. Ngay cả bạn bè đang sống tại vùng dịch cũng hoàn toàn bình thường nên càng khiến N yên tâm hơn.

Nữ du học sinh trở về từ Vũ Hán xin lỗi sau khi bị nhiều cư dân mạng chỉ trích nặng lời-3

Cơ quan y tế khuyến cáo, những người trở về từ vùng dịch cần chủ động cách ly, tránh tiếp xúc với nhiều người và khi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe, cần đến ngay cơ sở y tế để kiểm tra, theo dõi.

Cô gái 9x còn giải thích thêm lý do mình không đến bệnh viện để khám ngay sau khi trở về từ vùng dịch là vì lúc đó bản thân chưa thấy xuất hiện triệu chứng gì cả. Do đó, không muốn phải nhập viện để "rước thêm bệnh"...

Kết thúc status, nữ sinh này lại 1 lần nữa gởi lời cảm ơn, xin lỗi và bày tỏ mong muốn mọi người hãy bình tĩnh hơn để phòng dịch, không nên hoang mang, lo lắng và không đồn thổi sai sự thật.

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gioi-tre/nu-du-hoc-sinh-tro-ve-tu-vu-han-xin-loi-sau-khi-bi-nhieu-cu-dan-mang-chi-trich-nang-loi-2202032184910962.htm

virus corona

du học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.